3 cách gói quà Tết không cần giỏ đơn giản ngay tại nhà
14
THÁNG 12 2023
3 cách gói quà Tết không cần giỏ đơn giản ngay tại nhà

3 cách gói quà Tết không cần giỏ đơn giản ngay tại nhà

Cách gói quà Tết không cần giỏ được nhiều gia đình lựa chọn. Lựa chọn, chuẩn bị và tự tay gói quà theo ý muốn là một cách thể hiện tình cảm và lòng thành với người được tặng. Thay vì chọn những giỏ quà có sẵn, ngày càng có nhiều người lựa chọn và ưa chuộng Cách Gói Quà Tết Không Cần Giỏ vì sự khác biệt và độc đáo.

Liệu có cách nào gói quà Tết mà không cần sử dụng giỏ không? Hoặc nếu muốn tự làm giỏ quà Tết, thì cần chuẩn bị những gì? Đây là những câu hỏi được quan tâm nhiều nhất khi chọn làm giỏ quà Tết handmade tại nhà. Không cầu kỳ, hãy sáng tạo ngay giỏ quà đậm chất riêng của bạn với 3 gợi ý gói quà Tết không cần giỏ trong bài viết sau nhé!
 

Chuẩn bị những dụng cụ gói quà Tết không cần giỏ

Quà Tết có ý nghĩa đặc biệt gì trong dịp Tết đến xuân về?

Quà Tết không chỉ đơn thuần là một phần trong nghi lễ và văn hoá truyền thống của người Việt mà còn mang ý nghĩa sâu sắc trong dịp Tết cổ truyền. Mỗi món quà Tết gửi đến người thân và bạn bè được xem như một lời chúc phúc, lời cầu mong cho một năm mới tràn đầy niềm vui, thành công và may mắn.

Cứ mỗi độ năm hết Tết đến, mọi người đều nô nức sắm sửa những giỏ quà tinh tế và ý nghĩa dành tặng cho gia đình, họ hàng, đối tác đồng nghiệp, nhân viên, khách hàng và bạn bè thân thiết của mình. Một món quà Tết chỉn chu trao tay còn thể hiện sự quan tâm và tình cảm quý giá của người gửi đến người nhận. Đó là món quà gắn kết và tạo thêm không khí đoàn viên, sum vầy trong những ngày đầu năm mới.

Để tự tay gói giỏ quà Tết tại nhà, bạn cần chuẩn bị một số dụng cụ sau:

  • Nơ gói quà: Nơ gói quà là một phụ kiện quan trọng để tạo điểm nhấn cho bao bì. Chọn màu sắc và kiểu dáng phù hợp với không gian Tết để tạo thêm sự sinh động và vui tươi.
  • Kéo: Kéo là công cụ cần thiết để cắt giấy, dây nơ và các vật liệu khác. Chọn một cây kéo chất lượng để dễ dàng và chính xác trong việc cắt các vật liệu.
  • Băng keo/súng bắn keo: Băng keo hoặc súng bắn keo được sử dụng để gắn kết các phần quà lại với nhau. Chọn băng keo có độ bền tốt để quà không bị rách hoặc tuột ra.
  • Giấy/hộp/túi gói quà: Chọn giấy, hộp hoặc túi gói quà phù hợp với kích thước và kiểu dáng của quà. Sử dụng giấy có họa tiết hoặc màu sắc Tết để tạo thêm không khí vui nhộn và phấn khởi.
  • Phụ kiện trang trí: Để tăng thêm sự độc đáo cho quà Tết, bạn có thể sử dụng các phụ kiện trang trí như hoa, băng ruy băng, hoặc nhãn quà. Chọn những phụ kiện phù hợp với phong cách của bạn và tạo điểm nhấn cho quà.
  • Với các dụng cụ này, bạn có thể tự tay gói giỏ quà Tết tại nhà một cách dễ dàng và sáng tạo.

 

cách gói quà tết không cần giỏ

3 cách gói quà Tết không cần giỏ

Gói quà Tết với khăn

Để gói quà Tết một cách tinh tế và sang trọng mà không cần sử dụng giỏ, bạn có thể áp dụng phong cách du nhập từ Nhật Bản. Đầu tiên, hãy chuẩn bị những dụng cụ cần thiết như một chiếc khăn chữ nhật thanh lịch. Bạn có thể chọn một chiếc khăn có họa tiết truyền thống hoặc hiện đại, phù hợp với phong cách người nhận hoặc mang không khí Tết.

 

cách gói quà tết không cần giỏ

Sau đó để thực hiện gói quà với khăn, hãy thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Đặt hộp quà vào mặt trong khăn và căn sao cho đều các góc.
  • Bước 2: Gấp từng góc khăn đối diện vào phía trước, chỉnh sửa và vuốt nhẹ để các cạnh khăn luôn thẳng và gọn gàng.
  • Bước 3: Buộc từng đôi góc khăn đối diện lại với nhau và tạo thành 4 sợi dây. Kéo hai đầu dây vải của lần buộc đầu tiên lại và thắt chặt, sau đó làm tương tự với hai đầu dây vải của lần buộc thứ hai để cố định hộp quà.
  • Bước 4: Cuối cùng, trang trí và thêm các phụ kiện theo ý thích.

Chỉ với 4 bước đơn giản trên, bạn có thể tạo ra những món quà độc đáo và trang nhã mà không cần giỏ quà. Chi phí ước tính cho cách làm giỏ quà Tết quà này dao động từ 90.000 đến 150.000 đồng, bao gồm khăn và phụ kiện trang trí.

cách gói quà tết không cần giỏ

Gói quà Tết với túi quà

Túi quà là lựa chọn phổ biến khi gói quà Tết vì tính đơn giản nhưng không kém phần sang trọng và tinh tế. Các siêu thị, cửa hàng tạo quà,... có nhiều mẫu túi quà đa dạng về kiểu dáng, kích thước và màu sắc để bạn tham khảo và chọn lựa.

cách gói quà tết không cần giỏ

Nếu đã tìm được túi quà có kích thước và kiểu dáng phù hợp, hãy cùng siêu thị GO! và Big C thực hiện cách gói quà Tết đơn giản bằng túi sau:

  • Bước 1: Xác định bố cục dựa trên kích thước và kiểu dáng của món quà để có cách sắp xếp hợp lý nhất.
  • Bước 2: Sau đó, sắp xếp món quà vào túi và sử dụng băng keo hoặc súng bắn keo chuyên dụng để giữ chặt vị trí của chúng.
  • Bước 3: Cuối cùng, trang trí túi bằng ruy băng, hình dán hoặc cành hoa để tạo điểm nhấn và làm cho món quà trở nên độc đáo và ấn tượng hơn.

Việc gói quà Tết bằng túi không chỉ đơn giản mà còn tiết kiệm chi phí, chỉ từ 70.000 đến 160.000 đồng tùy thuộc vào phụ kiện và túi quà bạn chọn.

09=cach-goi-qua-tet-khong-can-gio

Gói quà Tết với hộp quà

Hộp quà Tết dần trở thành xu hướng gói quà mới, bởi vì sự nhanh chóng và đa dạng của nó. Trên thị trường quà Tết sôi động hiện nay, việc tìm mua những hộp quà carton, tre nứa đến gỗ với thiết kế độc đáo tạo ấn tượng cho người nhận thực sự không hề khó.

10-cach-goi-qua-tet-khong-can-gio

Tham khảo hộp đựng bánh kẹo Tết

Cách gói quà không cần giỏ bằng hộp tiện lợi

Tùy vào đối tượng nhận quà và ngân sách cá nhân, bạn hoàn toàn có thể chọn hộp quà phù hợp, từ những thiết kế đơn giản, đến lạ mắt hay đẳng cấp. Sau khi chọn hộp quà cho phù hợp với kích thước món quà, bạn có thể gói quà Tết không cần giỏ theo hướng dẫn dưới đây:

  • Bước 1: Sắp quà tặng vào hộp theo kích thước, ưu tiên những món quà lớn đến nhỏ. Lưu ý khi sắp xếp không nên chừa quá nhiều khoảng trống, tránh các món quà bị xê dịch trong quá trình vận chuyển.
  • Bước 2: Sử dụng các phụ kiện Tết độc lạ để trang trí hộp quà thêm bắt mắt như set lồng đèn, hình dán mừng năm mới hoặc những câu đối ý nghĩa.

Cao hơn hai cách gói quà Tết không cần giỏ trên, hộp quà Tết thường giao động từ 90.000 đến 260.000 đồng, tùy vào kích thước và mẫu mã hộp quà bạn mong muốn.

cách gói quà tết không cần giỏ

Những lưu ý khi gói quà Tết không cần giỏ

Những ưu điểm khi gói quà Tết không cần giỏ

Từ lâu, để tiện lợi và nhanh chóng, chúng ta thường chọn mua những giỏ quà sẵn có để tặng người thân và bạn bè. Tuy nhiên, nhược điểm của những sản phẩm đã được đóng gói kỹ lưỡng là chúng ta không thể kiểm tra chất lượng các sản phẩm bên trong. Đặc biệt, có những sản phẩm bị méo, hết hạn có thể ảnh hưởng đến chất lượng của giỏ quà. Do đó, ngày nay, xu hướng chuyển sang việc tự mua và tự gói quà Tết theo ý thích của mình, vừa đảm bảo chất lượng, vừa an toàn.

Bên cạnh đó, để món quà Tết thêm ý nghĩa, việc tự tay trang trí và gói quà là một trải nghiệm không thể quên, mang lại ý nghĩa tuyệt vời cho những người thân yêu. Hiện nay, quà Tết không cần phải đựng trong giỏ mà vẫn có thể thể hiện vẻ đẹp trang nhã và tinh tế. Hơn nữa, việc gói quà Tết mà không cần giỏ sẽ là một thách thức mới, đòi hỏi sự khéo léo trong việc chọn quà và sắp xếp các vật phẩm để bạn có những món quà độc đáo nhất.

Một cách khác, việc tự mua và tự gói quà cũng sẽ giúp tiết kiệm chi phí. Bạn có thể linh hoạt chọn mua những món quà phù hợp với ngân sách của mình và tự tay gói quà theo ý thích. Điều này không chỉ giúp bạn tiết kiệm mà còn mang đến sự chân thành và tình cảm trong món quà Tết của bạn.

Cuối cùng, việc tự mua và tự gói quà cũng mang lại sự tự hào và hạnh phúc. Tự tay lựa chọn, mua sắm và gói quà là cách để bạn thể hiện sự quan tâm và tình yêu thương đối với người nhận. Bạn sẽ tự tin và hạnh phúc khi biết rằng món quà Tết đặc biệt này là do chính tay mình tạo ra.

Một số lưu ý khi chọn gói quà Tết không cần giỏ

Chọn quà phù hợp với người nhận

Của cho không bằng cách cho, hãy đặt tâm ý vào khi chọn món quà. Thay vì chọn những món quà đại trà, bạn nên chọn món quà phù hợp với sở thích, nhu cầu của người nhận, có mục đích sử dụng rõ ràng. 

Bố cục khoa học

Sắp xếp vị trí và bố cục các sản phẩm vô cùng quan trọng. Bạn nên đặt các món quà nặng - to phía dưới, nhỏ - nhẹ lên trên. Việc định hình các sản phẩm hợp lý cũng giúp quá trình gói quà trở nên dễ dàng hơn.

Cố định sản phẩm bằng phụ kiện

Cố định các món quà bằng băng keo hoặc súng bắn keo để các sản phẩm trong giỏ không bị nghiêng ngả cũng là mẹo hay để gói quà không cần giỏ. Tuy nhiên, bạn cũng nên cẩn thận, tránh làm ảnh hưởng đến chất lượng từng sản phẩm mà còn tăng thêm tính thẩm mỹ của gói quà.

Mua giỏ quà Tết đẹp, đa dạng mẫu mã, mức giá ưu đãi tại siêu thị GO! và Big C

Hy vọng với những chia sẻ về cách gói quà Tết không cần giỏ, bạn có thể tự tin chuẩn bị món quà Tết,  set quà Tết sáng tạo, mang đậm chất riêng để tặng cho người thân trong dịp Tết Nguyên Đán năm nay. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo những mẫu giỏ và hộp quà Tết,  quà Tết doanh nghiệp bắt mắt, đa dạng đang có giá ưu đãi tại siêu thị GO! và Big C, hoặc tìm hiểu phương thức đặt giỏ quà Tết 2024 nhanh chóng đơn giản tiện lợi nhé.