Sữa cho bé sơ sinh loại nào tốt?
02
THÁNG 12 2023
Sữa cho bé sơ sinh loại nào tốt?

Sữa cho bé sơ sinh loại nào tốt?

Sữa cho bé sơ sinh loại nào tốt nhất trên thị trường hiện nay? Nếu mẹ đang loay hoay chưa biết đâu là sữa tốt cho bé yêu, thì dưới đây là 6 cái tên được đông đảo các mẹ truyền tai nhau trên nhiều diễn đàn bỉm sữa. Siêu thị GO! và Big C đã tìm hiểu và tổng hợp được đầy đủ các ưu điểm của các loại sữa này. Các mẹ cùng tham khảo trong bài viết sau nhé!  

Sữa như thế nào sẽ tốt cho trẻ sơ sinh:

Để tốt cho hệ tiêu hóa non nớt của con trong 6 tháng đầu đời, tốt nhất mẹ nên chọn những loại sữa có vị giống với sữa mẹ nhất. Điều đó giúp bé dễ dàng hấp thu dinh dưỡng và dần làm quen với sữa bình.

Mặc dù sữa mẹ có rất nhiều vị khác nhau tùy vào cơ địa của từng người phụ nữ nhưng điểm chung đều có vị nhạt. Thế nên, mẹ hãy ưu tiên chọn sữa có vị nhạt một chút để con yêu dễ tiêu hóa.

Không dễ để chọn một loại sữa là hợp ngay với bé, mẹ cần phải theo dõi thường xuyên thể trạng của bé sau khi dùng sữa. Nếu thấy các triệu chứng táo bón, tiêu chảy phải ngưng sử dụng và đổi loại sữa khác ngay.

Chọn đúng loại sữa hợp với con không chỉ giúp hệ tiêu hóa của trẻ được bảo vệ mà còn hỗ trợ phát triển thể chất và trí thông minh. Cùng GO! Tìm hiểu 6 loại sữa được nhiều mẹ tin dùng nhất hiện nay nhé.

Sữa cho bé sơ sinh loại nào tốt?

Sữa Meiji

Sữa Meiji có xuất xứ từ Nhật Bản và được các bà mẹ xứ sở hoa anh đào ưu tiên lựa chọn cho con trong giai đoạn sơ sinh. 

Ưu điểm vượt trội của loại sữa này là cung cấp DHA, ARA rất tốt cho quá trình phát triển trí não của trẻ. Đặc biệt, vị sữa Meiji nhạt, thanh, mát không khác gì sữa mẹ nên rất hợp với bé.

sua-cho-be-so-sinh-loai-nao-tot

Sữa Similac

Nếu mẹ đang tìm kiếm câu trả lời cho “sữa bột cho trẻ sơ sinh loại nào tốt cho trẻ nhẹ cân, sinh non, cần nhiều chất dinh dưỡng để phát triển thể chất?” thì Similac chính là loại sữa mẹ cần.  

Ưu điểm của dòng sữa này là cung cấp đầy đủ chất đạm, vitamin, khoáng chất giúp bé sơ sinh tăng cân nhanh. Ngoài ra, AA và DHA trong sữa cũng góp phần giúp bé thông minh hơn và mắt sáng hơn.

Tuy nhiên, điểm trừ mà mẹ nên cân nhắc là sữa không có vị nhạt giống sữa mẹ và hơi thiên ngọt và béo. Dù vậy, nó cũng khá thơm và dễ uống nên mẹ cứ thử nếu hợp thì mua cho bé sử dụng lâu dài nhé.

sua-cho-be-so-sinh-loai-nao-tot
Cùng GO! tìm hiểu sữa bột Việt Nam loại nào tốt

Sữa Enfamil

Enfamil được các bác sĩ chuyên khoa nhi khuyên dùng cho trẻ sơ sinh bởi công dụng của nó đối với hệ tiêu hóa của trẻ. Dòng sữa này tăng cường hệ miễn dịch tự nhiên nhờ bổ sung prebiotic đồng thời nuôi dưỡng trí não trẻ nhờ hàm lượng DHA, cholin và sắt dồi dào.

Đặc biệt, với thành phần không có chất bảo quản, sữa Enfamil là một trong các loại sữa bột tốt nhất cho trẻ sơ sinh từ 0-6 tháng tuổi.

Enfamil số 1 có mùi thơm, dễ uống, vị ngọt và giúp trẻ tăng cân rất nhanh.

sua-cho-be-so-sinh-loai-nao-tot

sua-cho-be-so-sinh-loai-nao-tot
 

Sữa Frisolac

Thành phần của sữa Frisolac bao gồm nhiều chất xơ dễ tiêu hóa như nucleotide, prebiotic cùng các axit béo AA, DHA tăng cường phát triển trí thông minh nên cực kì phù hợp với trẻ trong 6 tháng đầu đời.

Vị của Frisolac khá dễ uống, giúp trẻ tăng cân tốt mà vẫn bảo vệ hệ tiêu hóa còn non nớt nên mẹ cứ yên tâm sử dụng nhé.

Sữa Nan

“Sữa rau” cái tên trong truyền thuyết nhờ vị sữa mát lành như sữa mẹ nên được tin tưởng tuyệt đối nhiều năm nay không gì khác chính là sữa Nan.

Ngoài việc cung cấp đầy đủ dưỡng chất DHA/AA, chất đạm, vitamin, khoáng chất cần thiết, Nan còn đặc biệt phù hợp cho trẻ hay bị táo bón, rôm sảy do cơ địa nóng.

Vị của sữa Nan khá khác biệt, tuy mát và nhạt như sữa mẹ nhưng lại hơi tanh tanh một chút nên một là bé sẽ rất thích hai là cực kì không thích. Thế nên, mẹ cứ cho bé thử trước, nếu không hợp thì đổi ngay nhé.

sua-cho-be-so-sinh-loai-nao-tot

Sữa Optimum

Được Vinamilk hợp tác cùng tập đoàn DSM của Thụy Sĩ sản xuất, Optimum dù là sữa nội địa Việt Nam nhưng lại được chứng nhận tiêu chuẩn châu Âu rất tốt cho sự phát triển toàn diện của bé sơ sinh.

Ngoài DHA quan trọng nhất với trẻ từ 0-6 tháng tuổi, Optimum còn chứa Omega3, Omega6, Lutein, Cholin, Taurin là những dưỡng chất tuyệt vời giúp bé thông minh, sáng dạ. Bên cạnh đó, hệ tiêu hóa non nớt của bé cũng được bảo vệ vượt trội nhờ hệ men vi sinh Bifidobacterium BB12 Lactobacillus rhamnosus GG, LGG tăng cường lợi khuẩn.

Vừa là “hàng Việt Nam chất lượng cao” lại còn có vị ngọt vừa, thơm, dễ uống, Optimum là dòng sữa cho bé yêu mà mẹ không nên bỏ lỡ.

sua-cho-be-so-sinh-loai-nao-tot

Mua sữa cho bé sơ sinh tại siêu thị GO! và Big C cùng nhiều khuyến mãi hấp dẫn:

Hi vọng việc review một cách chân thực 6 loại sữa trên sẽ giúp mẹ giải đáp thắc mắc sữa cho bé sơ sinh nào tốt và có lựa chọn phù hợp với bé nhà mình.

Tại siêu thị GO! và Big C luôn có các dòng sữa công thức chính hãng trong nước hoặc ngoại nhập rất tốt cho sự phát triển của bé. Với mẫu mã đa dạng và nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, mẹ có thể hoàn toàn tin tưởng mua về sử dụng cho bé. Chưa hết, nhờ tiêu chí giá luôn luôn thấp và các chương trình khuyến mãi được diễn ra thường xuyên nên mẹ tha hồ mua sắm mà vẫn tiết kiệm tối đa. Mẹ có thể tham khảo tại website siêu thị GO! và Big C để không bỏ lỡ bất cứ ưu đãi nào nhé.