Người già nên uống sữa gì tốt cho sức khỏe?
01
THÁNG 12 2023
Người già nên uống sữa gì tốt cho sức khỏe?

Người già nên uống sữa gì tốt cho sức khỏe?

Người già nên uống sữa gì?” là câu hỏi được nhiều người quan tâm hiện nay. Người già thường rất khó ăn nên sữa được xem là một nguồn dưỡng chất cần thiết giúp phục hồi sức khỏe và bổ sung dinh dưỡng cho người lớn tuổi. Nếu bạn đang phân vân không biết mua loại sữa nào cho phù hợp, thì trong bài viết này, siêu thị GO! và Big C sẽ tổng hợp những thông tin và các loại sữa tốt nhất dành cho người già hiện nay.

Tiêu chuẩn lựa chọn sữa cho người cao tuổi

Người lớn tuổi thường gặp các vấn đề như chán ăn, đau nhức, bệnh vặt,... nên việc bổ sung nguồn dưỡng chất thiết yếu như vitamin và khoáng chất sẽ giúp họ phục hồi sức khỏe nhanh hơn. Dưới đây là một số tiêu chuẩn cần lưu ý cho chọn sữa cho người cao tuổi:

nguoi-gia-nen-uong-sua-gi

Dựa theo tình hình sức khoẻ

Thông thường, người lớn tuổi sẽ mang trong cơ thể một số loại bệnh thông thường hoặc các loại bệnh mãn tính. Vậy nên, khi mua sữa cho người già, bạn cũng cần quan tâm đến tình trạng sức khỏe của họ để lựa chọn sữa phù hợp.

  • Đối với người già mắc bệnh tim mạch: Nên chọn nữa loại sữa có chứa chất béo tốt được chiết xuất từ thực vật như plant sterol hay các chất béo có lợi cho sức khỏe như monounsaturated fat và polyunsaturated fat. Đây là các chất béo vừa giúp giảm lượng cholesterol có hại vừa phòng chống một số bệnh liên quan đến tim mạch.
  • Đối với người già mắc các bệnh về xương khớp: Ưu tiên chọn các loại sữa có hàm lượng canxi, vitamin D và phốt pho cân đối để giúp xương thêm chắc khỏe. Ngoài ra, sự có mặt có collagen thủy phân trong sữa còn giúp cho các sụn khớp thêm linh hoạt và dẻo dai.
  • Đối với người già mắc bệnh tiểu đường: Thay vì chọn những những loại sữa từ động vật thì các loại sữa từ thực vật với hàm lượng chất xơ cao sẽ là lựa chọn hoàn hảo để người lớn tuổi cải thiện huyết áp và ngăn lượng đường tăng nhanh. Hoặc các bạn cũng có thể tự làm sữa hạt giảm cân tại nhà.
  • Đối với người già mắc các bệnh về đường ruột, ăn uống kém: Tránh chọn những loại sữa chứa lactose, thay vào đó hãy chọn các loại sữa giàu vitamin và khoáng chất, đặc biệt là các chất như protein, chất béo có lợi, chất bột đường…
 

nguoi-gia-nen-uong-sua-gi

Lựa chọn theo khẩu vị

Không chỉ lão hóa về mặt cơ thể mà người già cũng sẽ đối mặt với các triệu chứng suy giảm chức năng khứu giác và vị giác. Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến việc ăn uống trở nên kém hơn đối với họ.

Khi bắt đầu quá trình lão hóa, người lớn tuổi sẽ có xu hướng thích các loại sữa có vị thanh đạm, dễ uống. Ngoài ra, bạn nên hạn chế chọn mua những loại sữa quá ngọt hoặc béo ngậy cho họ.

Sữa ít chất béo và tốt cho hệ tiêu hoá

Người lớn tuổi sẽ có ít nhu cầu về chất béo do nguồn năng lượng giảm dần theo tuổi tác. Vì vậy, nên chọn các loại sữa ít béo hay có chứa các acid béo thiết yếu (linoleic và linolenic) có lợi cho tim mạch và các acid oleic giúp hỗ trợ trí nhớ. Cùng GO! tìm hiểu nên uống sữa vào lúc nào để giảm cân?

Đây là giai đoạn mà cơ thể họ bắt đầu hấp thụ và tiêu hóa khó khăn hơn, nên việc ưu tiên các sản phẩm sữa dễ tiêu hóa là cần thiết. Chọn những dòng sữa có hàm lượng chất xơ tự nhiên cao sẽ giúp cải thiện hệ tiêu hóa tốt cho người già. Đồng thời, các sản phẩm chứa vitamin C, B sẽ tạo cảm giác đói và giúp họ ăn ngon miệng hơn.

Sữa tăng cường trí não, bổ sung Vitamin và khoáng chất

Các sản phẩm sữa có chứa các chất như acid Cholin và Olenic sẽ giúp người lớn tuổi hạn chế khả năng suy giảm trí nhớ và mang lại giấc ngủ sâu cho họ.

Không chỉ tốt cho trẻ em mà vitamin và khoáng chất cũng là chỉ số rất quan trọng cần có trong sữa dành cho người lớn tuổi. Việc tăng cường vitamin, khoáng chất, nhất là canxi sẽ giúp người già bồi bổ sức khỏe, tăng sức đề khoáng và phòng ngừa những bệnh liên quan đến xương khớp.

Người già nên uống sữa gì?

Sữa Royal AUSNZ Aged Care Formula

Thông tin sản phẩm:

  • Thương hiệu: Royal Ausnz
  • Xuất xứ: Úc
  • Giá thành: Từ 620.000 đồng đến 660.000 đồng/ hộp 900gr
  • Đối tượng sử dụng: Được khuyên dùng cho người trung niên từ 40 tuổi trở lên và đang mắc các bệnh về loãng xương, tiểu đường

Sữa Royal AUSNZ Aged Care Formula cung cấp nguồn vitamin và khoáng chất cần thiết như kẽm, canxi, protein, DHA,... giúp người già duy trì được sức khỏe và tăng cường trí não. Ngoài ra, hàm lượng vitamin A và canxi con giúp phòng chống các bệnh loãng xương, tái tạo xương khớp thêm vững chắc. Đặc biệt, lượng Lactoferrin còn giúp tăng cường hệ miễn dịch, chất inulin còn giúp điều hòa đường huyết rất phù hợp với những người già mắc bệnh tiểu đường.

nguoi-gia-nen-uong-sua-gi

Sữa Ensure Gold

Thông tin sản phẩm:

  • Thương hiệu: Abbott
  • Xuất xứ: Hoa Kỳ
  • Giá thành: Từ 383.000 đồng/ hộp 400gr đến 819.000 đồng/hộp 850gr
  • Đối tượng sử dụng: Được khuyên dùng cho những người cao tuổi, ăn uống kém và cần hồi phục sức khỏe sau khi bệnh.

Bên cạnh nguồn vitamin và chất khoáng dồi dào, sữa Ensure Gold còn chứa các chất như MUFA, PUFA tốt cho tim mạch và hệ tiêu hóa. Không chỉ bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể, dòng sữa này còn giúp người lớn tuổi cải thiện tình trạng suy giảm trí nhớ và loãng xương.

Tuy nhiên, đối với những người già bị ung thư, thận mãn tính hay tiểu đường thì nên tránh dùng sữa Ensure vì các dưỡng chất có hàm lượng cao trong sản phẩm sẽ nuôi dưỡng các tế bào gây bệnh, dẫn đến tình trạng bệnh ngày càng nặng hơn. 

nguoi-gia-nen-uong-sua-gi

Sữa Anlene Gold

Thông tin sản phẩm:

  • Thương hiệu: Fonterra
  • Xuất xứ: New Zealand
  • Giá thành: Từ 330.000 đồng đến 480.000 đồng/hộp 800gr
  • Đối tượng sử dụng: Được khuyên dùng cho người từ 19 tuổi trở lên, người mắc các bệnh về xương khớp.

Với công thức 3 khỏe, dòng sữa Anlene được nhiều người lớn tuổi lựa chọn để giúp xương thêm khỏe mạnh cũng như bổ sung đầy đủ dưỡng chất nhờ các thành phần thiết yếu có trong sữa như canxi, collagen, vitamin C, D, E, protein, magie, kẽm,...

nguoi-gia-nen-uong-sua-gi

Sữa Vinamilk Sure Prevent Gold

Thông tin sản phẩm:

  • Thương hiệu: Vinamilk
  • Xuất xứ: Việt Nam
  • Giá thành: Từ 510.000 đồng đến 586.000 đồng/hộp 900gr
  • Đối tượng sử dụng: Được khuyên dùng cho người lớn tuổi ăn uống kém và cần phục hồi sức khỏe sau phẫu thuật.

Bên cạnh các dưỡng chất thiết yếu, sữa Vinamilk Sure Prevent Gold còn chứa các chất hỗ trợ não bộ như SPS, glucoraphanin chống oxy hóa cùng các vitamin và khoáng chất khác giúp nâng cao đề kháng, ăn ngon ngủ ngon.

nguoi-gia-nen-uong-sua-gi

Sữa Nutren Optimum

Thông tin sản phẩm:

  • Thương hiệu: Nestle
  • Xuất xứ: Thụy Sĩ
  • Giá thành: Khoảng từ 330.000 đồng/hộp 400gr
  • Đối tượng sử dụng: Được khuyên dùng cho người già tiêu hóa kém, khó dung nạp và hấp thụ dưỡng chất.

Sữa Nutren Optimum là dòng sữa phù hợp với những người hấp thụ kém, sức khỏe yếu hay mệt mỏi thường xuyên… Với các dưỡng chất thiết yếu như vitamin A, C, D, đồng, canxi, natri giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa, tăng cường miễn dịch và cung cấp năng lượng.

nguoi-gia-nen-uong-sua-gi

Sữa Nutrison Powder

Thông tin sản phẩm:

  • Thương hiệu: Nutricia
  • Xuất xứ: Hà Lan
  • Giá thành: Từ 390.000 đồng đến 495.000 đồng/hộp 430gr
  • Đối tượng sử dụng: Được khuyên dùng cho người lớn tuổi ăn uống kém, suy dinh dưỡng và các vấn đề về tiêu hóa.

Sữa Nutrison Powder được xem là dòng sữa dành riêng cho những người có đường ruột kém tiêu hóa. Sữa có tác dụng bổ sung đủ đầy dưỡng chất để phục hồi cũng như giải quyết các vấn đề về tiêu hóa tốt hơn. Đồng thời,nguồn omega-3 và 6 có trong sữa còn giúp não bộ và tim mạch hoạt động khỏe mạnh hơn, hạn chế các triệu chứng mất trí ở người lớn tuổi.

nguoi-gia-nen-uong-sua-gi

Sữa Calosure

Thông tin sản phẩm:

  • Thương hiệu: VitaDairy
  • Xuất xứ: Việt Nam
  • Giá thành: Từ 475.000 đồng đến 495.000 đồng/hộp 900gr
  • Đối tượng sử dụng: Được khuyên dùng cho người cao tuổi mắc các bệnh loãng xương và tiêu hóa.

Nhờ nguồn canxi, vitamin D dồi dào trong thành phần, Sữa CaloSure giúp người cao tuổi nâng cao hệ miễn dịch, cải thiện xương khớp, ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến tim mạch. Đây là dòng sữa không gây ra tình trạng táo bón mà còn giúp người già cải thiện hệ tiêu hóa khá tốt.

nguoi-gia-nen-uong-sua-gi

Mua sữa tại siêu thị GO! và Big C với mức giá ưu đãi cùng nhiều khuyến mãi hấp dẫn

Với những thông tin trên, siêu thị GO! và Big C hy vọng bạn sẽ trả lời được câu hỏi “người già nên uống sữa gì” để tìm được dòng sữa phù hợp nhất với nhu cầu của bản thân.

Nếu bạn đang tìm kiếm địa chỉ mua sữa cho người già uy tín thì đừng nên bỏ qua siêu thị GO! và Big C - Nơi cung cấp sữa dinh dưỡng dành cho người già và tặng kèm các món hàng khuyến mãi từ sữa cho trẻ em
Hãy đến với chúng tôi ngay hôm nay!

nguoi-gia-nen-uong-sua-gi

nguoi-gia-nen-uong-sua-gi