Đừng chỉ chú trọng việc đeo khẩu trang, những việc làm này sẽ giúp gia đình bạn chống lại COVID-19
13
THÁNG 3 2020
Đừng chỉ chú trọng việc đeo khẩu trang, những việc làm này sẽ giúp gia đình bạn chống lại COVID-19
Hiện tại dịch viêm phổi COVID-19 đã ảnh hưởng đến nhiều mặt của nhịp sống thường nhật. Liệu rằng việc hoảng loạn dự trữ quá nhiều thực phẩm, nghỉ đi làm và hủy bỏ tất cả các cuộc hẹn quan trọng có cần thiết hay không?
 

COVID-19 lây qua đường nào?


Theo thông tin cập nhật của tổ chức Y Tế Thế Giới (WHO) và hệ thống Trung tâm Dự Phòng và Kiểm Soát Dịch Bệnh (CDC), COVID-19 lây truyền trực tiếp qua dịch cơ thể người bệnh qua giọt nước bọt từ việc ho, hắt hơi, sổ mũi; và lây lan gián tiếp khi chúng ta vô tình chạm các bề mặt có chứa virus sau đó đưa lên mắt mũi miệng và nhiễm bệnh. Trước tình hình phức tạp của dịch bệnh, mọi người không nên hoảng loạn mà nên bình tĩnh trang bị kiến thức và hành động theo hướng dẫn của người có chuyên môn. 


 

Trong thời gian còn dịch COVID-19, nên giữ khoảng cách an toàn ít nhất 1-2m với người có triệu chứng ho, sổ mũi, tránh ở chung phòng.


Cách nào phòng chống COVID-19 thiết thực nhất?
Trong danh sách 7 điều nên làm để phòng ngừa COVID-19, bảo vệ cả nhà. Điều đầu tiên và quan trọng nhất bạn có thể làm để phòng chống COVID-19 chính là thực hiện rửa tay thường xuyên và kỹ lưỡng đủ 7 bước trong ít nhất 20 giây dưới vòi nước chảy bằng xà bông diệt khuẩn hoặc bằng nước rửa tay khô. Rửa tay sạch ngay sau khi đi vệ sinh, trước khi ăn, sau khi ho, hắt hơi và sổ mũi. Đặc biệt cần rửa sạch tay ngay sau khi chạm vào các bề mặt công cộng như nắm tay cửa, nút ấn thang máy để đảm bảo không vô tình đưa virus COVID-19 vào cơ thể.


 

7 bước rửa tay phòng chống COVID-19

 

Mẹo hay chống COVID-19: Đừng quên vệ sinh môi trường sống sạch sẽ.


Hiện chưa rõ COVID-19 có thể sống bao lâu trên các bề mặt. Chỉ có vài bằng chứng ban đầu cho thấy virus có thể tồn tại trong vài ngày ở nhiệt độ phòng. Đây là lý do tại sắp xếp và dọn dẹp nhà cửa và nơi làm việc, đặc biệt là giữ các bề mặt thường tiếp xúc luôn sạch sẽ giúp ngăn ngừa sự lây lan của COVID-19.

Cần ưu tiên diệt khuẩn bề mặt nào giúp phòng chống COVID-19?

 
  • Hút bụi, lau sạch các mặt phẳng nằm ngang hay chứa bụi bẩn và vi khuẩn: mặt bàn làm việc, mặt bếp, ghế bành trong phòng khách
  • Vệ sinh tay nắm cửa ra vào, chuông cửa, diệt trùng chùm chìa khóa, thẻ xe bằng cồn
  • Diệt khuẩn bề mặt điện thoại, ipad, laptop, bàn phím, chuột máy tính, điều khiển máy lạnh, tivi bằng cồn
  • Thường xuyên vệ sinh vòi nước ở bồn rửa tay, chà rửa nền nhà vệ sinh
  • Định kỳ vệ sinh tủ lạnh, lò nướng, lò vi sóng
  • Giặt và diệt khuẩn drap giường, tẩy trùng máy giặt bằng bột chuyên dụng
  • Dùng dung dịch diệt khuẩn nào để vệ sinh?
  • Bạn có thể dùng cồn để lau trực tiếp điện thoại, các thiết bị điện tử. Hoặc kỹ lưỡng hơn thì dùng thuốc tẩy, nước lau sàn, nước lau bàn, nước tẩy toilet chuyên dụng để đảm bảo sạch khuẩn.

Tóm lại, bạn cần đảm bảo vệ sinh cá nhân và thường xuyên diệt khuẩn môi trường sống xung quanh nhằm giảm nguy cơ lây lan của virus COVID-19 giúp phòng chống dịch hiệu quả.

Ghé GO! gần nhất và Gọi 1800 555 555 hoặc xem danh sách Hotline của tất cả siêu thị GO! trên toàn quốc để đặt hàng dung dịch diệt khuẩn, xà phòng và thực phẩm nếu bạn ngại nơi đông người để được ship tận nhà.