Top 5 các loại hạt ngày Tết ngon, tốt cho sức khỏe
15
THÁNG 12 2023
Top 5 các loại hạt ngày Tết ngon, tốt cho sức khỏe

Top 5 các loại hạt ngày Tết ngon, tốt cho sức khỏe

Ngoài các loại mứt Tếtcác loại hạt ngày Tết cũng được nhiều gia đình lựa chọn trong các buổi trò chuyện nhâm nhi đầu năm. Không chỉ thơm ngon mà các loại hạt còn mang đến nhiều lợi ích về sức khỏe. Trong bài viết này, hãy cùng GO! và Big C khám phá top 5 các loại hạt ngày Tết được ưa chuộng hiện nay.

Các loại hạt ngày Tết thơm ngon

Các loại hạt ngày Tết thường được sấy khô giòn tan hoặc rang mặn cùng với hương vị thơm ngon - đây món ăn vặt yêu thích trong khay mứt ngày Xuân của mỗi gia đình. Dưới đây sẽ là một số loại hạt dinh dưỡng được nhiều gia đình yêu thích trong năm 2024 này.

Hạt Macca

Hạt mắc ca được biết đến như một siêu thực phẩm với hàm dưỡng tốt nhất trong các  set quà Tết,  các loại hạt ngày Tết. Các dưỡng chất “vàng” trong hạt mắc ca có thể kể đến như vitamin B, đồng, magie, mangan giúp phát triển xương, răng, não bộ và hỗ trợ ngăn ngừa các loại bệnh tật.

Ngoài ra, nhờ 20 loại axit amin cùng hàm lượng vitamin dồi dào, mắc ca được xem là loại hạt vô cùng tốt cho tim mạch. Các chất xơ có trong hạt cũng có tác dụng giảm cân và hỗ trợ các vấn đề về tiêu hóa một cách hiệu quả. Không những thế, đây là loại hạt được nhiều chị em yêu thích vì ngoài hương vị béo thơm, hạt mắc ca còn mang đến nhiều dưỡng chất quan trọng giúp cải thiện làn da và kích thích phát triển tóc.

các loại hạt ngày tết

Hạt hạnh nhân

Với mức giá giao động từ 200.000 đến 400.000 đồng/kg, hạnh nhân luôn là sự lựa chọn không thể thiếu trong khay mứt ngày Tết của mọi nhà. Ngoài vị ngọt nhẹ tự nhiên và béo ngậy. Hạnh nhân còn chinh phục trái tim của nhiều người nhờ nguồn dưỡng chất giàu protein, kẽm và omega-3, đây được xem là các chất dinh dưỡng quan trọng cho sức khỏe và đặc biệt là não bộ. Nguồn dưỡng chất này giúp cải thiện trí nhớ cũng như hỗ trợ các tế bào bị tổn thương.

Bên cạnh đó, trong hạt hạnh nhân còn chứa hàm lượng protein, chất xơ, vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe. Loại hạt này giúp cải thiện các vấn đề về tim mạch, hỗ trợ giảm cân, bảo vệ xương, răng và cân bằng lượng đường trong máu. Chính những lợi ích trên, hạnh nhân rất phù hợp cho những người mắc các bệnh tim mạch hay tiểu đường.

các loại hạt ngày tết

Hạt điều

Trong các loại hạt ngày Tết, hạt điều có ý nghĩa mang lại may mắn cho đầu năm. Không những vậy, hạt điều còn có vị béo ngậy, bùi bùi khi ăn cùng với nguồn dinh dưỡng dồi dào cho sức khỏe.

Hạt điều chứa nguồn lớn vitamin và khoáng chất quan trọng cho cơ thể, giúp ngăn ngừa một số loại ung thư, hỗ trợ quá trình giảm cân, cải thiện làn da và tóc, bảo vệ tim mạch cũng như cung cấp canxi cho xương. Ngoài ra, hạt điều còn có khả năng ngăn ngừa sỏi mật và là một món ăn vặt lành mạnh đối với mọi người.

các loại hạt ngày tết

Hạt sen khô

Hạt sen khô không chỉ là một món ngon truyền thống của người dân Việt Nam mà giờ đây đã trở thành một lựa chọn yêu thích cho mỗi dịp Tết với giá trị dinh dưỡng cao. Trong hạt sen chứa các dưỡng chất như phốt pho, kali cùng nhiều vitamin khác giúp cải thiện làn da và ngăn ngừa viêm mụn - Đây là một loại hạt ngày Tết mà các chị em không nên bỏ lỡ.

Bên cạnh dinh dưỡng, hạt sen còn mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp trong năm mới như sự thuận lợi, may mắn và đoàn tụ. Khi thưởng thức loại hạt này, bạn sẽ cảm nhận được hương thơm tươi mát đặc trưng cùng với vị ngọt bùi khó quên đọng lại trên đầu lưỡi.

các loại hạt ngày tết

Hạt dẻ cười

Với ý nghĩa mang đến niềm vui và may mắn, hạt dẻ cười còn nằm trong danh sách các loại hạt ngày Tết được yêu thích nhờ vào hương vị thơm ngon và tốt cho sức khỏe. Hạt dẻ cười có chứa các chất xơ hòa tan giúp giảm đi các nguy cơ về tim mạch và tiểu đường nhà khả năng kiểm soát lượng cholesterol, đường huyết.

Đặc biệt, hạt dẻ cười còn chứa một lượng lớn các khoáng chất quan trọng như sắt, phốt pho, magiê. Đây là các chất cần thiết cho quá trình dẫn truyền thần kinh, duy trì huyết áp ổn định, hỗ trợ cơ bắp, xây dựng cấu trúc xương và răng cũng như hỗ trợ quá trình tạo máu.

các loại hạt ngày tết

Siêu thị GO! và Big C tưng bừng khuyến mãi, chào đón xuân về

Trên đây, siêu thị GO! & Big C đã mang đến bạn top các loại hạt ngày Tết thơm ngon và vô cùng lợi ích đối với sức khỏe. Hãy bổ sung ngay các loại hạt này vào khay mứt Tết,  giỏ quà Tết Giáp Thìn của gia đình mình để đón một cái tết vui vẻ và đầy đủ dinh dưỡng nhé. Bên cạnh đó, đừng quên đến siêu thị GO! & Big C để tìm mua các mặt hàng đón Tết,  quà Tết doanh nghiệp cùng những  hộp quà Tết chất lượng, nguồn gốc rõ ràng với nhiều chương trình khuyến mãi chào đón Xuân về vô cùng hấp dẫn nhé!

10-cac-loai-hat-ngay-tet