Lịch dọn dẹp nhà cửa cực chuẩn để 24/7 nhà mát, bát thơm
03
THÁNG 12 2018
Lịch dọn dẹp nhà cửa cực chuẩn để 24/7 nhà mát, bát thơm
>>> Phân lịch dọn dẹp nhà cửa lý tưởng để mọi ngóc ngách trong nhà đều sạch sẽ, tinh tươm, đảm bảo sức khỏe cho cả nhà!

Thay vì trì hoãn công việc dọn dẹp và dồn tất cả vào làm một lúc khiến bạn mệt nhoài, hãy phân chia lịch cụ thể và làm đều đặn để bạn luôn có nhà mát bát thơm 24/7 mà không ngán ngẩm chút nào.
 

DỌN DẸP NHÀ CỬA HÀNG NGÀY


Sàn phòng khách, sàn phòng tắm chính là nơi mà gia đình sinh hoạt nhiều nhất. Do đó, bạn cần lưu ý dọn dẹp hàng ngày để đảm bảo vệ sinh và sức khỏe cho cả nhà.

Trước khi bắt đầu, hãy nhớ dọn bỏ tất cả rác thải và những vật dụng không liên quan trong phòng khách, nhà tắm. Sau đó, bạn hãy để tất cả những công cụ cần thiết quanh mình để không bị gián đoạn khi dọn dẹp.  



Mẹo:
  • Với sàn gỗ, không bao giờ để nước đọng quá lâu gây hỏng sàn. Hãy lau nhanh bằng khăn ẩm và lau lại bằng khăn khô. Khi cần phải vệ sinh kỹ hơn, hãy cho khoảng ¼ dấm vào một phần nước và dùng lau sàn.
 
  • Với sàn lát đá cẩm thạch, gạch ceramic,…, hãy lau qua một nước có pha xà phòng dịu nhẹ, sau đó lau lần nữa với nước sạch.
 

DỌN DẸP NHÀ CỬA HÀNG TUẦN


Bạn có biết da chúng ta liên tục thải ra từ 30.000 - 40.000 tế bào chết mỗi phút? Chính vì thế mà các loại chăn, ga, gối cần được giặt giũ sạch sẽ để tránh gây ra các bệnh có liên quan đến da liễu, đặc biệt là mụn.

Mẹo:
Bạn hãy dùng máy hút bụi làm sạch nệm qua một lần. Sau đó, phun baking soda lên những vết bẩn cứng đầu. Dùng bàn chải chà qua một lượt để bột thấm vào nệm. Để yên khoảng 10 phút, sau đó dùng máy hút bụi để hút sạch lượng baking soda còn thừa. Những vi khuẩn gây bệnh và vết bẩn sẽ biến mất.



Đồ gia dụng trong nhà cũng cần được vệ sinh hằng tuần. Bạn chỉ cần làm sạch bằng khăn ẩm là đủ. Tuy nhiên, gặp phải những vết bẩn khó sạch, bạn hãy:

Mẹo:
  • Để xóa vết mực trên mặt gỗ của đồ nội thất, hãy hòa một muỗng canh baking soda với một muỗng cà phê nước. Dùng khăn mềm thấm hỗn hợp và chà nhẹ lên vết bẩn cho đến khi sạch hẳn.
 
  • Để làm giặt ghế sô-pha bằng vải, bạn có thể dùng cồn pha loãng hoặc baking soda. Dùng bàn chải đánh răng quệt một ít và quét nhẹ lên vết bẩn, sau đó sấy khô bằng máy sấy tóc. Vết bẩn sẽ biến mất tức thì.
 

DỌN DẸP NHÀ CỬA THEO THÁNG

Với các vật dụng như lò nướng, lò vi sóng, tủ lạnh, bạn chỉ cần dọn dẹp mỗi tháng một lần nếu không dùng gì quá bẩn.

Mẹo:
  • Cắt đôi trái chanh và vắt nước cốt vào dĩa, sau đó bỏ cả xác và nước cốt lên dĩa, cho vào lò. Đổ nước vào khoảng 1/3 dĩa và làm nóng lò trong khoảng 30 phút. Sau đó, tắt máy để nguội. Dùng khăn mềm thấm phần nước cốt chanh trước đó rồi nhẹ nhàng lau sạch vết bẩn. Cách này không chỉ vệ sinh mà còn để lại hương thơm thanh mát cho lò của bạn.
 
  • Để làm sạch sáng bề mặt ngoài của tủ lạnh, hãy xịt kem đánh răng lên khăn ẩm và chà nhẹ. Khi vết kem khô lại, xịt một ít nước dấm lên chỗ vừa chà và lau lại bằng khăn ẩm sạch. Bạn sẽ hô biến tủ lạnh trở nên sạch sáng như mới.  


Mành cửa, cánh quạt cũng là nơi tích tụ bụi bẩn, cần được giặt giũ, thay mới hằng tháng.

Phân chia lịch dọn dẹp nhà cửa khoa học và bắt đầu ngay từ bây giờ, bạn sẽ tiết kiệm kha khá thời gian, công sức khi tổng dọn dẹp nhà cửa cuối năm. Và đừng quên Big C luôn có vô vàn ưu đãi và chương trình Giá luôn luôn thấp áp dụng cho sản phẩm vệ sinh. Hãy theo dõi cập nhật thường xuyên về ưu đãi của Big Cđăng ký ngay để nhận thông tin ưu đãi trực tiếp về e-mail tại đây.