Bánh mì hình tam giác là gì? Nguồn gốc bánh mì hình tam giác
02
THÁNG 12 2023
Bánh mì hình tam giác là gì? Nguồn gốc bánh mì hình tam giác

Bánh mì hình tam giác là gì? Nguồn gốc bánh mì hình tam giác

Bánh mì hình tam giác là một trong những món ăn truyền thống của Thổ Nhĩ Kỳ và đang rất được lòng các tín đồ ăn uống tại Việt Nam. Liệu bạn có tò mò đó là loại bánh gì mà lại được yêu thích đến vậy? Cùng GO! Mách bạn tìm hiểu về khái niệm cũng như điểm qua những lợi ích từ loại bánh này nhé!

Bánh mì hình tam giác là gì?

banh-mi-hinh-tam-giac

Bánh mì hình tam giác hay còn gọi là bánh mì Doner Kebab có nguồn gốc từ Thổ Nhĩ Kỳ và nhận được sự quan tâm của nhiều tín đồ ẩm thực trên khắp thế giới với nhiều phiên bản khác nhau. Tuy nhiên, tại Việt Nam đa số sử dụng vỏ bánh mì hình tam giác nên được gọi với cái tên là "bánh mì hình tam giác".

Đây là loại bánh mì có lớp vỏ mềm thơm đặc trưng và được ăn cùng với các loại thịt nướng như: thịt cừu, thịt gà hay thịt bò và nước sốt đặc biệt. Bên cạnh đó, bánh mì hình tam giác còn ăn kèm với các loại dưa leo, cà chua, bắp cải để cân bằng và kích thích vị giác khi thưởng thức.

Những tác dụng của bánh mì hình tam giác tới sức khoẻ

Ngoài hương vị hấp dẫn, bánh mì hình tam giác Thổ Nhĩ Kỳ còn tạo nên sức hút đối với thực khách bởi sự tiện lợi và nguồn dinh dưỡng từ nó. Dưới đây là một số tác dụng tuyệt vời của bánh mì hình tam giác đối với sức khỏe:

Cung cấp Carbohydrate cho cơ bắp và hệ thần kinh

Ăn một chiếc bánh mì tam giác vào mỗi buổi sáng sẽ là nguồn cung cấp Carbohydrate - dưỡng chất cung cấp năng lượng, giúp duy trì hoạt động của các bộ phận trong cơ thể để làm việc và hoạt động cả ngày dài.

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí JAMA Internal Medicine đã chứng minh rằng Carbohydrate có tác động tích cực hệ thần kinh. Nguồn dưỡng chất này mang đến một nguồn năng lượng dồi dào giúp trí não hoạt động hiệu quả.

Bổ sung Amino Acid giúp duy trì cấu trúc tế bào

banh-mi-hinh-tam-giac

Amino Acids là thành phần quan trọng cấu tạo nên Protein và bạn hoàn toàn có thể tìm thấy nguồn dinh dưỡng này ngay trong những chiếc bánh mì hình tam giác Thổ Nhĩ Kỳ. Protein được coi là một yếu tố quan trọng nhất trong cơ thể, giúp phát triển và duy trì cơ bắp, chịu trách nhiệm hỗ trợ quá trình tái tạo tế bào.

Nhiều loại bánh mì tam giác kẹp thịt chứa giá trị dinh dưỡng cao, chúng là một trong những thức ăn nhanh cung cấp Protein cho cơ thể mà bạn nên thêm vào thực đơn của mình. 

Bổ sung các Vitamin và khoáng chất

Vitamin và khoáng chất là nguồn vi chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, góp mặt trong các hoạt động duy trì tế bào và chuyển hóa năng lượng cho cơ thể. Bạn hoàn toàn có thể bổ sung nguồn dưỡng chất này từ các thực phẩm hằng ngày và kể cả trong bánh mì Doner Kebab.

Bánh mì hình tam giác Thổ Nhĩ Kỳ còn bổ sung thêm các loại rau ăn và gia vị ăn kèm để tăng cường giá trị dinh dưỡng cho cơ thể. Những loại thực phẩm như cà chua, dưa leo, rau mùi... cung cấp rất nhiều vitamin C, K và các khoáng chất chống oxy hóa cần thiết cho cơ thể. 

Mua nguyên liệu làm bánh mì hình tam giác tại siêu thị GO! và Big C

banh-mi-hinh-tam-giac

Với hương vị quyến rũ và lợi ích tuyệt vời, bánh mì kebab đã chiếm lấy trái tim của các thực khách từ khắp nơi trên thế giới. Giờ đây, bạn có thể tự tay làm món bánh thơm ngon này ngay tại căn bếp trong nhà với các nguyên liệu đơn giản mà bạn có thể dễ dàng tìm kiếm tại siêu thị GO! và Big C

Từ các loại bột chất lượng tạo nên vỏ bánh mềm ngon cho đến các loại thịt tươi sạch đảm bảo được vị đậm đà cho phần nhân thịt nước cùng với đa dạng các loại rau thanh mát kèm ưu đãi hấp dẫn mỗi ngày sẽ giúp bạn có được thành phẩm vừa tiết kiệm vừa ngon không kém gì được mua ngoài tiệm.

Chần chờ gì mà không đến ngay siêu thị GO! và Big C để mua sắm nguyên liệu và vào bếp cùng công thức làm bánh mì hình tam giác đơn giản với lò nướng.