Mẹo hay dọn nhà nhanh sạch đón Tết
13
THÁNG 1 2020
Mẹo hay dọn nhà nhanh sạch đón Tết
Năm mới Tết đến, nhà nhà bận bịu với vô vàn việc không tên. Bạn không thể nào kịp dọn dẹp cả căn nhà chỉ trong 1 ngày đâu, thậm chí chỉ cần nghĩ tới núi việc ập phải làm, rất có thể bạn sẽ bỏ cuộc. Đừng lo lắng, GO! mách bạn mẹo dọn dẹp nhà dễ làm mà vô cùng hiệu quả, bắt tay làm ngay thôi!

#1: Việc quan trọng nhất khi dọn nhà đón Tết: lên danh sách những việc cần làm



Để tránh cảm thấy quá tải, hãy lên một danh sách cụ thể những việc cần làm từ đó bạn có thể hình dung rõ ràng hơn khối lượng công việc và có thể sắp xếp chia nhỏ việc dọn dẹp tuần tự trong vòng vài tuần trước Tết. Vài gợi ý từ GO!:

  • Dọn dẹp phòng khách: dọn phía sau và phía dưới ghế sofa, quét bụi đồ nội thất và kệ, đánh bóng đồ gỗ, hút bụi thảm, giặt rèm che.
  • Dọn dẹp bếp: lau chùi dụng cụ máy móc trong bếp, đánh bóng đồ nhôm, inox, vệ sinh bên trong lò vi sóng và là nướng, chà rửa và khử trùng bồn rửa, xả đông tủ lạnh.
  • Dọn dẹp phòng tắm: chà rửa và khử trùng bồn rửa mặt, sàn nhà, lau và đánh bóng kính, chà tường nhà tắm.
  • Dọn dẹp phòng ngủ: Quét dọn dưới gầm giường, dọn tủ quần áo, lau cửa sổ

Việc lên danh sách không chỉ giúp việc dọn dẹp trở nên dễ thực hiện hơn mà còn giúp bạn tránh sót việc. Hãy nhớ rằng, nếu bạn không có đủ thời gian dọn cả căn nhà, hãy xem lại danh sách và thực hiện những khu vực quan trọng đón khách thôi cũng được. Hãy bắt tay chia nhỏ và giao việc cho từng thành viên trong gia đình ngay thôi, việc dọn nhà đã trở nên dễ thực thi hơn rồi phải không nào?
 

#2 Bỏ bớt đồ hư cũ


Sau khi đã có danh sách việc cần làm để dọn nhà đón Tết, bước tiếp theo GO! khuyên bạn nên làm chính là bỏ bớt đồ hư cũ. Một căn phòng đầy ắp đồ sẽ khiến việc dọn dẹp khó khăn thêm,hãy phân loại và bỏ bớt đồ trước tiên nhé. Bạn chỉ cần lấy 4 thùng giấy, lần lượt phân loại “ giữ lại”, “rác”, “tặng từ thiện”, “tái chế”, gom tất cả đồ lặt vặt, giấy tờ, đồ chơi, quần áo, đồ lưu niệm v.v và tiến hành phân loại.

 

#3 Mẹo hay dọn nhà cần biết khác


Dọn sạch tủ lạnh là việc ưu tiên hàng đầu: Để sẵn sàng chứa thức ăn ngày Tết, hãy bỏ đi thức ăn thừa, các món quá hạn sử dụng trong tủ lạnh.

Ưu tiên dùng sản phẩm tẩy rửa tự nhiên an toàn khi dọn nhà đón Tết: Bạn có thể tự tay làm dung dịch tẩy rửa tự nhiên bằng cách pha 1 phần nước cùng 1 phần giấm ăn, trộn đều trong bình có vòi phun để xử lý các vết ố và bẩn (dùng baking soda cũng đem lại hiệu quả tương tự)

Khăn lau sợi microfiber là trợ thủ đắc lực trong lau chùi dọn dẹp: Chọn loại khăn phù hợp để dùng để lau các bề mặt là rất quan trọng. So với các loại khăn chùi bình thường, khăn lau chùi sợi microfiber vừa siêu mềm, không làm trầy bề mặt, thấm hút hiệu quả lại có thể tái sử dụng. Hãy ghé ngay GO! gần nhất mua ngay những chiếc khăn lau bề mặt vi diệu này nhé!

Dọn bồn rửa chén sáng bóng chỉ với nửa trái chanh: Chà muối đều lên khắp bề mặt bồn rửa, vắt chanh lên lượng muối, để yên trong vòng 3-4 giờ, acid citric tự nhiên trong chanh sẽ tạo phản ứng cùng muối giúp đánh bay vết ố và rỉ sét. Sau đó bạn chỉ cần lấy vỏ chanh chà đều, xả lại bằng nước ấm là có ngay bồn rửa sáng bóng đón Tết tinh tươm.

Làm trắng ruột gối vàng ố màu: Không chỉ áo gối hoặc ra giường mới cần giặc, bạn nên vệ sinh ruột gối ít nhất 1 lần 1 năm. Bạn có biết gối nằm là nơi tiềm ẩn bụi, mồ hôi, nấm, thậm chí vi khuẩn tích tụ lâu ngày. Chỉ cần ngâm ruột gối ố màu với oxi già (chất làm trắng tự nhiên) và giấm ăn (chất tẩy ố) trong vòng 1 giờ sau đó giặc bình thường cùng nước nóng. Bạn sẽ ngay có ruột gối sạch sẽ thơm tho như mới.


Cùng tham gia chương trình khuyến mãi Tết của GO! nào bạn ơi.