3 loại bánh mì tam giác kẹp thịt thơm ngon được nhiều người yêu thích
02
THÁNG 12 2023
3 loại bánh mì tam giác kẹp thịt thơm ngon được nhiều người yêu thích

3 loại bánh mì tam giác kẹp thịt thơm ngon được nhiều người yêu thích

Hiện nay, bánh mì tam giác kẹp thịt được đánh giá là một món ăn độc đáo và hấp dẫn trong làng ẩm thực Việt Nam. Không chỉ thu hút bởi hình dáng độc lạ mà bánh mì tam giác kẹp thịt còn gây thương nhớ bởi nhân thịt nướng với hương vị thơm ngon khó cưỡng. Tại bài viết này, hãy cùng GO! và Big C dạo quanh một vòng các loại bánh mì tam giác được ưa chuộng nhất hiện nay.

3 loại bánh mì tam giác kẹp thịt thơm ngon được nhiều người yêu thích

Một trong những đặc điểm nổi bật của loại bánh mì này chính là vỏ ngoài hình tam giác và có độ giòn đặc trưng mà khi để lâu bên ngoài sẽ không sợ bị mềm. Ngoài ra, nhân bánh cũng được biến tấu rất nhiều loại thịt khác nhau từ thịt bò, thịt heo, cho đến thịt gà… với các bí quyết tẩm ướp gia vị khác nhau, tạo nên hương vị độc nhất của từng đầu bếp.

Bánh mì thịt heo

Bánh mì hình tam giác kẹp thịt heo là sự kết hợp hoàn hảo giữa lớp vỏ bánh giòn thơm và vị thịt nướng ngọt bùi cùng sự thanh mát từ salad hòa quyện với nước sốt béo ngậy. Đây chắc chắn sẽ là chiếc bánh mì tam giác giúp kích thích vị giác của bạn ngay từ miếng đầu tiên.

banh-mi-tam-giac-kep-thit

Bánh mì thịt gà

Bên cạnh thịt heo, bánh mì tam giác kẹp thịt gà cũng là một trong các loại nhân nhận được sự ưu ái của các thực khách. Với lớp vỏ bên ngoài giòn vàng hấp dẫn cùng nhân thịt gà được nêm nếm đậm đà và rau củ giòn ngọt, ăn kèm nước sốt được pha chế bằng công thức đặc biệt, cay cay, béo ngậy, ngon khó cưỡng.

banh-mi-tam-giac-kep-thit

Bánh mì thịt bò

Nếu bạn là tín đồ của thịt bò thì bánh mì tam giác kẹp thịt bò sẽ là một lựa chọn mà bạn không nên bỏ lỡ. Thịt bò được nướng mềm thơm với rau củ ăn kèm giúp hương vị của bánh mì được cân bằng. Nước sốt cho món bánh mì này sẽ có vị chua cay nhẹ, đảm bảo sẽ khiến bạn tấm tắc khen ngon khi thưởng thức.

banh-mi-tam-giac-kep-thit

Những lưu ý khi làm bánh mì tam giác kẹp thịt

Nguyên liệu sạch, thơm ngon

Một nguồn nguyên liệu sạch, tươi ngon sẽ là yếu tố quan trọng tạo nên những chiếc bánh mì tam giác kẹp thịt chất lượng. Dưới đây sẽ là một số mẹo tìm mua thịt để chế biến nhân cho loại bánh mì kebab Thổ Nhĩ Kỳ này:

Cách chọn mua thịt heo tươi, sạch

  • Tránh chọn những miếng thịt có màu quá tái và có mùi hôi bất thường. Thay vào đó, chọn những miếng thịt có màu đỏ tươi, bề mặt khô ráo, không chảy nhớt hay bị thâm đen.
  • Nên chọn thịt heo có lượng nạc và mỡ không quá chênh lệch.
  • Ngoài ra, bạn có thể dùng tay nhấn thử để kiểm tra độ tươi ngon của miếng thịt, nếu cảm nhận được độ đàn hồi tốt thì mới nên mua.

Cách chọn mua thịt gà ngon an toàn

  • Không nên chọn những miếng thịt gà có các vết bầm tím, máu tụ hay có mùi hôi bất thường.
  • Kiểm tra độ tươi của miếng thịt bằng các dùng tay nhấn vào, nếu thịt đàn hồi và săn chắc thịt đó là gà ngon.
  • Nếu chọn mua phần đùi gà, nhớ chú ý đến phần da màu vàng nhạt và bên trong thịt cần phải đỏ hồng tự nhiên.

Cách chọn mua thịt bò chất lượng

  • Những miếng thịt bò chất lượng thường có màu đỏ tươi, mỡ màu vàng tươi và gân màu trắng.
  • Tương tự thịt heo và thịt gà, bạn có thể dùng cách ấn ngón tay vào miếng thịt để kiểm tra độ đàn hồi và nếu không dính tay hay không có mùi hôi thì đây là miếng thịt ngon.
  • Ngoài ra, nên chọn mua những miếng thịt bò có thớ nhỏ, mềm nhưng không quá mịn.

banh-mi-tam-giac-kep-thit

Lưu ý khi trộn và nhào bột

Để làm được vỏ bánh mì hình tam giác giòn thơm đặc trưng, bạn cần “bỏ túi” ngay cho mình những lưu ý khi trộn và nhào bột sau đây.

Những lưu ý khi trộn bột:

  • Nếu dùng men khô instant để trộn bột thì nên dùng loại men instant đỏ và không cần phải kích hoạt trước.
  • Ngược lại, nếu dùng men khô thì bạn cần hòa men cũng sữa đã được đun ấm ở nhiệt độ từ 37-43 độ C để kích hoạt. Lưu ý, nhiệt độ của sữa không được nóng hơn vì sẽ làm chết men hoặc khiến men hoạt động yếu đi.
  • Đặc biệt, tránh cho muối trực tiếp lên men nở vì muối sẽ làm cho men hoạt động yếu đi và làm chết men. Tốt nhất nên để men và muối ở 2 vị trí khác nhau trong bột.

Cách nhận biết bột đạt yêu cầu khi nhào bột:

  • Bột có độ đàn hồi tốt, dẻo mịn.
  • Bột không còn dính tay: Khi nhấn vào bột và nhấc ngón tay ra thì bột không dính tay.
  • Đồng thời, bạn có thể kiểm tra bột bằng cách Windowpane: Ngắt một phần bột và kéo dãn ra. Nếu bột tạo thành một lớp màng mỏng, không bị rách và ánh sáng có thể xuyên qua là bột đạt yêu cầu

banh-mi-tam-giac-kep-thit

Nhiệt độ nướng bánh vừa phải

Trước khi bắt đầu nướng, đừng quên làm nóng lò trước 10 phút. Tùy vào lò nướng bạn chọn mà nhiệt độ sẽ có sự chênh lệch, chính vì thế bạn cần phải theo dõi mức nhiệt và điều chỉnh trong quá trình nướng để đảm bảo thành phẩm đạt mong muốn.

Nước sốt chuẩn vị

Nước sốt được xem là “linh hồn”của bánh mì tam giác kẹp thịt, nên cần đảm bảo các thành phần của nước sốt phải tươi sạch. Tùy theo khẩu vị mà tỷ lệ các gia vị được cân đối khác nhau, tuy nhiên, nước sốt của món bánh mì này cần điều chỉnh để có độ mặn ngọt vừa phải và một xíu vị chua từ cà chua. Nước sốt thật sự đạt chuẩn cần phải đảm bảo các yếu tố như độ sánh mịn, hơi keo lại và hương vị hài hòa.

Mua nguyên liệu làm bánh mì tam giác kẹp thịt tại siêu thị GO! và Big C cùng nhiều khuyến mãi hấp dẫn

Hiện nay bạn có thể tìm thấy những xe bánh mì tam giác kẹp thịt trên khắp nẻo đường, tuy nhiên, bạn có thể thực hiện món bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ này ngay tại nhà với công thức vô cùng đơn giản.

Đến siêu thị GO! và Big C gần nhất để mua sắm nguyên liệu làm bánh mì tam giác kẹp thịt chất lượng với giá tốt. Đừng quên, cập nhật thường xuyên các chương trình khuyến mãi hấp dẫn để không bỏ lỡ các cơ hội mua sắm tiết kiệm cùng siêu thị GO! và Big C nhé.

banh-mi-tam-giac-kep-thit

banh-mi-tam-giac-kep-thit