Big C và GO! đồng hành cùng nông dân quảng bá và tiêu thụ 500 tấn Thanh Long Bình Thuận
10
THÁNG 7 2019
Big C và GO! đồng hành cùng nông dân quảng bá và tiêu thụ 500 tấn Thanh Long Bình Thuận
>>> Big C và GO! thực hiện cam kết hỗ trợ hàng Việt thông qua Tuần lễ Thanh long Bình Thuận

Nhằm xúc tiến tiêu thụ và quảng bá cho thanh long Bình Thuận cho thị trường quốc nội, Big C và GO! đã tổ chức Tuần lễ Thanh long Bình Thuận tại hệ thống siêu thị và đại siêu thị Big C và GO! Market khu vực miền Bắc từ ngày 7/7/2019 đến hết ngày 14/7/2019. Từ ngày 8/7/2019, quy mô của Tuần lễ Thanh long Bình Thuận sẽ lan rộng đến toàn hệ thống siêu thị và đại siêu thị Big C và GO! trên toàn quốc.



Là niềm tự hào của vùng đất Bình Thuận nắng gió, thanh long là một mặt hàng với giá trị kinh tế cao, đang dần được nâng lên tầm cỡ thế giới. Thế nhưng, hiện nay, tình trạng của thanh long Bình Thuận vẫn chưa được phát triển tối đa. Thanh long Bình Thuận vẫn chủ yếu được xuất khẩu thông qua thị trường Trung Quốc, và qua tiểu ngạch, mang lại nhiều rủi ro cao cho nông dân địa phương.

Nhằm thực hiện cam kết “Đóng góp vào sự thịnh vượng của Việt Nam và nâng cao chất lượng cuộc sống của người Việt”, bộ phận thu mua của Big C và GO! đã cùng trao đổi và làm việc trực tiếp với UBND tỉnh Bình Thuận cùng nông dân địa phương để quảng bá và nâng tầm thương hiệu thanh long Bình Thuận.




Tuần lễ Thanh long Bình Thuận chính là kết tinh của mối quan hệ hợp tác này. Trong suốt tuần lễ này, người mua đến với hệ thống siêu thị và đại siêu thị Big C và GO! sẽ được mua những trái thanh long chất lượng tuyệt hảo đạt chuẩn xuất khẩu quốc tế với trọng lượng trái từ 500g trở lên và được Big C và GO!  thu mua từ chính trang trại của nông dân Bình Thuận với mức chiết khấu 0%. 

 

Ngoài ra, để tăng cường quảng bá thương hiệu thanh long Bình Thuận đến người dân, Big C và GO! cũng đã chế biến ra những món ngon mới lạ đến từ thanh long như sinh tố thanh long, nước ép thanh long, bánh bông lan thanh long nhân phô mai,... Dự kiến rằng hệ thống siêu thị và đại siêu thị Big C và GO! sẽ tiêu thụ đến 500 tấn thanh long Bình Thuận suốt mùa vụ thanh long này.



Đại diện Big C và GO! cho biết: “Thanh long là sản phẩm nông sản chủ lực của tỉnh Bình Thuận, sản phẩm này cũng nằm trong chương trình OCOP quốc gia cần đẩy mạnh, mà Big C và GO! đang tích cực ủng hộ. Thông qua các hoạt động xúc tiến quảng bá trái Thanh long Bình Thuận, một lần nữa, tái khẳng định cam kết của chúng tôi về việc hỗ trợ hàng Việt nói chung và sản phẩm của tỉnh Bình Thuận nói riêng”.


Luôn luôn giữ vững cam kết hỗ trợ hàng Việt Nam của mình, Big C & GO! đã là người bạn đồng hành đáng tin cậy của nông dân Việt Nam trong quá trình hội nhập quốc tế. Thông qua chương trình Tuần lễ Thanh long Bình Thuận, Big C & GO! mong muốn khắc phục tình trạng được mùa mà không được giá của nông dân, hỗ trợ cải thiện đời sống của người dân.