Bánh mì gối bao nhiêu calo? Lợi ích khi ăn bánh mì gối
04
THÁNG 12 2023
Bánh mì gối bao nhiêu calo? Lợi ích khi ăn bánh mì gối

Bánh mì gối bao nhiêu calo? Lợi ích khi ăn bánh mì gối

Vào những ngày bận rộn, các món bánh mì luôn là lựa chọn ưu tiên để nạp nhanh năng lượng cho cơ thể. Đó có thể là bánh mì kebab, bánh mì bơ ruốc, bánh mì nguyên cám  hay đơn giản hơn là món bánh mì gối. Nhưng ngoài hương vị thơm ngon thì ít ai biết được bánh mì gối bao nhiêu calo và mang đến nguồn dưỡng chất thế nào cho cơ thế? Cùng chuyên mục Sống khỏe cùng GO! khám phá tại bài viết bên dưới.

Bánh mì gối bao nhiêu calo

banh-mi-goi-bao-nhieu-calo

Bánh mì gối là món ăn phổ biến với rất nhiều người trên thế giới được làm từ một số nguyên liệu như lúa mì, ngũ cốc, men nở và một số thành phần khác. Tuy nhiên, tùy theo công thức chế biến khác nhau mà mỗi loại bánh mì sẽ chứa các giá trị dinh dưỡng và lượng calo khác nhau.

Hiện nay, có 3 loại bánh mì gối thông dụng trên thị trường đó là bánh mì gối trắng, bánh mì gối đen và bánh mì gối nho. Trung bình 100gr bánh mì gối sẽ chứa các lượng calo khác nhau như:

  • Bánh mì gối trắng chứa khoảng 304 calo
  • Bánh mì gối đen chứa khoảng 284 calo
  • Bánh mì gối nho chứa khoảng 288 calo

Ăn bánh mì gối có mập không?

banh-mi-goi-bao-nhieu-calo

Thực tế, một lát bánh mì gối chỉ chứa khoảng 65 kcal - đây là calo tương đối ít hơn so với những thực phẩm thông thường khác. Để đảm bảo cơ thể no và đủ chất thì trung bình mỗi bữa ăn bạn chỉ cần tiêu thụ khoảng 3-4 lát bánh mì, tức nạp vào cơ thể 260 kcal.

Vậy nên, bánh mì gối hoàn toàn không hề gây thừa cân cho cơ thể nếu bạn ăn với tần suất vừa phải trong mỗi bữa ăn.

Những lợi ích của mà bánh mì gối đem lại cho cơ thể

banh-mi-goi-bao-nhieu-calo

Không chỉ được yêu thích bởi hương vị, sự tiện lợi và khả năng biến tấu nhiều món khác nhau, bánh mì gối còn được lòng các chị em nội trợ bởi những lợi ích không ngờ mang đến cho cơ thể:

Bổ sung protein

Nếu bạn đang tìm kiếm một nguồn protein để bổ sung cho cơ thể thì bánh mì gối chính là thực phẩm mà bạn nên thêm ngay vào thực đơn. Lượng protein dồi dào trong bánh mì được so sánh tương đương với cá, đồ nướng hay bít tết, giúp hỗ trợ quá trình sản sinh collagen và làm cấu trúc da trở nên săn chắc, mịn màng hơn rất nhiều.

Đối với nữ giới, mỗi ngày ăn 4 lát bánh mì đã cung cấp 1/4 lượng protein cho cơ thể và 1/5 protein đối với nam giới.  

Bổ sung Vitamin và khoáng chất

Ngoài ra, bánh mì gối còn chứa nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết bổ sung vào cơ thể mỗi ngày. Ví dụ, vitamin B có tác dụng chuyển hóa năng lượng của cơ thể và là giá trị dinh dưỡng được khuyên dùng mỗi ngày. Vitamin B2 đóng vai trò quan trọng trong nhiều hoạt động của cơ thể, là một chất chống oxy hóa hiệu quả.

Đặc biệt, các khoáng chất như RDI natri, RDI mangan, RDI selen, RDI sắt,… cũng tham gia các hoạt động như cân bằng và, duy trì sự phát triển của răng xương, cơ cũng như hỗ trợ cho chức năng của hệ thần kinh.

Cải thiện tâm trạng

banh-mi-goi-bao-nhieu-calo

Bánh mì gối có chứa những chất có lợi như folate và acid folic - đây là những chất giúp bảo vệ các dây thần kinh khỏe mạnh. Bên cạnh đó, theo một số nghiên cứu cho thấy rằng bánh mì gối còn chứa các chất có khả năng bảo vệ và chống lại các bệnh về thần kinh như vitamin E, vitamin B, magie, photpho, kẽm, sắt. Chính vì thế, khi ăn bánh mì bạn sẽ cảm thấy tâm trạng dễ chịu và thoải mái hơn.

Tuy nhiên, không nên lạm dụng những lợi ích trên bằng việc tiêu thụ quá nhiều bánh mì gối bởi việc ăn bánh không đúng cách sẽ mang đến các tác dụng không mong muốn như chướng bụng, khó tiêu, lượng đường trong máu tăng... Vậy nên cần kết hợp bánh mì gối cũng các thực phẩm khác để cân bằng dưỡng chất.

Mua bánh mì gối thơm ngon, dinh dưỡng tại siêu thị GO! và Big C

Hy vọng với bài viết trên, siêu thị GO! và Big C đã giúp bạn khám phá ra được bánh mì gối bao nhiêu calo và những công dụng thần kỳ mà loại bánh mì này mang lại cho sức khỏe. Nếu bạn vẫn còn băn khoăn về một địa chỉ mua bánh mì gối chất lượng thì đừng bỏ qua siêu thị GO! và Big C. Tại đây, siêu thị GO! và Big C sẽ mang đến cho bạn đa dạng các loại bánh mì gối khác nhau được làm từ những người thợ lành nghề, đảm bảo mang đến cho bạn những lát bánh mì gối thơm ngon, dinh dưỡng với mức giá tốt.