Gợi ý 5 mâm cơm Giỗ Tổ tăng cường sức khỏe mùa dịch
01
THÁNG 4 2020
Gợi ý 5 mâm cơm Giỗ Tổ tăng cường sức khỏe mùa dịch
Mỗi năm vào ngày mùng 10 tháng 3 Âm Lịch, người Việt tổ chức ngày Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tưởng nhớ công ơn các vị vua đã có công dựng nước và giữ nước. Năm nay lễ rơi vào ngày thứ năm 2/4/2020, người lao động được nghỉ 1 ngày và trùng với dịp cả nước thực thi cách ly xã hội nhằm chung tay chống dịch COVID-19. GO! gợi ý 5 mâm cơm Giỗ Tổ với các món ngon giúp tăng sức đề kháng thiết thực chống dịch cho cả gia đình.
 

1. Món ngon Giỗ Tổ: Bún chả, chả giò, gỏi cuốn, miến xào, gỏi tôm thịt




Mâm cơm Giỗ Tổ thịnh soạn đầy đủ từ thịt heo, tôm và hải sản thích hợp cho gia đình đông người đảm bảo cung cấp đủ lượng đạm đa dạng. Ăn kèm với rau xanh và nước chấm tỏi ớt sẽ giúp tăng sức đề kháng bởi tỏi tươi chứa allicin, một hợp chất chống viêm nhiễm rất tốt.

 

2. Gà luộc, cháo gà, gỏi gà, bò xào rau củ là những món ngon dễ làm, nhanh gọn nhưng vẫn đẹp mắt và đủ chất dinh dưỡng cho mùa dịch COVID-19




Cháo gà và súp gà là món trị cảm cực kỳ hiệu quả và hợp khẩu vị cả gia đình, thịt gà cung cấp các amino axit và khoáng thiết yếu giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể.

 

3. Mâm cơm Giỗ Tổ cho 2 người: Khô chiên, cá hồi xào chua ngọt, đọt su luộc chấm mắm và cải mầm




Cá hồi giàu Omega 3 là thực phẩm giúp cơ thể chống viêm hiệu quả. Nên bồi bổ cho cơ thể bằng các loại cá thịt giàu đạm nhất là khi cơ thể đang yếu và cần tăng sức đề kháng trong mùa dịch COVID-19 này bạn nhé!

 

4. Mâm cơm Giỗ Tổ lạ miệng với canh chua tôm, cà ri tôm, chả giò, và salad rong biển




Tôm là nguồn đạm ít béo và giàu selenium,1 khoáng chất thiết yếu giúp hệ miễn dịch hoạt động hiệu quả, tăng sức đề kháng chống COVID-19. Tham khảo công thức canh chua miền Tây dân dã tại đây.

 

5. Mâm cơm Giỗ Tổ cho nhà 6 người: Lẩu cá chua ngọt, cá chiên, gân bò xào cải xanh, gỏi tôm thịt




Lẩu nhúng là món lý tưởng giúp tăng đề kháng cho cơ thể vì lẩu thường ăn kèm rất nhiều rau xanh sẽ giúp bổ sung đầy đủ vitamin C, E, A, Magie cùng các chất chống oxy hóa cần thiết cho một hệ miễn dịch mạnh mẽ.

Hãy cùng GO! nấu món ngon giúp tăng sức đề kháng mùa dịch COVID-19! Tham khảo thêm công thức pasta bò bằm siêu nhanh, siêu dễ cho bé ăn ngon miệng, hoặc giữ eo với thanh lọc cơ thể cùng những món chay ngon.

Không cần đi đâu xa, gọi 1800 555 555 hoặc những hotline này của GO! bạn sẽ giao đầy đủ thực phẩm tươi sống thiết yếu cho mùa dịch đến tận nhà! Tham khảo chương trình khuyến mãi mới nhất mùa dịch COVID-19 tại đây.