Cách dưỡng trắng da bị cháy nắng
14
DEC 2023
Cách dưỡng trắng da bị cháy nắng

Cách dưỡng trắng da bị cháy nắng

Có rất nhiều cách dưỡng trắng da bị cháy nắng vừa tiết kiệm lại hiệu quả mà bạn có thể thực hiện ngay tại nhà. Hôm nay, siêu thị GO! và Big C sẽ mách bạn 7 bí quyết cải thiện làn da với những nguyên liệu từ thiên nhiên quen thuộc, đảm bảo ai cũng làm được.

Cách dưỡng trắng da bị cháy nắng:

Da bị cháy nắng là do các nguyên nhân sau:

  • Tia UV: Tiếp xúc quá nhiều với tia cực tím mà không có biện pháp che chắn có thể gây viêm da, sưng đỏ, đau rát, phồng rộp.
  • Lạm dụng sản phẩm kem trắng da: Kem trộn, kem trắng da trôi nổi, không nguồn gốc sẽ khiến da dễ bị bắt nắng do bị bào mòn và mất đi lớp màng bảo vệ bên ngoài.
  • Quên che chắn khi ra ngoài: Một số người thường chủ quan cho rằng chỉ cần bôi kem chống nắng là sẽ an toàn nhưng ngoài tia UV, ánh nắng mặt trời còn có nhiệt độ cao dễ gây bỏng da nên tốt nhất bạn hãy trang bị váy chống nắng, áo khoác, bao tay, khẩu trang thật kỹ khi ra đường nhé.

Để làm dịu làn da bị cháy nắng, bạn có thể áp dụng 7 cách hiệu quả dưới đây.

Sử dụng trà xanh

Các nghiên cứu cho thấy chất EGCG và diệp lục trong trà xanh có chứa nhiều axit có lợi cho da kèm chất chống oxy hóa sẽ hạn chế ảnh hưởng xấu từ tia UV và ánh nắng mặt trời lên da.

Để giúp cải thiện làn da mềm mịn, trắng sáng hơn sau khi bị cháy nắng, bạn hãy pha trộn 1 muỗng bột trà xanh cùng 2 muỗng sữa tươi không đường rồi thoa hỗn hợp đó lên mặt. Nhớ sử dụng hàng ngày để đạt hiệu quả như mong muốn nhé.

cách dưỡng trắng da bị cháy nắng

Sử dụng chanh

Chanh có tác dụng tẩy trắng tự nhiên nên rất tốt để chữa lành làn da đang tổn thương do bị cháy nắng.

Vắt một ít nước cốt chanh rồi trộn với nước lọc và nhẹ nhàng thoa lên chỗ da bị tổn thương. Sau đó bạn chờ cho nó khô và rửa sạch lại bằng nước sẽ thấy da trở nên mát dịu. Dù vậy, nhược điểm của chanh là dễ làm da bị bắt nắng nên hãy chú ý che chắn thật kỹ khi ra đường nhé.

cách dưỡng trắng da bị cháy nắng

Sử dụng nha đam

Một cách dưỡng trắng da bị cháy nắng bạn không thể bỏ qua đó chính là hỗn hợp từ nha đam. Nha đam không chỉ làm trắng da hiệu quả mà còn cung cấp dưỡng ẩm cho da lúc nào cũng tươi trẻ, căng mịn, đầy sức sống. Đây là một  cách dưỡng da trắng đơn giản mà vô cùng hiệu quả.

Để làm hỗn hợp dưỡng da từ nha đam, bạn hãy cắt hết vỏ xanh bên ngoài và chỉ sử dụng lớp gel nha đam bên trong để thoa lên nơi bị cháy nắng. Thời điểm tốt nhất là thoa trước khi đi ngủ và nhớ thoa đều đặn để nha đam phát huy tác dụng.

cách dưỡng trắng da bị cháy nắng

Sử dụng lòng trắng trứng

Trong lòng trắng trứng có chứa nhiều enzyme tự nhiên, giúp dưỡng trắng và dưỡng ẩm cho da, khắc phục vùng da bị tổn thương do cháy nắng hiệu quả.

Các enzyme tự nhiên có trong lòng trắng trứng là một dưỡng chất dưỡng ẩm tuyệt vời cho làn da đồng thời hỗ trợ khôi phục những tổn thương do cháy nắng.

Chỉ cần thoa lớp lòng trắng trứng trực tiếp lên vùng da bị tổn thương sẽ làm dịu làn da, giảm cảm giác đau rát, khó chịu. Thoa xong để tầm 15 phút hãy rửa sạch với nước để đạt được hiệu quả tốt nhất nhé.

 cách dưỡng trắng da bị cháy nắng

Sử dụng giấm trắng

Không kém các nguyên liệu trên, giấm trắng cũng là giải pháp hữu hiệu để khôi phục tổn thương đồng thời làm trắng, dưỡng ẩm tự nhiên cho da.

Rất đơn giản, bạn chỉ cần cho một ít giấm ra bông tẩy trang rồi thoa đều lên chỗ da bị cháy nắng, để tầm 15 phút rồi rửa sạch với nước là được.

Phương pháp này đem lại tác dụng không thua kém gì các loại serum dưỡng trắng da mờ thâm cả.

cách dưỡng trắng da bị cháy nắng

Sử dụng sữa tươi

Sữa tươi, đặc biệt là sữa tươi không đường có tác dụng tuyệt vời trong việc dưỡng da trắng sáng.

Nếu chẳng may bị cháy nắng, hãy dùng ngay bông tẩy trang thấm đều sữa tươi không đường rồi từ từ thoa lên da hoặc nếu không có sữa tươi thì dùng sữa chua không đường thay thế cũng rất hiệu quả.

cách dưỡng trắng da bị cháy nắng

Sử dụng dưa chuột

Khi da bị cháy nắng thì điều cần làm đầu tiên là làm dịu da. Dưa chuột là loại trái cây có tính mát, bạn chỉ cần ép chúng lấy nước, trộn cùng nước cốt chanh rồi thoa lên da. Đơn giản hơn, bạn cắt dưa thành từng lát mỏng rồi đắp lên mặt sẽ thấy làn da tươi mát ngay lập tức và còn hỗ trợ dưỡng da nữa đó.

cách dưỡng trắng da bị cháy nắng

Siêu thị GO! và Big C - địa chỉ bán mỹ phẩm, kem dưỡng da với mức giá ưu đãi, hấp dẫn:

Như vậy, siêu thị GO! và Big C đã mách bạn 7 cách dưỡng trắng da bị cháy nắng hiệu quả, hãy chọn cho mình một cách phù hợp nhất để thực hiện nhé.

Bên cạnh đó, đừng quên kết hợp ăn nhiều rau, uống nhiều nước, thường xuyên dùng kem chống nắng và đừng quên che chắn thật kỹ khi ra đường.

Ở siêu thị GO! và Big C có tất cả những thứ bạn cần từ các loại rau củ có tác dụng dưỡng trắng da như chanh, dưa leo, nha đam… đến mỹ phẩm như kem chống nắng, kem dưỡng chất lượng, hay nước tẩy trang cho da dầu mụn. Nếu cần gì thì ra siêu thị GO! và Big C gần nhà mua ngay để được hưởng khuyến mãi đầy ắp nhé.

cách dưỡng trắng da bị cháy nắng

cách dưỡng trắng da bị cháy nắng