Những cách gói quà tết đẹp, đơn giản
14
THÁNG 12 2023
Những cách gói quà tết đẹp, đơn giản

Những cách gói quà tết đẹp, đơn giản

Biết cách gói quà Tết sẽ giúp bạn tiết kiệm kha khá Tết này hoặc có thể kiếm thêm thu nhập từ việc kinh doanh quà Tết. Thấy giỏ quà Tết là thấy Tết, bạn có thể dễ dàng mua ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, sẽ ý nghĩa hơn nếu tự tay bạn gói quà tặng cho những người mình yêu thương hoặc kính trọng. Nếu chưa biết cách thì đọc ngay bài viết này, bảo đảm bạn sẽ gói quà khéo tay không kém ngoài tiệm.

Những cách gói quà tết đẹp

Dùng khăn gói quà

Gói quà Tết bằng khăn lụa là cách gói quà đơn giản, tinh tế nhưng không kém phần độc đáo, sáng tạo. Cách gói quà này được du nhập từ Nhật Bản, gọi là nghệ thuật Furoshiki.

Những chiếc khăn lụa mềm mại làm từ lụa rayon, len hay cotton xinh xắn mà vẫn lịch sự sẽ khiến đối phương phải bất ngờ khi nhận quà tặng.

Cách gói như sau:

  • Bạn dùng một chiếc khăn lụa hình vuông vừa bao trùm kích thước món quà.
  • Nếu món quà dạng hình thập phương hoặc chữ nhật, bạn đặt nó vào giữa theo chiều chiếc khăn rồi gấp mép vải theo chiều ngang sao cho trùm kín bên trong. Cuối cùng, bạn chỉ việc cột phần vải thừa hai bên còn lại thành chiếc nơ là có món quà sang trọng mang đi tặng rồi.
  • Nếu hộp quà dạng đứng, bạn cũng đặt vào giữa và túm buộc hai mép khăn đối nhau thắt nút, còn hai mép khăn dư ra thì cột nơ lại là xong.

 

cách gói quà tết

Cùng GO! tìm hiểu thêm: Cách gói quà Tết không cần giỏ tại đây!

Dùng hộp gói quà

Cách gói quà tết này tuy khá thông dụng nhưng không phải ai cũng biết cách gói đẹp đâu nhé. Nếu có hoa tay, bạn có thể tận dụng hộp giấy trong nhà rồi mua giấy gói quà về tự gói. Còn nếu thuộc tuýp người không quá khéo léo thì có biện pháp nhanh hơn đó là mua hộp quà sẵn có ngoài tiệm rồi về thắt nơ, trang trí theo ý thích là đã có thành phẩm tuyệt vời.

Hiện nay, ngoài thị trường có rất nhiều mẫu mã hộp từ sang trọng, cổ điển đến hiện đại, cá tính. Kiểu dáng, màu sắc của chúng cũng muôn màu, muôn vẻ tha hồ cho bạn chọn lựa cho từng đối tượng, từng mục đích tặng:

  • Tặng sếp, đối tượng: lựa chất liệu cứng cáp hoặc làm từ gỗ để thể hiện sự sang trọng.
  • Tặng gia đình: chất liệu gọn nhẹ, màu sắc và họa tiết đơn giản.

cách gói quà tết

Cùng GO! tìm hiểu hộp đựng bánh kẹo Tết

Dùng giỏ gói quà

Giỏ quà Tết là nét văn hóa không thể thiếu và là lời chúc ý nghĩa mà mọi người trao nhau mỗi dịp năm mới. Cách làm giỏ quà Tết khá đơn giản, gồm các bước sau:

Bước 1: Sắp xếp các sản phẩm cân đối và hài hòa. Đồ nào to để bên dưới, làm chân tháp để trụ cho vững, đồ nào nhỏ nhẹ để bên trên. Chú ý cân đối hai bên, trước sau để tạo thành tổng thể hài hòa, đẹp mắt.

Bước 2: Dùng súng bắn keo hoặc băng keo cố định các vị trí. Với băng keo, bạn nên dán kỹ để đồ vật không bị xê dịch.

Bước 3: Bọc kiếng xung quanh các đồ vật và trang trí thêm nơ, thiệp hay gấu bông nhỏ lên nhìn cho đẹp mắt.

08-cach-goi-qua-tet

Cùng GO! tìm hiểu thêm: Giỏ quà tết gồm những gì tại đây!

Dùng túi giấy gói quà

Nếu muốn tặng quà Tết đơn giản, không cầu kì, bạn có thể chọn hình thức gói quà bằng túi giấy.

Gói quà bằng túi giấy rất tiện lợi, nhanh chóng. Bạn chỉ cần ra tiệm chọn một chiếc túi xinh, vừa vặn với món quà rồi trang trí thêm nơ là xong. Tuy gọn nhẹ là thế nhưng không kém phần sang trọng đâu nha.

Một ưu điểm của túi giấy là nó rất thân thiện với môi trường, có thể tái sử dụng nhiều lần và dễ phân hủy nữa.

09-cach-goi-qua-tet

Mua giỏ quà Tết đẹp cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn tại siêu thị GO! và BigC

Như vậy, bạn đã biết được 4 cách gói quà Tết vừa đẹp vừa nhanh gọn rồi đúng không nào? Tuy nhiên, Tết gần kề không phải ai cũng có nhiều thời gian tự gói quà biếu tặng.

Vì thế, siêu thị GO! và Big C đã gói sẵn những giỏ quà Tết đa dạng về mẫu mã, phong phú về mức giá từ bình dân đến cao cấp như  giỏ quà tết 200k giỏ quà tết 300k giỏ quà tết 500k cho cả nhà lựa chọn.

Muốn biếu tặng gia đình, sếp hay đối tác, siêu thị GO! và Big C đều có sẵn giỏ quà Tết đẹp sang trọng cùng ý nghĩa phù hợp với từng đối tượng. Chưa hết, nếu mua số lượng lớn, cả nhà còn được hưởng mức chiết khấu, khuyến mãi vô cùng hấp dẫn. Đến trực tiếp siêu thị GO! và Big C hoặc tìm hiểu phương thức đặt giỏ quà Tết 2024 để đặt hàng nhé.

10-cach-goi-qua-tet