Tìm hiểu về bếp nướng ngoài trời cùng GO!
04
THÁNG 12 2023
Tìm hiểu về bếp nướng ngoài trời cùng GO!

Tìm hiểu về bếp nướng ngoài trời cùng GO!

Ngày nay, bếp nướng ngoài trời được ưa chuộng sử dụng trong những bữa tiệc BBQ, picnic, dã ngoại ngoài trời. Hãy để GO! Mách bạn những thông tin cũng như top các loại bếp nướng được ưa chuộng hiện nay.

Bếp nướng ngoài trời là gì?

bep-nuong-ngoai-troi

Bếp nướng ngoài trời là thiết bị gia dụng phổ biến giúp bạn chế biến các món nướng hấp dẫn nhằm phục vụ cho các chuyến dã ngoại, picnic ngoài trời, tiệc BBQ đông người hay các quán nướng.

Hầu hết các bếp nướng BBQ ngày nay đều được thiết kế chắc chắn, nhỏ gọn và có thể tháo lắp và di chuyển dễ dàng trong những chuyến đi xa.

Phân loại bếp nướng ngoài trời

bep-nuong-ngoai-troi

Với sự đa dạng của các chủng loại lò nướng BBQ trên thị trường, bếp nướng ngoài trời bằng than và gas là 2 lựa chọn phổ biến bởi các tính năng và đặc điểm nổi bật sau:

Bếp nướng ngoài trời bằng than

Là kiểu bếp nướng truyền thống nhưng vẫn rất được ưa chuộng trong các bữa tiệc nướng BBQ ngày nay bởi thức ăn được làm chín bằng than có mùi vị rất đặc trưng và có màu rất thật, độ giòn vừa phải ngon miệng.

Lò nướng than BBQ sử dụng than hoa hay than củi làm nhiên liệu đốt cháy với nhiệt độ rất cao, giúp nướng chín thức ăn nhanh chóng. Nhiên liệu này giúp tỏa ra ít khói, đảm bảo món ăn thơm ngon hơn. Tuy nhiên, sử dụng than củi bạn phải chịu khó nhóm lửa và canh bàn nướng liên tục.  

Bếp nướng ngoài trời bằng gas

Là loại bếp nướng không khói nguyên liệu chủ yếu bằng gas đốt cháy làm nóng vỉ nướng để làm chín các món ăn. So với bếp nướng than thì mùi vị món ăn chế biến bằng bếp nướng gas không thơm ngon bằng nên ít được ưa chuộng hơn.

Tuy nhiên, bếp nướng sử dụng gas sẽ tốn ít công sức và thời gian hơn. Dễ dàng kiểm soát nguồn nhiệt giúp bạn có thể chiên nướng thuận lợi mà không bị cháy, khét như đối với các dòng bếp thông thường khác.

Các loại bếp nướng ngoài trời, bếp BBQ được ưa chuộng hiện nay

Bếp nướng BBQ ngoài trời ngày càng có nhiều mẫu mã, kiểu dáng khác nhau để đáp ứng đa dạng nhu cầu của người dùng. Hãy để siêu thị GO! và Big C gợi ý đến bạn 4 loại bếp nướng chất lượng nhất:

Bếp nướng than ngoài trời cỡ lớn

bep-nuong-ngoai-troi

Nếu tổ chức tiệc nướng đông người thì bếp nướng than ngoài trời cỡ lớn chính là một sự lựa chọn hoàn hảo. Với kích thước lớn, dùng nhiên liệu than giúp bạn vừa đảm bảo được độ thơm ngon của món ăn vừa có thể chế biến số lượng lớn thức ăn phục vụ thực khách.

Một ưu điểm giúp bếp nướng than BBQ cỡ lớn “ghi điểm” với người dùng chính là thiết kế chân cao dạng gấp gọn giúp tiết kiệm không gian và có thể dễ dàng mang theo trong những chuyến du lịch xa.

Bếp nướng ngoài trời có nắp đậy

bep-nuong-ngoai-troi

Bếp nướng ngoài trời với thiết kế nắp đậy nhưng vẫn đảm bảo được tính gọn nhẹ, có thể di chuyển dễ dàng và nhanh chóng khi cần thiết. Một điểm nổi bật của loại bếp này chính là bạn không chỉ nướng mà còn nấu được nhiều món hấp hay hun khói.

Với thiết kế nắp đậy độc đào, bếp nướng BBQ giúp cản gió, giữ được độ nóng và đảm bảo thức ăn sau khi chín sẽ mềm và thơm ngon hơn.

Bếp nướng than tự xoay

bep-nuong-ngoai-troi

Được đánh giá là một trong những dòng bếp nướng than được ưa chuộng nhất hiện nay bởi thiết kế hệ thống tự động xoay bằng điện giúp giảm công sức người nướng. Tiện ích này còn giúp nhiệt tỏa đều khắp bề mặt của thức ăn, nhờ đó làm tăng hương vị, thực phẩm nấu ra chín đều, mọng nước mà bạn không cần trở mặt thực phẩm.

Bếp nướng ga BBQ chân cao

bep-nuong-ngoai-troi

Bếp nướng ga BBQ với thiết kế chân cao thường được dùng trong các tiệc nướng đứng. Bếp nướng ga nên bạn có thể dễ dàng điều chỉnh mức nhiệt cho phù hợp với từng món ăn khác nhau giúp món ăn thơm ngon, chín đều và tránh được cháy khét.

Mua bếp nướng ngoài trời tại siêu thị GO! và Big C với nhiều khuyến mãi hấp dẫn

Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn có thêm thông tin về các loại bếp nướng ngoài trời đang được ưa chuộng hiện nay. Đừng quên ghé siêu thị GO! và Big C gần nhất để được mua bếp nướng BBQ ngoài trời với ưu đãi khuyến mãi tốt nhất nhé!