Ý nghĩa của các hộp quà Tết đối với gia đình, người thân
14
THÁNG 12 2023
Ý nghĩa của các hộp quà Tết đối với gia đình, người thân

Ý nghĩa của các hộp quà Tết đối với gia đình, người thân

Văn hóa tặng quà dường như là nét đẹp trong ngày Tết của người Việt. Vậy bạn có biết mỗi hộp quà Tết đều ẩn chứa những ý nghĩa khác nhau? Cùng GO! và Big C khám phá những ý nghĩa đặc sắc bên trong mỗi hộp quà Tết nhé!

Những ý nghĩa của hộp quà Tết

Cứ mỗi dịp xuân về, bên cạnh những lời chúc tốt đẹp thì không thể vắng đi những giỏ quà Tết tinh tế để thể hiện tấm lòng với người được tặng. Tìm hiểu thông điệp của từng hộp quà Tết để chọn được quà biếu phù hợp với đối tượng tặng ngay bên dưới.

Đối với ông bà, cha mẹ

Những hộp quà Tết cho ông bà, bố mẹ không nhất thiết phải thật xa xỉ, cao sang mà bạn cần chú ý đến ý nghĩa cũng như thể hiện được tấm lòng của mình. Một hộp quà Tết với ý nghĩ của sự sum vầy sẽ là lựa chọn tuyệt vời để bạn thể hiện sự quan tâm đến người thân của mình.

Giỏ quà Tết dành tặng ông bà, cha mẹ sẽ không thể thiếu đi những sản phẩm truyền thống nhưng không kém phần giá trí cho sức khỏe như trà, bánh mứt, thực phẩm chức năng…

10-hop-qua-tet

Xem thêm quà Tết cho bố mẹ chồng

Đối với đồng nghiệp

Đồng nghiệp là những người bạn luôn kề vai sát cánh cùng chúng ta trong công việc, nên một câu chúc và giỏ quà Tết vào mỗi dịp Tết đến Xuân về sẽ giúp tình cảm thêm gắn kết.

Những giỏ quà ngày đầu năm khi ghé thăm đồng nghiệp thì không thể thiếu đi các món như bánh mứt, kẹo, trà, nước trái cây hay nước ngọt… để cùng nhau ngồi uống trà, ly nước ngọt cùng với nhâm nhi bánh mứt để kể nhau nghe về những câu chuyện đã qua.

Cùng xem những xu hướng quà Tết công ty hiện nay

Đối với thầy cô

“Mùng 3 Tết thầy” - Bởi lẽ thế biếu tặng quà Tết đến những người thầy, người cô vào mỗi dịp Xuân về là nét đẹp truyền thống của người Việt, thể hiện tinh thần tôn sư trọng đạo cũng như lòng biết ơn đối với những người lái đò đã mang tri thức đến chúng ta.

Một hộp quà Tết tặng thầy cô không thể thiếu đi trà, bánh mứt và các loại hoa quả khô, rượu hoặc có thể thay bằng yến tùy theo khả năng của bản thân.

11-hop-qua-tet

Cùng GO! tìm hiểu: Giỏ quà Tết 200k

Đối với doanh nghiệp

Sau một năm dài đồng hành và hợp tác cùng nhau thì Tết là dịp để các doanh nghiệp thể hiện lời cảm ơn cũng như những lời chúc năm mới thành công và thắng lợi. Bên cạnh những lời chúc thì một hộp quà Tết doanh nghiệp đủ đầy sẽ là một cách thể hiện tấm lòng của mình đối với các doanh nghiệp, đối tác.

Những hộp quà được thiết kế sang trọng, tươm tất với các sản phẩm như rượu ngon, bánh mứt, hoa quả khô sẽ vô cùng phù hợp để biếu tặng doanh nghiệp.

12-hop-qua-tet

Đối với sếp

Trong quá trình làm việc, ai trong chúng ta cũng nhận được sự quan tâm và đồng hành của sếp nhưng chưa có cơ hội bày tỏ tấm lòng thì Tết sẽ là dịp tuyệt vời để thực hiện điều đó. Chuẩn bị một lời chúc tốt đẹp cùng hộp quà Tết để thể hiện ý nghĩa biết ơn vì đã nâng đỡ và tin tưởng trong công việc.

Ngoài các món như trà, bánh kẹo hay hạt khô thì một chai rượu vang thượng hạng và chất lượng sẽ khiến cho giỏ quà trở nên hấp dẫn, sang trọng và đẳng cấp.

13-hop-qua-tet

Tìm hiểu  tặng gì cho sếp ngày Tết

Đối với khách hàng

Hộp quà Tết khách hàng hàng mang ý nghĩa như một lời cảm ơn, tri ân đã bên cạnh đồng hành cùng công ty trong suốt một năm vừa qua. Món quà Tết dành tặng cho các khách hàng cần thể hiện được sự đủ đầy, tươm tất và được gói ghém một cách tinh tế và sang trọng.

Rượu thượng hạng chính là một món không thể thiếu trong giỏ quà Tết đẹp sang trọng tặng khách hàng của mình. Ngoài ra các sản phẩm như bánh kẹo cao cấp hay hoa quả khô cũng là lựa chọn phổ biến.

14-hop-qua-tet

Cùng GO! tìm hiểu: Giỏ quà Tết 300k

Những lưu ý khi lựa chọn hộp quà Tết

Mức giá phù hợp

Tùy thuộc vào ngân sách cũng như đối tượng tặng quà mà hộp quà Tết được thiết kế ngày càng phong phú với đa dạng giá thành để khách hàng dễ dàng chọn lựa:

  • Hộp quà Tết từ 300.000 đồng đến 500.000 đồng: Thường gồm các sản phẩm thông dụng cho ngày Tết như trà, bánh mứt, ô mai, các loại hạt ngũ cốc… Đây là loại quà Tết phù hợp để các doanh nghiệp cần mua số lượng lớn để tặng cho nhân viên, khách hàng, đối tác nhỏ lẻ…
  • Hộp quà Tết 600.000 đồng đến 900.000 đồng: Bên cạnh các sản phẩm quen mặt thì giỏ quà này có thêm các loại mứt cao cấp hơn, các sản phẩm hữu cơ hay rượu vang thông thường. Loại quà Tết này sẽ được đầu tư hơn về bao bì, cách đóng gói và trang trí. Là lựa chọn phù hợp để tặng nhân viên tầm trung, đối tác, khách hàng thân thiết hay người thân, thầy cô…
  • Hộp quà Tết cao cấp vài triệu đồng: Thường sẽ là các sản phẩm cao cấp như rượu vang, rượu sâm, đông trùng hạ thảo, tổ yến. Đây sẽ là mẫu quà Tết phù hợp tặng sếp, những người đặc biệt trong cuộc đời bạn.

Đối tượng tặng quà

Để giỏ quà thực sự ý nghĩa đối với người nhận thì bạn cần xác định được đối tượng tặng quà, từ đó chọn những món đồ bên trong phù hợp với họ. Chẳng hạn như tặng người lớn tuổi thì nên ưu tiên những hộp quà có các sản phẩm ngũ cốc, sữa hoặc bánh ít đường. Hay những người đang ăn kiêng thì chọn những món ít béo nhiều chất xơ…

Một chút để ý nhỏ về sở thích và nhu cầu của người nhận cũng sẽ giúp hộp quà Tết của bạn trở nên ý nghĩa hơn.

Mục đích tặng quà

Bên cạnh mức giá và đối tượng tặng quà thì mục đích cũng là yếu tố quan trọng khi mua sắm hộp quà Tết. Mục đích tặng quà của bạn sẽ khác nhau tùy thuộc vào đối tượng nhận quà, ví dụ như mục đích chúc sức khỏe, chúc thành công, chúc tài lộc hay đơn giản để thể hiện sự tri ân…

Vì thế, khi xác định được đúng mục đích bạn sẽ chọn được những giỏ quà Tết vừa tối ưu chi phí mà vẫn đảm bảo giá trị khi trao gửi đến người nhận.

15-hop-qua-tet

Mua hộp quà Tết với đa dạng mẫu mã, mức giá ưu đãi tại siêu thị GO! và Big C

Bài viết trên đã giúp bạn khám phá những ý nghĩa của hộp quà Tết 2024 để bạn có thể dễ dàng chọn cho mình những giỏ quà phù hợp và thật sự ý nghĩa trong mắt người nhận.

Ngoài ra, bạn có thể tự tay tạo giỏ quà ưng ý với các cách làm giỏ quà Tết đơn giản, hoặc đến siêu thị GO! và Big C - địa điểm uy tín với đa dạng các giỏ quà được trang trí bắt mắt, tinh tế đáp ứng đa dạng mọi đối tượng, mục đích với mức giá tốt cùng nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn. 

16-hop-qua-tet

Cùng GO! tìm hiểu: Phương thức đặt hộp quà Tết 2024 tại GO! & Big C