Hướng dẫn cách tạo dáng chụp ảnh áo dài Tết
15
THÁNG 12 2023
Hướng dẫn cách tạo dáng chụp ảnh áo dài Tết

Hướng dẫn cách tạo dáng chụp ảnh áo dài Tết

Tổng hợp các cách tạo dáng chụp ảnh áo dài Tết tôn lên vẻ đẹp thanh tao của các nàng. Hãy tham khảo những các tạo kiểu bên dưới cùng GO! và Big C nhé!

Cách tạo dáng chụp ảnh áo dài Tết

Trong những năm gần đây, tà áo dài luôn là “item” yêu thích của các chị em trong các bộ ảnh đầu Xuân. Mặc dù phổ biến nhưng không phải cô nàng nào cũng biết cách với bộ trang phục truyền thống này để vừa tôn dáng vừa có được những shoot hình ngập tràn sắc xuân. Hãy để GO! và Big C gợi ý đến bạn những cách tạo dáng chụp hình áo dài Tết cực xinh nhé!

Chụp ảnh với hoa

Hoa mai, hoa đào, hoa sen… thường được xem là các loài hoa tượng trưng cho ngày Tết, chính vì thế việc pose dáng cùng các loại hoa này sẽ giúp tôn lên vẻ đẹp của người con gái Việt một cách dịu dàng và duyên dáng. Sau đây sẽ là một số dáng tạo ảnh cùng hoa mà bạn nên thử cho dịp Tết Giáp Thìn này.

  • Đặt bông hoa sát ngực, dưới cằm và mắt hướng về bông hoa
  • Hoặc bạn cũng có thể chọn cách cầm bông hoa nằm ngang trên cánh tay và nhìn vào máy ảnh
  • Bên cạnh đó, cầm hoa trên tay, mắt nhìn xuống cùng là một cách tạo dáng chụp ảnh áo dài Tết bạn có thể thử

cách tạo dáng chụp ảnh áo dài tết

Chụp ảnh với bao lì xì

Một khung ảnh với ngập tràn sắc Xuân làm sao có thể thiếu đi các phong bao lì xì - một biểu tượng đặc trưng của ngày Tết cổ truyền Việt Nam. Những chiếc bao lì xì sẽ là cách tạo điểm nhấn tuyệt vời trong bức ảnh của bạn. Chỉ với cách tạo dáng đơn giản như xòe các bao lì xì trước máy ảnh và nở một nụ cười thật tươi bạn đã có cho mình một bức ảnh với nét đẹp nhẹ nhàng, tự nhiên và đồng thời cũng giúp che bớt đi thân hình mập béo khi diện áo dài.

cách tạo dáng chụp ảnh áo dài tết

cách tạo dáng chụp ảnh áo dài tết

Chụp ảnh cùng nón lá

Từ xưa đến nay, nón là và áo dài luôn là sự kết hợp hoàn hảo và không bao giờ lỗi thời đối với người Việt Nam. Để tạo dáng với “bộ đôi” này, các nàng có thể đội nón, hai tay chạm nhẹ vành nón và cười tươi là sẽ có ngay một bức hình Tết vừa duyên dáng vừa mang đậm hồn Việt.

Ngoài tư thế trên, bạn cũng thể thể cầm nón lá trên tay và tay còn lại cầm tà áo dài cũng ghé giúp bạn tạo điểm nhấn ấn tượng cho khung hình ngày Tết.

cách tạo dáng chụp ảnh áo dài tết

Chụp ảnh với dáng ngồi

Nếu bạn muốn thử sức với một tư thế khác ngoài đứng thì dáng ngồi thướt tha bên cạnh những câu đối để cũng mang đến những shoot hình đậm không gian Tết ấm cúng. Đây sẽ là cách tạo dáng chụp ảnh áo dài Tết ngồi bạn có thể tham khảo:

  • Ngồi nghiêng một góc khoảng 45 độ và thả 2 tà áo theo hướng ngồi của cơ thể
  • Ngồi hờ hững và dựa lưng vào điểm tựa, có thể là gốc cây hoặc bờ tường
  • Ngồi chống tay lên gò má, mắt nhìn về phía trước hoặc nhìn xuống để tạo sự hồn nhiên, ngây thơ.

Ngoài ra, để kiểu tạo dáng này bớt đơn điệu, bạn có thể thêm vào các điểm nhấn như cành mai, cành đào hay nón lá.

cách tạo dáng chụp ảnh áo dài tết
 

Cùng GO! tìm hiểu: Hộp đựng bánh kẹo Tết tại đây!

Chụp ảnh du xuân

Ngoài các bối cảnh được dựng sẵn thì đường phố đông đúc ngày xuân cũng là một địa điểm mà bạn nên thử để tạo nên một bộ ảnh Xuân “xuất thần”. Kiểu ảnh này đòi hỏi các nàng phải di chuyển liên tục để có các bước đi thoải mái và tự nhiên nhất. Bạn có thể đi dạo dạo vườn hoa và ngắm nhìn phố phường với vài bước đi nhẹ nhàng, đảm bảo sẽ mang đến những bức hình tự nhiên. Ngoài ra, bạn cũng có thể thực hiện một số cử chỉ tay nhẹ nhàng, cũng như tận dụng những cơn gió nhẹ để mái tóc bay phất phới giúp shoot hình thêm nổi bậc.

Một lưu ý đối với cách tạo dáng này là bạn không để phần tà áo kẹp giữa hai chân vì sẽ làm bức hình mất đi tính thẩm mỹ cũng như vẻ đẹp duyên dáng của áo dài.

cách tạo dáng chụp ảnh áo dài tết

Những lưu ý khi chụp ảnh áo dài Tết

Để có những bộ hình sống ảo đáng nhớ cùng áo dài Tết thì các nàng nên lưu ý một số điều sau:

  • Nên chuẩn bị trước trang phục, địa điểm và cách trang điểm. Ưu tiên chọn những bộ áo dài có màu sắc trẻ trung, vui tươi và phù hợp với không khí Tết
  • Nếu cơ thể tương đối mũm mĩm thì bạn nên ưu tiên tạo những dáng chụp nghiên
  • Khi chụp, các nàng nên giữa cơ thể được thả lỏng và mềm mại để có những shoot hình Tết tự nhiên nhất có thể
  • Khi chụp hình, các nàng nên hóp bụng và đẩy ngực lên để khoe trọn đường cong với áo dài
  • Đừng quên tạo nhiều kiểu dáng chụp ảnh khác nhau để tặng sự đang dạng cho bộ sưu tập hình Tết

cách tạo dáng chụp ảnh áo dài tết

Cùng GO! tìm hiểu: Đồ trang trí Tết tại đây!

Mua quần áo Tết cùng nhiều khuyến mãi hấp dẫn tại siêu thị GO! và Big C

Bài viết trên đã gợi ý đến nàng những cách tạo dáng chụp ảnh áo dài Tết đẹp và lung linh đầu năm. Bên cạnh những kiểu chụp hình trên, bạn cũng nên chọn cho mình một bộ áo dài phù hợp với cơ thể để toát lên sự thanh tao, nhẹ nhàng trong bức hình.

Đến siêu thị GO! và Big C để tìm kiếm và mua sắm các sản phẩm quần áo Tết với đa dạng thiết kế, chất lượng cao và nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

​​​​​​​