Ý nghĩa của set quà Tết trong văn hoá Việt Nam
15
THÁNG 12 2023
Ý nghĩa của set quà Tết trong văn hoá Việt Nam

Ý nghĩa của set quà Tết trong văn hoá Việt Nam

Tặng  set quà Tết và trao nhau những lời chúc từ lâu đã là nét văn hóa đặc trưng không thể thiếu của người Việt Nam. Chẳng còn bao lâu nữa, Tết Giáp Thìn 2024 - cái Tết lớn nhất và quan trọng nhất của Việt Nam sẽ đến. Sau một năm bôn ba kiếm tiền, có lẽ ai trong chúng ta cũng mong được hưởng một cái Tết đầy đủ, sung túc. Bên cạnh đó, đây cũng là dịp để chúng ta tri ân, bày tỏ tình cảm với mọi người thông qua những set quà tinh tế.

Ý nghĩa của set quà Tết trong văn hoá Việt Nam

Cả năm xa nhà, hẳn ai cũng mong đến Tết để được đoàn tụ cùng gia đình và được trao tận tay ông bà, cha mẹ những set quà ý nghĩa. Set quà Tết cũng chính là thay lời muốn chúc họ dồi dào sức khỏe, sống lâu trăm tuổi cùng con cháu.

Giỏ quà Tết còn là sợi dây kết nối tuyệt vời, làm bền chặt thêm các mối quan hệ xã hội như bạn bè, đồng nghiệp đối tác.

Để mong cầu sự hạnh phúc, ấm no, người ta thường ưu tiên lựa chọn màu vàng, màu đỏ là màu của cát tường, thịnh vượng.

Dựa trên nét văn hóa tốt đẹp đó, các set quà Tết được ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu của người Việt. Với mẫu mã đa dạng, đẹp mắt, trang nhã, màu sắc tươi tắn, giá cả phải chăng, khách hàng có thể tha hồ lựa chọn cho từng đối tượng định tặng.

Đa số các sản phẩm trong set quà Tết thường là các món ăn đặc trưng ngày Tết như bánh kẹo, mứt, cà phê, trà, nước ngọt,…Một số khác mới lạ hơn thì có trái cây tươi, đồ sấy khô đặc sản.

10-set-qua-tet

Cùng GO! tìm hiểu: Giỏ quà Tết 200k

Tiêu chí lựa chọn set quà Tết phù hợp

Quà Tết phù hợp với người nhận

Món quà chỉ thật sự có ý nghĩa khi bạn chọn các món đồ bên trong phù hợp nhất với họ:

  • Set quà bánh, sữa ít đường, ngũ cốc, trái cây tươi hợp với người lớn tuổi như ông bà, cha mẹ nhờ những lợi ích mà chúng mang tới cho sức khỏe.
  • Set quà rượu, đặc sản cao cấp thích hợp tặng sếp, đối tác, khách hàng để gây ấn tượng và bày tỏ sự trân trọng trong các mối quan hệ.

Tuy hơi tốn thời gian tìm hiểu, chọn từng món đồ rồi gói lại nhưng nó thể hiện tâm ý, sự tôn trọng của bạn đối với người nhận và sẽ khiến họ cảm thấy hài lòng khi nhận được món quà hợp ý.

11-set-qua-tet

Chất lượng đảm bảo

Các yếu tố làm nên một set quà Tết,  giỏ quà Tết đẹp sang trọng chất lượng là:

  • Hợp đối tượng: Nếu tặng cho người thân, bạn bè, hãy chọn set quà có thiết kế đơn giản nhưng tinh tế, mang lại ý nghĩa sâu sắc. Nếu là sếp hay đối tác, nên chọn món quà có vẻ ngoài sang trọng để phù hợp địa vị của họ.
  • Hợp sở thích: Mỗi người nhận sẽ có sở thích khác nhau. Bỏ chút thời gian tìm hiểu và mua đúng những món đồ họ thích sẽ giúp họ vui hơn khi nhận quà.
  • Bố trí vật phẩm: Cân đối và đẹp mắt, không quá cồng kềnh hay đơn điệu nhưng vẫn thể hiện trọn vẹn ý nghĩa muốn truyền tải đến người nhận.
  • Nơi mua hàng uy tín: Thị trường set quà Tết vào dịp cuối năm rất sôi động nên không thể lường được những nơi buôn bán sản phẩm giả, kém chất lượng. Vì thế, chọn nơi uy tín để mua quà sẽ giúp mọi việc suôn sẻ, tránh mất tiền và mất lòng người nhận.

12-set-qua-tet

Cùng GO! tìm hiểu: Giỏ quà Tết 300k

Vẻ ngoài, hình thức bắt mắt

Quà gì cũng vậy, thứ đầu tiên đập vào mắt người ta chính là vẻ bề ngoài. Một set quà Tết thẩm mỹ, đẹp mắt, chỉn chu không chỉ gây thiện cảm mà còn khiến người nhận hài lòng.

Bên cạnh thiết kế mang tính thẩm mỹ cao, các món đồ bên trong cũng nên được sắp xếp cân đối, hài hòa kết hợp với màu sắc tươi sáng sẽ giúp tổng thể trở nên hoàn hảo hơn. Có rất nhiều cách gói set quà Tết khác nhau như đựng trong hộp giấy hay hộp gỗ cao cấp, trang trí đơn giản hay cầu kì theo kiểu Hàn Quốc, Nhật Bản… tùy từng đối tượng mà bạn hãy lựa chọn cho phù hợp.

Hãy tránh xa những set quà có bề ngoài đóng bụi, lớp giấy kiếng bao bọc bị nhàu, bị cũ hoặc các vật phẩm bên trong kém chất lượng, không nhãn mác.

13-set-qua-tet

Siêu thị GO! & Big C bán set quà Tết đa dạng mẫu mã, mức giá dành tặng người thân, đồng nghiệp, khách hàng

Set quà Tết, giỏ quà Tết thay lời chúc chân thành gửi đến người thân yêu nên hãy để tâm chọn quà phù hợp nhất với họ trong tầm khả năng tài chính của mình. Và dù bạn cần set quà đơn giản, tinh tế hay đẳng cấp, sang trọng thì siêu thị GO! & Big C luôn đáp ứng nhờ mẫu mã đa dạng, vật phẩm chất lượng mà giá cả vẫn hợp túi tiền. 

Muốn biếu tặng gia đình, sếp hay đối tác, siêu thị GO! và Big C đều có sẵn giỏ quà đẹp mắt cùng ý nghĩa phù hợp với từng đối tượng. Chưa hết, nếu mua số lượng lớn, cả nhà còn được hưởng mức chiết khấu, khuyến mãi vô cùng hấp dẫn. Đến trực tiếp siêu thị GO! và Big C hoặc tìm hiểu phương thức đặt giỏ quà tết 2024 để đặt hàng nhé.
14-set-qua-tet

Cùng GO! tìm hiểu: Giỏ quà Tết 500k