Cần làm gì để
20
THÁNG 3 2020
Cần làm gì để "ung dung" trong đại dịch "Cô Vít"
CẬP NHẬT: Cho tới hôm nay 20-03-2020, Việt Nam hiện có 85 ca dương tính, 16 ca được chữa khỏi hoàn toàn và chưa có trường hợp tử vong nào được ghi nhận từ đại dịch COVID-19 (*).

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, mọi người dễ rơi vào tình trạng hoang mang lo lắng. GO! tổng hợp mẹo phòng dịch COVID-19 từ nguồn chính thống giúp bạn bình tĩnh đối phó với đại dịch, bảo vệ bản thân và gia đình hiệu quả.

 

1. Chủ động bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình 



 

Duy trì lối sống lành mạnh giúp giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh trong dịch COVID-19


Theo WHO, để phòng dịch COVID-19 hiệu quả nhất, mọi người nên cố gắng duy trì nhịp sống thường nhật, chú ý giữ gìn sức khỏe, luôn ăn ngủ sinh hoạt điều độ, tập thể dục, uống nhiều nước và ăn thực phẩm bổ dưỡng. 

Đeo khẩu trang y tế hoặc khẩu trang vải, thường xuyên súc miệng bằng dung dịch sát khuẩn vòm họng, và không quên vệ sinh môi trường sống sạch sẽ.

Lời khuyên rửa tay kỹ lưỡng có vẻ quá nhàm tai, nhưng đó chính cách tốt nhất và dễ nhất giúp bảo vệ bạn và người thân trước dịch COVID-19. Hãy luôn chuẩn bị đủ xà bông và nước rửa tay khô!

 

2. Bình tĩnh, chuẩn bị sẵn sàng trước mọi tình huống


Kiểm tra và mua bổ sung đầy đủ hộp dụng cụ sơ cấp cứu trong dịch COVID-19


Nhằm tránh xảy ra tình trạng hốt hoảng chen lấn mua hàng. Mỗi gia đình cần chuẩn bị sẵn sàng thức ăn, thuốc men và hàng tiêu dùng nhanh trong 2 tuần. Cụ thể:

Thức ăn: gạo, mì gói, gia vị, các loại hạt khô, đồ hộp, cà phê và trà 

Hàng tiêu dùng nhanh: xà phòng, kem đánh răng, nước diệt khuẩn, nước rửa tay, khăn giấy, băng vệ sinh, tã, và đừng quên sản phẩm chăm sóc da nữa nhé.

Thuốc và dụng cụ sơ cấp cứu: nếu nhà có người bệnh, người cao tuổi và trẻ nhỏ, bạn cần soạn sẵn sổ bệnh án, lấy đủ thuốc kê đơn cho ít nhất 30 ngày, mua sẵn thuốc giảm đau, hạ sốt, bông gòn, gạc, băng cá nhân, thuốc sát khuẩn, nhiệt kế.

 

3. Chọn lọc thông tin để tiếp nhận và chia sẻ



 

Không đọc và chia sẻ tin giả (fake news) từ mạng xã hội như Facebook, Zalo vào lúc đại dịch COVID-19 đang diễn ra chính là yêu nước


Thường xuyên cập nhật tin từ các nguồn chính thống

Theo dõi diễn biến tình hình đại COVID-19 tại Việt Nam tại đây:  https://ncov.moh.gov.vn/ban-do-vn

Theo dõi thống kê chính thức COVID-19 của chính phủ Việt Nam
https://ncov.moh.gov.vn/

Trang của tổ chức Y Tế Thế Giới WHO tại Việt Nam 
https://www.facebook.com/WHOinVietnam/

Trang chính thức của đài truyền hình Việt Nam
https://www.facebook.com/thoisuvtv/

Tìm đọc tin tức từ báo chính thống: https://thanhnien.vn/, https://tuoitre.vn/

 

4. Gọi điện đặt hàng GO! 


Đại dịch COVID-19 có khả năng sẽ không ảnh hưởng đến nguồn cung cấp thực phẩm ở Việt Nam, nhưng bạn cần chuẩn bị sẵn sàng để có hàng đủ dùng trong tình trạng cách ly 14 ngày. Nếu ngại nơi đông người, bạn có thể gọi nhanh số 1800 555 555 hoặc xem danh sách Hotline của tất cả GO!. Với hệ thống siêu thị khắp Việt Nam, GO! luôn có sẵn hàng hóa giao tận nơi theo yêu cầu!

(*): Nguồn cập nhật tình hình đại dịch COVID-19 chính thức của chính phủ Việt Nam https://ncov.moh.gov.vn/