Tìm hiểu về bánh mì nguyên cám để ăn healthy hơn mỗi ngày
04
THÁNG 12 2023
Tìm hiểu về bánh mì nguyên cám để ăn healthy hơn mỗi ngày

Tìm hiểu về bánh mì nguyên cám để ăn healthy hơn mỗi ngày 

Với những lợi ích tuyệt vời, bánh mì nguyên cám đang gây sốt đối với những bạn có lối sống eat clean lành mạnh. Họ chú trọng sử dụng thực phẩm có thành phần thiên nhiên, hữu cơ để bảo vệ sức khỏe và bánh mì nguyên cám là một trong số đó. Ai đang có ý định sống healthy thì đừng bỏ lỡ bài viết này để hiểu hơn về bánh mì nguyên cám nhé.

Tìm hiểu về bánh mì nguyên cám

Bánh mì nguyên cám là gì?

Giống như bánh mì gốibánh mì kebabbánh mì nguyên cám là loại bánh mì được sản xuất từ hạt lúa mì. Sau khi thu hoạch, hạt lúa mì được nghiền nát, xay nhuyễn thành bột nguyên chất, giữ lại toàn bộ chất dinh dưỡng ban đầu.

So với bột mì trắng thông thường, bột mì nguyên chất hay còn gọi là bột nguyên cám có màu nâu sẫm, ít ngọt nhưng hàm lượng dinh dưỡng cực kì cao, tốt cho sức khỏe. Thế nên, ai thích lối sống eat clean, low carb đều rất mê mẩn loại bánh tuyệt vời này.

Thành phần dinh dưỡng của bánh mì nguyên cám

banh-mi-nguyen-cam

Hạt lúa mì sau khi nghiền nát sẽ được tách làm 3 lớp: lớp cám bên ngoài, lớp nội nhũ và lớp mầm.

Nhờ giữ lại hầu hết các tinh chất từ lúa mì, đặc biệt là lớp cám và mầm nên lượng chất xơ và chất chống oxy hóa của bánh mì nguyên cám là cực kì cao trong khi lượng calories lại thấp. Hơn nữa, bột nguyên cám còn chứa rất nhiều vitamin tốt cho cơ thể như vitamin E, vitamin B và cả protein, sắt, canxi, chất béo,... Đặc biệt, bánh mì nguyên cám chỉ chứa lượng đường rất thấp, 100g bột chỉ có 4% đường nên người bị tiểu đường hoặc người đang giảm cân, ăn kiêng có thể an tâm sử dụng.

Những lợi ích của bánh mì nguyên cám

Tạo cảm giác no lâu

Với người giảm cân, cảm giác khó chịu nhất là khi đói mà phải kiêng ăn. Bánh mì nguyên cám sẽ giúp bạn xua tan nỗi lo đó nhờ hàm lượng chất xơ và protein dồi dào, giúp tăng cảm giác no.

Tốt cho tiêu hóa

Bệnh tiêu hóa hiện đang là một trong những căn bệnh phổ biến hàng đầu tại Việt Nam bởi thực phẩm ngày càng chứa nhiều hóa chất độc hại.

Bánh mì nguyên cám có thành phần hữu cơ, không hóa chất, chứa chất xơ cao giúp điều hòa nhu động ruột, đào thải độc tố qua phân và tăng khả năng hấp thụ dinh dưỡng cho cơ thể. Từ đó giúp hệ tiêu hóa của bạn luôn khỏe mạnh và làm việc hiệu quả.

Hỗ trợ giảm cân

banh-mi-nguyen-cam

Ngoài chứa lượng calories thấp và chất xơ cao, bánh mì nguyên cám còn sở hữu cả magie và kẽm - hai khoáng chất giúp tăng cơ giảm mỡ cực kì tốt nên luôn được những người đang giảm cân ưa thích.

Giảm nguy cơ tiểu đường và tim mạch

Theo một nghiên cứu năm 2018 trên tạp chí Thực phẩm thực vật dinh dưỡng cho con người, việc ăn bánh mì nguyên cám thay cho bánh mì thông thường đã giúp con người giảm mỡ nội tạng đáng kể chỉ trong 3 tháng.

Mỡ nội tạng nhiều sẽ gây nguy cơ mắc tiểu đường và tim mạch cao, nên giảm được mỡ nội tạng nghĩa là bạn đang dần tránh xa được hai căn bệnh nguy hiểm này.

Mua bánh mì nguyên cám dinh dưỡng tại siêu thị GO! và Big C

Nhắc đến bánh mì, người ta liền nghĩ đến siêu thị GO! và Big C. Bánh mì ở siêu thị GO! và Big C không chỉ ngon trứ danh mà giá cả còn siêu rẻ so với thị trường.

banh-mi-nguyen-cam

Đồng hành với người Việt Nam qua nhiều năm, ngoài sản phẩm được yêu thích nhất là bánh mì dài, Siêu thị GO! và Big C còn phát triển rất nhiều sản phẩm bánh mì phục vụ thị hiếu người tiêu dùng như bánh mì nguyên cám, bánh mì tam giác kẹp thịt,...

Dù sản xuất từ bột mì nguyên cám chất lượng nhưng siêu thị GO! và Big C với tiêu chí giá luôn luôn thấp vẫn khuyến mãi bánh mì nguyên cám hàng ngày, hàng tuần để tất cả mọi người đều có cơ hội thưởng thức bánh ngon.

Với những ai đang giảm cân, bạn hãy ăn kết hợp bánh mì nguyên cám mua tại siêu thị GO! và Big C với rau xà lách, trứng luộc, xúc xích, cà chua, bơ đậu phộng hoặc mứt hoa quả đều rất ngon và tốt cho sức khỏe.