Cách chọn quà Tết cho bố mẹ chồng giúp bạn ghi điểm 10
23
THÁNG 1 2024
Cách chọn quà Tết cho bố mẹ chồng giúp bạn ghi điểm 10

Chọn quà Tết cho bố mẹ chồng giúp bạn ghi điểm 10

Muốn biếu quà Tết cho bố mẹ chồng hoặc bố mẹ vợ thì còn thời điểm nào thích hợp hơn Tết? Vì đây là dịp sum vầy, là cơ hội để thể hiện lòng biết ơn với bố mẹ và tăng thêm sự gắn kết tình cảm gia đình. Sau đây, GO! & Big C sẽ gợi ý những món quà vừa thiết thực vừa ý nghĩa để các nàng dâu có thể ghi điểm với nhà chồng nhé.
Tham khảo: Quà biếu Tết nên mua gì
 

Lý do các nàng dâu nên mua quà tặng bố mẹ chồng

Giúp thể hiện tình cảm với bố mẹ chồng

Không quan trọng giá trị nhiều hay ít mà tấm lòng của nàng dâu gửi gắm trong món quà Tết cho bố mẹ chồng mới đáng trân trọng. Vì đó là sự kính trọng, là lòng biết ơn ba mẹ đã sinh ra người đầu ấp tay gối, người bạn đời bên cạnh mình. Thế nên, tùy theo khả năng kinh tế mà bạn có thể cân nhắc lựa chọn những món quà vừa ý nghĩa lại hợp ý thích của người lớn nhé.
 

Khiến cho mối quan hệ của bố mẹ chồng và nàng dâu tốt hơn

Để dành được thiện cảm với gia đình chồng thì tặng quà vào dịp Tết là một hành động sáng suốt. Món quà Tết tuy không nhiều nhưng là sợi dây giúp kết nối, rút ngắn khoảng cách giữa các thành viên trong gia đình để trở nên thân thiết hơn. Người ta hay nói mẹ chồng nàng dâu thì Tết là dịp để gắn kết hơn với đấng sinh thành của chồng mình.
 

Những lưu ý mua quà Tết cho bố mẹ chồng

Đầu tiên, bạn cần lựa chọn kỹ lưỡng và thật khéo léo để chọn được món quà tinh tế, hợp ý nhà chồng. Vì nếu quà tặng không khéo sẽ gây ấn tượng xấu và mất điểm oan. Sau đây là một số lưu ý bạn cần lưu tâm khi mua quà nhé.
 

Chọn mua những món đồ thiết thực

Tìm hiểu sở thích, nhu cầu của bố mẹ chồng và mua những món đồ họ cần hoặc họ thích vừa hợp ý lại còn thể hiện bạn luôn để tâm đến bố mẹ từ những chi tiết nhỏ nhất trong cuộc sống. 

Đó có thể là chậu hoa trưng Tết, đặc sản quê bạn, đồ trang trí Tết, thực phẩm chức năng,...
 

Mua món quà phù hợp với sở thích bố mẹ chồng

Món quà ghi điểm dễ nhất chính là món quà hợp sở thích. Hãy tìm hiểu xem bố mẹ chồng đang có nhu cầu hoặc quan tâm đến món đồ nào, còn nếu quá bận không có thời gian tìm hiểu thì cách nhanh nhất là nhờ sự tư vấn từ chồng.
 

Lựa chọn món quà phù hợp với độ tuổi hoặc công việc

Tặng một món quà phù hợp với công việc hoặc độ tuổi sẽ góp phần thể hiện sự quan tâm của bạn đối với bố mẹ. Không cần quá xa xỉ, chỉ cần đúng nhu cầu, độ tuổi và nghề nghiệp của họ là ghi điểm dễ dàng. 
 

Lưu ý về màu sắc

Món quà sẽ được biếu tặng trong dịp Tết, vì thế vấn đề đầu tiên mà bạn cần đặc biệt chú ý đó chính là về màu sắc của món quà. Các món quà tặng nên có màu sắc tươi sáng, nổi bật như đỏ, cam, vàng,... để phù hợp với không khí vui tươi, tưng bừng của ngày Tết.

Tết thì điều tất nhiên là bạn nên chọn những màu sắc thiên đỏ hoặc tươi sáng để hợp với không khí vui tươi của ngày đầu năm. Tuyệt đối tặng quà có màu sắc u buồn, như đen, xám bởi nó tượng trưng cho những điều không may mắn hoặc ảm đạm, không hợp Tết.
 

Gợi ý những món quà tặng Tết ý nghĩa cho bố mẹ chồng

Tranh phong cảnh

Người lớn thường rất quan tâm đến phong thủy, họ luôn tin rằng “có thờ có thiêng, có kiêng có lành” nên tốt nhất hãy chọn những món quà hợp tuổi, hợp mệnh như tranh phong thủy để tăng thêm phúc khí và may mắn cho bố mẹ nhé.

qua-tet-cho-bo-me-chong
 

Linh vật phong thuỷ

Lựa chọn tuyệt vời để mang lại may mắn, tăng thêm không khí tích cực cho gia đình bố mẹ chồng chính là quà tặng vật phẩm phong thủy. Những món quà mang ý nghĩa phong thủy may mắn, tài lộc như thiềm thừ, tỳ hưu, vòng trầm hương, trầm mã nào sẽ góp phần thêm năng lượng tích cực và tạo sự ấm cúng cho ngôi nhà. 

qua-tet-cho-bo-me-chong
 

Cây cảnh biếu bố mẹ

Người lớn tuổi thường rất thích chăm sóc cây cảnh thiên nhiên nên tặng quà cây cảnh cũng sẽ rất hợp với sở thích của họ. Ngoài ra, cây xanh cũng góp phần làm cho không khí trong nhà thêm trong lành, tốt cho sức khỏe bố mẹ chồng. Là nàng dâu khéo léo, bạn hãy kết hợp cả những cây hợp tuổi với bố mẹ để thay cho lời chúc may mắn đến họ nhé.

qua-tet-cho-bo-me-chong
 

Món quà sức khỏe

Sâm nhung, thuốc bổ, sữa cho người lớn tuổi, thực phẩm chức năng, trái cây ngoại nhập,... giúp sức khỏe dẻo dai luôn là lựa chọn ưu tiên hàng đầu khi các nàng dâu mua quà tặng cho bố mẹ chồng. Bởi điều đó thể hiện bạn biết quan tâm đến sức khỏe của họ và chắc chắn sẽ khiến họ cảm động đấy.

qua-tet-cho-bo-me-chong
 

Giỏ quà Tết

Giỏ quà Tết là lựa chọn vừa thiết thực, nhanh gọn lại hợp túi tiền nên được rất nhiều nàng dâu ưa chuộng. Những giỏ quà Tết nên ưu tiên mua tặng cho bố mẹ chồng là trà, các loại hạt, bánh ít đường tốt cho sức khỏe.

qua-tet-cho-bo-me-chong
Xem thêm: Giỏ quà Tết đẹp sang trọng
 

Giỏ hoa quả

Trái cây ngoại nhập như nho, táo, anh đào, cam,... là lựa chọn rất tốt để mang tặng bố mẹ chồng vì những lợi ích về sức khỏe mà nó mang lại. Đồng thời, vẻ ngoài bắt mắt, màu sắc rực rỡ cũng góp phần làm cho Tết trở nên tươi vui, đầy sức sống hơn.

qua-tet-cho-bo-me-chong
 

Trà thơm biếu Tết

Thưởng trà ngày Tết cũng là một thú vui tao nhã mà người lớn tuổi rất thích. Tết sum vầy bên con cháu, cùng nhấp chén trà rồi chuyện trò cùng nhau vừa ấm cúng lại vui vẻ. Nếu mua trà tặng bố mẹ chồng, bạn nên chọn các loại trà cao cấp, có mùi thơm đặc biệt chẳng hạn như trà Shan Tuyết chắc chắc bố mẹ sẽ rất thích.

qua-tet-cho-bo-me-chong

 

Giỏ quà Tết với đa dạng mẫu mã, mức giá ưu đãi tại siêu thị GO! cùng nhiều khuyến mãi hấp dẫn

Có đa dạng mức giá cho bạn lựa chọn như giỏ quà Tết 500K, giỏ quà Tết 300K hay giỏ quà Tết 200K rất hợp với túi tiền bạn. Nếu có nhu cầu mua giỏ quà Tết thì thẳng tiến đến siêu thị GO! & Big C gần nhất nhé.
qua-tet-cho-bo-me-chong