Gợi ý cách làm giỏ quà Tết 2024 đơn giản, tinh tế ngay tại nhà
14
THÁNG 12 2023
Gợi ý cách làm giỏ quà Tết 2024 đơn giản, tinh tế ngay tại nhà

Gợi ý cách làm giỏ quà Tết 2024 đơn giản, tinh tế ngay tại nhà

Không khí Tết đã ghé sát rồi, bạn đã “bỏ túi” cho mình những cách làm giỏ quà Tết đơn giản nhưng lại vô cùng tinh tế và ấn tượng để biếu tặng người thân chưa? Nếu chưa thì hãy khám phá ngay các bước làm giỏ quà Tết dưới đây cùng  GO! và Big C nhé!

Những lưu ý khi làm giỏ quà Tết

Tặng nhau những set quà Tết, giỏ quà Tết kèm những lời chúc đầu năm được xem là văn hóa đặc trưng của người Việt mỗi dịp Tết đến. Tham khảo những bước hướng dẫn cách làm giỏ quà Tết bên dưới sẽ giúp bạn tạo ra những giỏ quà ý nghĩa, đẹp mắt mà vẫn tối ưu chi phí và đáp ứng nhu câu thực tế.

Chọn sản phẩm phù hợp với giỏ quà

Tùy vào đối tượng biếu quà mà các giỏ quà Tết sẽ được gói các sản phẩm khác nhau để phù hợp. Việc chọn đúng sản phẩm cho giỏ quà Tết không chỉ đáp ứng đúng nhu cầu người nhận mà còn thể hiện sự quan tâm và trân trọng của bạn dành cho họ.

  • Làm giỏ quà Tết tặng gia đình, người thân: Nên chọn những sản phẩm dễ sử dụng và tốt cho sức khỏe để thể hiện tình cảm của mình với họ.
  • Làm giỏ quà Tết tặng gia đình người yêu: Nên chọn những sản phẩm hỗ trợ sức khỏe và có tính ứng dụng cao trong sinh hoạt cuộc sống hằng ngày của ba mẹ “người thương”.
  • Làm giỏ quà Tết đẹp sang trọng tặng Sếp: Bạn nên quan tâm đến chất lượng hơn là số lượng sản phẩm có trong giỏ. Một chai rượu vang hảo hạng hay đặc sản từ quê nhà sẽ là lựa chọn mà bạn có thể cân nhắc.
  • Làm giỏ quà Tết doanh nghiệp tặng đối tác, khách hàng: Đầu tiên, bạn nên lập một danh sách người nhận với các sở thích cụ thể để lựa chọn sản phẩm phù hợp từng người.

cach-lam-gio-qua-tet

Chuẩn bị giỏ gói quà

Trước khi bắt tay làm giỏ quà Tết, việc đầu tiên bạn cần chuẩn bị cho mình giỏ đựng. Việc lựa chọn mẫu mã giỏ quà sẽ phụ thuộc vào đối tượng cũng như số lượng sản phẩm mà bạn dự định gói. Hiện nay, giỏ quà Tết được bày bán với đa dạng chủng loại và hình dạng khác nhau như hình hộp chữ nhật, hình trụ, hình bầu dục…với các chất liệu như giỏ giấy, giỏ tre hoặc cả giỏ gỗ để đáp ứng đa dạng phong cách mà bạn hướng đến.

  • Giỏ quà nhựa với nhiều màu sắc sẽ phù hợp với phong cách trẻ trung, bắt mắt.
  • Giỏ quà mây tre hay giỏ giấy sẽ phù hợp với những người yêu môi trường, thích cảm giác gần gũi, mộc mạc và truyền thống
  • Giỏ quà da, gỗ hay nhung sẽ là các chất liệu phù hợp với phong cách trang trọng.

cách làm giỏ quà tết

Tìm hiểu hộp đựng bánh kẹo Tết

Lựa chọn đồ trang trí giỏ quà

Bên cạnh các sản phẩm chất lượng bên trong thì một giỏ quà với hình thức đẹp mắt sẽ thu hút người nhận từ cái nhìn đầu tiên. Giấy kiếng là món đồ trang trí cơ bản nhất khi làm giỏ quà Tết. Khi chọn giấy kiếng nên tránh chọn giấy màu tối hoặc màu đục vì sẽ che mất nội dung bên trong, thay vào đó hãy chọn các loại giấy kiếng trong suốt có in hoa văn trang trí.

Ngoài ra, dây ruy băng và nơ sẽ giúp giỏ quà Tết thêm xinh xắn và bắt mắt hơn. Đặc biệt, bạn có thể thêm vào các vật trang trí như cành lá rẻ quạt mạ vàng, lì xì, câu đối, thần tài, chữ Phúc Lộc Thọ… để tạo điểm nhấn và nhấn mạnh thông điệp đầu năm.

Cùng GO! tìm hiểu thêm: Cách gói quà Tết không cần giỏ tại đây!

Hướng dẫn cách làm giỏ quà Tết

Bước 1: Đặt bìa carton cố định sản phẩm

Chuẩn bị bìa carton và đặt vào giỏ quà Tết  để cố định các sản phẩm. Kế đến, xếp các sản phẩm vào bên trong giỏ quà theo thứ tự từ thấp lên cao. Nếu có chai rượu nên đặt ở giữa giỏ, phần còn lại là không gian dành cho các vật phẩm thấp ra trước và cao được chia đều sang 2 bên để giỏ quà Tết được cân đối.

Bước 2: Sắp xếp vật phẩm vào trong giỏ

Sau khi xếp các vật phẩm vào bên trong giỏ quà, bạn sẽ cần băng keo hoặc súng bắn keo để cố định vị trí, chèn thêm xốp hoặc giấy vụn vào chỗ trống để tăng sự tròn đầy và không bị xê dịch. Sau đây là một số lưu ý khi sắp xếp sản phẩm vào giỏ quà Tết:

  • Đặt sản phẩm có giá trị nhất ở trung tâm để tạo điểm nhấn.
  • Trong trường hợp có nhiều món đồ giá trị thì hãy đặt chai rượu phía trước.
  • Đảm bảo 2 bên giỏ quà được sắp xếp đối xứng nhau với hình dạng như một ngọn tháp.
  • Những sản phẩm có kích thước nhỏ như bánh, các loại mứt Tết, kẹo, trà, các loại hạt ngày Tết… đặt xung quanh. Ưu tiên các sản phẩm nhỏ lên trước và sắp xếp đều xung quanh giỏ quà.
  • Các viên socola sẽ là vật phẩm thích hợp giúp bạn lấp đầy khoảng trống và giúp giỏ quà Tết không còn đơn điệu.
  • Tránh để nhiều vật phẩm lên phía trước vì sẽ làm giảm đi tính thẩm mỹ của giỏ quà.

cách làm giỏ quà tết

cách làm giỏ quà tết

Bước 3: Lấy giấy bọc giỏ quà

Sau khi hoàn thành bước sắp xếp, lấy giấy kiếng bọc lại giỏ quà và dùng dây kẽm có màu sắc để cố định miệng giấy phía trên. Đừng quên gắn nơ lên để giỏ quà thêm nổi bậc.

Một lưu ý khi dùng giấy gói quà, cần đảm bảo các nếp gấp phải đều tay và gọn gàng để tránh giấy bị nhăn gây mất thẩm mỹ.

cách làm giỏ quà tếtcách làm giỏ quà tết

Mua giỏ quà Tết tặng cha mẹ, biếu sếp tại siêu thị GO! và Big C với mức giá ưu đãi

Thuộc lòng  cách làm giỏ quà Tết cùng  cách gói quà Tết 2024 sẽ giúp những ai chưa có kinh nghiệm nhiều trong việc gói quà Tết cũng có thể sở hữu những chiếc giỏ quà độc đáo và mang tính thẩm mỹ cao.
Tuy nhiên, nếu bạn muốn vừa tối ưu thời gian và chi phí cho hoạt động chuẩn bị Tết, đừng bỏ qua Bộ sưu tập Giỏ quà Tết 2024 đặc sắc tại siêu thị GO! và Big C. Vừa đáp ứng đa dạng mọi nhu cầu vừa phù hợp với ngân sách mua sắm Tết của các gia đình Việt với chương trình chiết khấu và ưu đãi hấp dẫn. Tìm hiểu phương thức đặt giỏ quà Tết 2024 để khám phá ngay nhé!

Cùng GO! tìm hiểu thêm: Giỏ quà tết gồm những gì tại đây!