Giải đáp thắc mắc: Uống sữa có giúp giảm cân không?
04
THÁNG 12 2023
Giải đáp thắc mắc: Uống sữa có giúp giảm cân không?

Giải đáp thắc mắc: Uống sữa có giúp giảm cân không?

Nên uống sữa vào lúc nào để giảm cân? Uống sữa có giúp giảm cân không? là mối quan tâm hàng đầu của các bạn có thân hình hơi tròn trịa, mũm mĩm. Yên tâm uống sữa đi vì uống sữa không khiến bạn tăng cân mà còn hỗ trợ giảm cân cực kì tốt luôn. Bởi khi uống sữa, bạn thường no lâu, không bị thèm ăn liên tục mà vẫn cung cấp đủ năng lượng cả ngày hoạt động. Tại sao uống sữa giúp giảm cân và thời điểm nào giúp giảm cân hiệu quả nhất? Cùng siêu thị GO! và Big C tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Tác dụng của sữa đối với cơ thể

Giúp cải thiện giấc ngủ

Chuyên gia khuyến khích không nên ăn trước khi ngủ nhưng uống sữa thì ngược lại. Uống một ly sữa ấm sẽ giúp bạn dễ ngủ hơn, ngủ ngon hơn. Vì trong thành phần của sữa có chứa các chất casein hydrolysate giúp củng cố chu kỳ giấc ngủ, tryptophan hỗ trợ điều hòa sinh học và melatonin có công dụng gây buồn ngủ nhanh chóng đến hơn 20% so với khi không uống sữa. Ngoài ra, các hoạt chất này còn giúp kéo dài giấc ngủ của bạn tăng hơn 400% so với bình thường.

Thế nên những ai mất ngủ hoặc muốn dễ ngủ hơn thì cứ uống một ly sữa, bảo đảm ngủ ngon đến sáng.

Lưu ý: Bạn nên uống sữa ít nhất 1 tiếng trước khi ngủ để tránh ảnh hưởng đến tiêu hóa nhé.

Làm chậm quá trình lão hóa

nen-uong-sua-vao-luc-nao-de-giam-can
Cùng GO! tìm hiểu sữa cho bé sơ sinh loại nào tốt

Nhờ chứa lượng protein dồi dào, sữa giúp da bạn săn chắc và khỏe đẹp hơn. Vì vậy, nếu duy trì thói quen uống sữa mỗi ngày, bạn sẽ có làn da mềm mịn, các cơ được tăng cường, ít nếp nhăn, luôn tươi trẻ như thời thanh xuân.

Bổ sung canxi

Một trong những thực phẩm giúp chắc khỏe xương được khuyến cáo sử dụng hàng đầu không gì khác ngoài sữa. Không chỉ cung cấp protein dồi dào, sữa còn chứa lượng lớn canxi, vitamin D rất cần thiết cho xương, đặc biệt là xương của người lớn tuổi. Người lớn tuổi thường bị loãng xương nên để phòng tránh các bạn hãy mua sữa cho ông bà, cha mẹ uống để giúp họ giảm nguy cơ bị gãy xương và cải thiện mật độ xương nhé.

Tăng khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng

Với những ai kén ăn, đặc biệt là trẻ em, để tránh suy dinh dưỡng, giúp ăn ngon miệng hơn thì nên uống sữa mỗi ngày. Bởi vì trong sữa có chứa photpho giúp thúc đẩy trao đổi chất, góp phần tăng khả năng hấp thu dinh dưỡng cho cơ thể.

Lưu ý: Mỗi độ tuổi chỉ nên uống một lượng sữa phù hợp. Và ngoài sữa thì nên kết hợp thêm các loại thực phẩm bổ sung dinh dưỡng để cơ thể đủ chất nhé.

Kiểm soát lượng đường trong máu

Rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, người uống sữa thường xuyên sẽ giảm nguy cơ bị tiểu đường type 2 nhiều hơn những người không uống. Vì thế, bạn hãy chọn những loại sữa tốt cho người lớn tuổi để mua về biếu cha mẹ nhé.

Nên uống sữa vào lúc nào để giảm cân?

 

nen-uong-sua-vao-luc-nao-de-giam-can

Uống sữa có tác dụng giảm cân là thật nhưng không phải uống lúc nào cũng có tác dụng mà uống phải đúng thời điểm thì mới có hiệu quả được.

Các chuyên gia khuyến cáo người muốn giảm cân nên uống sữa vào buổi sáng là tốt nhất. Vì trong sữa chứa protein có thể giúp bạn no lâu hơn là khi bạn ăn sáng bằng tinh bột như cơm, phở, hủ tiếu,...

Lưu ý tránh uống sữa sau khi tập luyện thể thao sẽ làm bạn tăng cân chứ không giảm cân đâu nhé.

Bên cạnh việc uống sữa mỗi ngày, bạn cũng nên xây dựng các thói quen tốt cho việc giảm cân như tập thể dục thể thao đều đặn, giảm tinh bột trong khẩu phần ăn, uống sữa hạt giảm cân, ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ và hạn chế ăn khuya. Đặc biệt, các nàng nào ghiền trà sữa thì cũng cai ngay đi nhé vì món đó dễ tăng cân không phanh đấy.

Mua sữa giảm cân tại siêu thị GO! và Big C cùng muôn vàn khuyến mãi hấp dẫn

nen-uong-sua-vao-luc-nao-de-giam-can

Sau bài viết này, hẳn bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi “Nên uống sữa vào lúc nào để giảm cân?” rồi đúng không nào? Sữa giúp giảm cân có rất nhiều loại. Bạn nên chọn mua sữa tươi không đường hoặc ít đường, sữa hạt, sữa đậu nành, hạnh nhân, yến mạch, mè đen, đậu xanh,... Khi mua sữa tại siêu thị GO! và Big C, bạn sẽ được nhận thêm các món hàng khuyến mãi từ sữa. Nhanh chân lên nào các bạn ơi!