Có thể bạn chưa biết! 5 bí mật cực kỳ độc đáo về rau củ
22
THÁNG 11 2019
Có thể bạn chưa biết! 5 bí mật cực kỳ độc đáo về rau củ

Rau, củ là một trong những loại thực phẩm quen thuộc và không thể thiếu trong bữa ăn gia đình. Trong rau củ có chứa chất xơ có lợi cho đường tiêu hóa giúp làm giảm thiểu, ngăn ngừa tình trạng táo bón. Bên cạnh đó, rau củ, quả tươi có thể giúp bạn giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, ngăn chặn ung thư, tăng sức đề kháng cho cơ thể. Không những thế những loại rau, củ, quả như: táo, lê, súp lơ trắng… còn giúp bạn giảm cân hiệu quả.

Gọt vỏ rau củ? Không nên nhé!

Bởi vì trong vỏ của một số rau củ tươi như: Cà rốt, táo, dưa chuột có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng mà rất nhiều người thường hay bỏ đi vì nghĩ rằng nó không tốt cho sức khỏe. Vì vậy, khi chế biến những loại thực phẩm này, bạn chỉ cần rửa sạch lớp vỏ ngoài là có thể dùng ngay được. Đừng quên nhé!

Hành tây - “thần dược” cho sức khỏe

Trong hành tây có chứa hơn 100 hợp chất có lợi cho sức khỏe, giúp bạn phòng ngừa hen suyễn, giảm cholesterol trong máu, đồng thời giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể và phòng ngừa một số loại bệnh ung thư. Ngoài ra, hành tây còn giúp bảo vệ miệng bạn khỏi vi khuẩn mặc dù mùi của chúng có hơi “khó ưa".

Loại củ đầu tiên được trồng trong không gian: Khoai tây

Cơ quan Hàng Không Vũ Trụ Mỹ (NASA) và Đại học Wisconsin-Madison đã nghiên cứu và hợp tác để có thể trồng được khoai tây trong không gian. Theo NASA, các giống khoai tây được nuôi trồng trong điều kiện mô phỏng khí quyển trên sao Hỏa, với nhiệt độ trung bình -64 độ C, nhiệt độ thấp nhất -175 độ C. Ngoài khoai tây, NASA cũng đang nghiên cứu trồng các loại rau xanh khác.

Một số rau củ có chứa độc tố! Hãy cẩn thận khi chế biến

Có thể bạn chưa biết, một số rau củ có chứa độc tố có hại cho cơ thể con người. Ví dụ trong nấm, củ sắn và măng có chứa cyanogenic - một chất gây buồn nôn, đau đầu, khó thở khi ăn phải. Do đó khi chế biến, bạn cần phải loại bỏ những độc tố này bằng cách ngâm củ sắn và măng trong nước một thời gian dài trong nước muối để loại bỏ hoàn toàn chất độc.

Khoai tây vs chuối: Đệ nhất Kali thuộc về ai?

Kali là một khoáng chất cần thiết để tăng cường sức mạnh cơ bắp, hỗ trợ chức năng các dây thần kinh, sức khỏe tim mạch, giảm nguy cơ đột quỵ và ung thư. Nhiều người cho rằng chuối là loại trái cây giàu kali nhưng trên thực tế khoai tây mới là một loại thực phẩm chứa nhiều Kali hơn cả. Một củ khoai tây chứa đến 950 mg kali trong khi đó một quả chuối chỉ cung cấp 422 mg Kali.

Hy vọng với những bí mật đã được “bật mí” về rau củ tươi sẽ giúp bạn có thêm kiến thức để chọn cho mình những loại thực phẩm tươi, ngon, giàu dinh dưỡng cho bữa cơm gia đình mình. Đừng quên tại GO! luôn có những khuyến mãi hấp dẫn cho bạn nhé! Tìm ngay GO! gần bạn và các chương trình ưu đãi cho các loại rau củ tươi tại đây!