4 mẹo hay giữ dáng ngày Tết cho chị em
20
THÁNG 1 2020
4 mẹo hay giữ dáng ngày Tết cho chị em
Cứ mỗi năm Tết đến, ai nấy đều bận rộn hoàn thành nốt những kế hoạch dang dở, tranh thủ mua sắm đủ đầy cho nội ngoại gần xa cũng như bao phen điên đầu vì giao thông ùn tắc quá tải. Những ngày cận Tết hối hả thật căng thẳng phải không nào? Bạn có biết căng thẳng và áp lực chính là 1 trong những lý do khiến bạn ăn nhiều hơn bình thường để xả stress đấy. 

Hơn thế nữa, mỗi dịp Tết bạn sẽ dự đám tiệc linh đình cùng trăm món ngon khó cưỡng. Việc nhịn ăn ngon và giữ dáng thật sự là nhiệm vụ bất khả. Trên đây chính là 2 lý do chính khiến mỗi dịp Tết đi qua, hầu hết ai đều tăng cân khó kiểm soát. Vậy phải làm sao để ăn Tết thả ga mà không lo lên ký? GO! mách bạn vài bí quyết  giữ dáng dễ làm mà vẫn ăn ngon chơi vui ngày Tết.

 

1. Uống đủ nước, uống đủ nước, uống đủ nước. Thông tin quan trọng phải nhắc 3 lần.


Bạn có biết khi bạn đói bụng bất chợt và thèm ăn vặt, rất có thể là do bạn đang khát nước mà thôi? Bởi vì vùng não chịu trách nhiệm nhận dạng cơn khát và cơn đói là 1, đôi khi não sẽ có sự nhầm lẫn trong xác định giữa hai trạng thái này. 



Để tránh việc nhầm lẫn tai hại trên xảy ra, mỗi khi cảm thấy hơi đói, hãy uống ngụm nước trước nhé. Bạn cũng đừng quên uống 1 ly nước đầy trước mỗi bữa ăn chính. Vì uống nước đủ không chỉ giúp bạn no lâu, ăn ít hơn mà còn giúp thải bớt muối trong những món ăn chiên xào đậm đà ngày Tết nữa (vì ăn mặn sẽ giữ nước khiến bạn trông mũm mĩm hơn cân nặng thật). Cho nên,  giữ cơ thể luôn đủ nước suốt ngày dài là ưu tiên số 1 để giữ dáng ngày Tết.


2. Ăn bất cứ món nào bạn thích, ưu tiên nửa phần ăn là rau, gỏi và salad trộn.


Nếu quá nhiều món ngon bày biện trên bàn, bạn sẽ rất khổ sở khi phải nhịn món yêu thích và niềm vui ngày Tết cũng bị ảnh hưởng. Hãy thoải mái ăn món bạn thích dịp Tết như Bánh Chưng, Bánh Tét, Thịt Kho Hột Vịt, Thịt Đông, mỗi món 1 ít, nhưng nhớ chọn ½ chén là rau xanh và salad trước tiên để có thể ăn ngon mà vẫn giữ dáng ngày Tết. 



Ăn các món rau, gỏi, và salad trộn vừa giàu dinh dưỡng lại ít năng lượng. Điều này không chỉ giúp bạn bổ sung vitamin, chất khoáng và chất xơ vào bữa ăn ngày Tết mà còn giúp bạn no dần và dễ tiêu hóa hơn. Eo thon dáng đẹp ngày Tết không cần phải quá khổ sở phải không nào?

 

3. Nhai kẹo cao su ngay sau bữa ăn.




Chắc hẳn ai cũng biết kẹo cao su giúp bạn chống sâu răng hiệu quả, giữ hơi thở luôn thơm mát. Mẹo nhỏ mà hiệu quả giúp giữ dáng ngày Tết dịp xuân này chính là ngay sau dùng bữa ăn thịnh soạn, bạn hãy nhai 2 viên kẹo, vị the mát của bạc hà và động tác nhai sẽ giúp bạn giảm thèm ăn thêm cũng như tránh quay lại nhập tiệc và ăn quá đà.

 

4. Ưu tiên chọn đồ uống tốt cho sức khỏe.


Tết này không giống Tết xưa, uống vào ít ít cũng phải để bạn đưa về nhà. Sau Nghị định 100 về việc nâng cao mức phạt uống rượu bia khi lái xe được ban hành cuối năm 2019 này, chắc hẳn mọi người đều có ý thức hơn về chọn đồ uống trong những cuộc sum vầy. GO! nhắc bạn bất cứ đồ uống nào cũng chứa năng lượng ngay cả bia rượu, hãy ưu tiên chọn loại không đường, soda, hoặc nước trái cây tươi,nước sâm ít đường thay thế đồ uống có cồn dịp Tết.
Bí quyết hay chia sẻ ngay cùng gia đình bạn nhé!



GO! chúc bạn đón xuân Canh Tý thật trọn vẹn bên gia đình và người thân. Hãy ghé GO! vui chơi mua sắm thỏa thích với giá rẻ mỗi ngày, xem khuyến mãi Tết 2020 tại đây!