Tổng hợp các loại mứt tết thơm ngon, hấp dẫn
01
THÁNG 12 2023
Tổng hợp các loại mứt tết thơm ngon, hấp dẫn

Tổng hợp các loại mứt tết thơm ngon, hấp dẫn

Ngoài bánh chưng, thịt mỡ, dưa hành thì  các loại mứt tết cũng là một món ăn không thể thiếu trong những ngày đầu năm mới. Mứt không chỉ là thức quà trẻ con, người lớn đều yêu thích mà còn là đồ ăn vặt hấp dẫn để chiêu đãi khách đến chơi. Uống miếng trà, ăn miếng mứt, cùng nhau trò chuyện, trao nhau những chiếc bao lì xì đỏ thắm cầu mong năm mới bình an đã là truyền thống văn hóa tốt đẹp lâu đời của người Việt. Chính vì vậy, các bà nội trợ hãy chọn cho mình loại mứt hợp khẩu vị gia đình cho tết thêm đủ đầy nhé.

Các loại mứt tết thơm ngon, hấp dẫn

Ngoài loại mứt đã quá đặc trưng là mứt dừa, hôm nay siêu thị GO! và Big C giới thiệu thêm cho bạn một số loại mứt lạ miệng không thể thiếu trong giỏ quà Tết nhưng vẫn dễ làm để bạn thưởng thức cùng gia đình.

Mứt dâu

Ngoài màu đỏ may mắn rất hợp tết, mứt dâu được ưa chuộng trong mỗi hộp quà tết bởi vị chua chua ngọt ngọt, kích thích vị giác, đỡ ngán. Vitamin C trong mứt dâu cũng giúp chống lão hóa, tăng sức đề kháng giữa thời tiết se lạnh mùa tết. Mứt dâu ngon hơn khi ăn lạnh nên dùng xong hãy đậy nắp lại và cho vào tủ lạnh để dùng dần.

Mứt thơm

cac-loai-mut-tet

Mứt thơm chua ngọt đan xen, dẻo ngon lạ miệng, là một sự lựa chọn mới mẻ trong khay mứt tết gia đình. Ngoài bổ sung vitamin C tăng đề kháng như mứt dâu, mứt thơm còn có các loại khoáng chất rất tốt cho cơ thể, giúp chống béo phì và ăn dễ tiêu hơn. Với ngày tết nhiều món ăn nhiều dầu mỡ thì công dụng của mứt thơm quả là tuyệt vời đúng không nào?

Mứt cam

Mứt cam được làm từ vỏ cam nên ngoài vị chua ngọt đặc trưng của mứt còn có vị cay the nhè nhẹ bảo đảm càng ăn càng ghiền. Công dụng của loại mứt này thì khỏi bàn cãi, có lợi cho tiêu hóa, cân bằng lượng đường trong máu, kiểm soát cholesterol thế nên tết này khỏi lo bị béo nhé.

Mứt nho

Một trong các loại mứt tết phổ biến nhất, được ưa chuộng nhất không thể không kể đến đó là mứt nho. Vị ngọt đặc trưng của loại mức này có thể làm nao lòng bất cứ thực khách nào thưởng thức. Màu đỏ nâu đẹp mắt góp phần làm khay mứt tết của gia đình bạn thêm màu sắc, thêm thịnh vượng và may mắn.

Mứt mơ

Lại thêm một loại mứt chua ngọt bổ sung vào khay mứt ngày tết. Mứt mơ dẻo thơm không chỉ thích hợp đãi khách mà còn rất tuyệt vời khi ăn tráng miệng sau mỗi bữa ăn.

Mứt hạt sen

cac-loai-mut-tet

Bên trên đã rất nhiều loại mứt vị chua rồi, giờ mình đổi vị với mứt hạt sen bùi béo, ngọt thanh nhé. Không chỉ thích hợp nhâm nhi với tách trà nóng, mứt hạt sen còn giúp người lớn tuổi dễ ngủ, ngủ ngon.

Mứt xoài

Mứt xoài vàng ươm, dẻo ngon khó cưỡng sao có thể thiếu trong khay mứt tết? Mùi thơm lừng quyến rũ hòa quyện cùng vị ngọt của xoài chính, vị chua chảy nước miếng của xoài sống bảo đảm khách nào tới nhà cũng hài lòng.

Mứt khoai lang

Ngọt, dẻo, nhâm nhi với trà nóng ăn mãi không ngán là những điều khiến nhiều người mê mẩn món ăn này mỗi dịp tết đến xuân về. Ngoài ra, khoai lang còn giúp dễ tiêu hóa, rất hữu ích trong những ngày đồ ăn nhiều dầu mỡ như thế này.

Mua mứt tết tại siêu thị GO! và Big C với vô vàn ưu đãi hấp dẫn

Chỉ còn ít ngày nữa là tới tết Giáp Thìn rồi, nếu bạn còn chưa biết mua các loại mứt tết ở đâu ngon để đãi khách, làm  quà Tết doanh nghiệp giỏ quà Tết đẹp sang trọng thì tới siêu thị GO! và Big C ngay và luôn. Mứt dừa, mứt dâu, mứt mơ, mứt hạt sen - mứt nào cũng có, giá khuyến mãi siêu rẻ, mua nhiều lời nhiều. Chưa hết, ở siêu thị GO! và Big C Còn có giỏ quà, trang phục tết, thịt cá, thịt cá, rau củ, trái cây, bánh kẹo không thiếu thứ gì. Đến siêu thị GO! và Big C mua sắm một lần cho tết đủ đầy luôn, không cần tất bật chạy tới chạy lui tốn thời gian bạn nhé.

Đặc biệt, siêu thị GO! và Big C còn mở cửa thêm giờ để bạn có thể đến mua sắm tết bất cứ lúc nào. Tuy nhiên, bạn cũng nên tranh thủ mua sắm càng sớm càng tốt để có giá ưu đãi và không phải chen chúc những ngày cận tết bạn nha.