Bật mí cách uống trà sữa giảm cân hiệu quả
09
THÁNG 7 2024
Bật mí cách uống trà sữa giảm cân hiệu quả

Cùng tìm hiểu cách uống trà sữa giảm cân

Trà sữa được xem là thức uống dễ tăng cân do lượng đường nạp vào cơ thể khá nhiều. Tuy nhiên, vẫn có những cách uống giúp bạn uống trà sữa giảm cân. Tất cả sẽ được bật mí trong bài viết sau đây, cùng GO! & Big C khám phá nào!
 

1 ly trà sữa bao nhiêu calo?

Trà sữa là sự kết hợp từ trà và sữa là những thành phần chứa rất nhiều calo. Thông thường, cứ 100ml trà sữa sẽ tương ứng với khoảng gần 100 calo bằng với 1 cái bánh bao cỡ nhỏ.  
Nếu bạn uống một ly 500ml thì cơ thể sẽ hấp thụ lên tới 500 calo tương đương với một ổ bánh hamburger 139g và dễ gây ra các tình trạng béo phì, tăng cân.
Thêm vào đó, nếu bạn gọi thêm thạch, trân châu cũng sẽ làm tăng thêm lượng calo hấp thụ vào trong cơ thể. Cụ thể 1 ly trà sữa trân châu đường đen có thể lên đến 735 calo và 1 ly hồng trà khoảng 250 calo.

uong-tra-sua-giam-can

Cùng GO! tìm hiểu
 

Uống trà sữa có tác dụng gì?

Thành phần dinh dưỡng có trong trà sữa

  • Trà: Trà được dùng để pha chế trà sữa thường là trà đen, trà xanh, trà ô long… Nếu người bán sử dụng các loại trà này để chế biến trà sữa thì loại thức uống này có chứa chất chống oxy hóa, có tác dụng tốt cho sức khỏe. Nhưng trong thực tế, để tăng hương vị cho trà nhằm thu hút người tiêu dùng, người bán thường tẩm thêm các hương liệu hóa chất vào trà như hương sen, hương nhài, hương bạc hà… Những loại hương liệu này thường chứa các hóa chất độc hại có nguồn gốc hữu cơ như: penzylacetat, P-dimethoxy penzin… gây hại cho sức khỏe người dùng.
  • Sữa: Để kích thích khẩu vị và gia tăng lợi nhuận, người bán trà sữa thường sử dụng kem béo thay cho sữa tươi, sữa đặc. Kem béo chứa rất nhiều dầu thực vật được hydro hóa, có thể khiến người dùng gặp các vấn đề về sức khỏe như: Tắc mạch máu, tăng cholesterol xấu, giảm cholesterol tốt. Chưa kể đến hàm lượng canxi, các vitamin và protein trong kem béo rất thấp so với sữa tươi nên có thể khiến người dùng bị thiếu chất – một trong những tác hại của trà sữa nếu uống quá nhiều mà bạn cần lưu ý.
  • Trân châu: Hạt trân châu được làm chủ yếu từ tinh bột lọc hoặc tinh bột sắn (chiếm khoảng 80% thành phần), đường cô đặc, hương liệu và gần như không có chất xơ, protein hay bất kỳ loại khoáng chất nào. Do đó, hạt trân châu chứa rất nhiều năng lượng nhưng lại thiếu hụt gần như hoàn toàn các vitamin, khoáng chất thiết yếu và gần như không có giá trị dinh dưỡng nào.
  • Đường: Thông thường trong 1 ly trà sữa có thể chứa đến 50g đường. Theo Hiệp Hội tim mạch Hoa Kỳ, lượng đường tiêu thụ tối đa mỗi ngày không quá 37,5g/ngày (tương đương với 9 thìa cà phê đường, cung cấp khoảng 150 calo) đối với nam giới và 25g/ngày (tương đương với 6 thìa cà phê đường, cung cấp khoảng 100 calo) đối với nữ giới. Do đó, dễ dàng nhận thấy việc uống một ly trà sữa có thể khiến người dùng tiêu thụ quá nhiều đường so với nhu cầu của cơ thể. Ngoài ra, Hiệp Hội Tim mạch Hoa Kỳ cũng khuyến cáo: Càng ăn ít đường càng tốt cho sức khỏe.
  • Các thành phần khác: Trong trà sữa còn có thể bổ sung thêm topping như: Thạch, pudding trứng, kem phô mai, ca cao, kem tươi, bánh flan… Đây là những nguồn thực phẩm giàu năng lượng nhưng ít dưỡng chất. Ngoài ra, người bán cũng có thể sử dụng thêm trái cây tươi, sirô trái cây để tạo thêm hương vị cho loại thức uống này. Trái cây và sirô cũng là các nguồn cung cấp năng lượng cho cơ thể mà bạn cần cân nhắc để không sử dụng quá nhiều.
 
uong-tra-sua-giam-can

Uống trà sữa có mập không?

Với lượng đường cùng calo trong một ly trà sữa như trên thì đây được xem là một loại thức uống dễ gây ra tình trạng béo bụng và tích tụ mỡ. Bên cạnh đó, nếu hấp thụ một lượng calo vượt qua mức cho phép cũng làm tăng nguy cơ đái tháo đường và các bệnh về tim mạch.
Đặc biệt, nếu bạn uống vào buổi tối thì thành phần caffeine có trong trà còn gây ra tình trạng mất ngủ, ngủ không ngon giấc lâu ngày sẽ làm ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.
 
 
uong-tra-sua-giam-can

Xem thêm
 

Uống trà sữa nhiều có tốt không?

Khi nhắc đến trà sữa thì chúng ta sẽ thường nhớ đến việc tăng cân, béo phì nhưng lại không biết rằng nó còn gây ra tình trạng nổi mụn. Nguyên nhân ở đây là do trà sữa gây nóng trong cơ thể và từ đó dẫn đến việc rối loạn, mất cân bằng nội tiết tố trong cơ thể.
Bạn chỉ nên uống 1 ly trong 1 tuần, không nên uống mỗi ngày và nếu được thì hãy nên tập dần thói quen không uống trà sữa để bảo vệ sức khỏe bản thân.
 

Cách uống trà sữa giảm cân hiệu quả

Cần thay đổi lựa chọn topping

Để có thể “thả ga” uống trà sữa mà không lo tăng cân thì bạn nên quan tâm đến thành phần của các loại thạch. Các loại thạch truyền thống, trân châu đen, thạch phô mai có rất nhiều đường và chất phụ gia có thể gây cân nặng. Vì thế, bạn nên hạn chế các loại topping đó mà có thể thay thế bằng các loại thạch ít đường hoặc trái cây thay thế.
 
uong-tra-sua-giam-can

Nên chọn size nhỏ

Đừng để bản thân bị “thu hút” bởi những cốc trà sữa size lớn hay size “khổng lồ”. Một ly trà sữa size L tương đương với 1 bát cơm, thế nên, nếu bạn muốn uống trà sữa mà không bị tăng cân thì hãy lựa chọn size nhỏ, vừa “đã thèm”, lại vừa không ảnh hưởng quá nhiều đến cân nặng.
 

Không uống khi vừa ăn no

Không uống trà sữa khi đói và cũng không uống khi vừa mới ăn no xong. Bởi việc uống trà sữa ngay sau khi ăn no sẽ dẫn đến tình trạng đầy hơi, khó tiêu. Ngoài ra, chất caffeine có trong trà có thể gây rối loạn hấp thụ protein của cơ thể.
Trong trường hợp thèm trà sữa quá thì bạn hãy uống cách bữa ăn từ 1 – 2 tiếng để không phải lo lắng ảnh hưởng đến sức khỏe và cân nặng.

 

Không uống lúc gần đi ngủ

Khoảng thời gian gần đi ngủ thực sự rất nhạy cảm, nó khiến bạn luôn có cảm giác “thèm thèm” gì đó. Nhưng bạn tuyệt đối không được uống trà sữa lúc này nếu không muốn mất ngủ và bị tăng cân.
Bởi vì lúc bạn ngủ, cơ thể sẽ nghỉ ngơi nên không thể tiêu thụ được lượng đường và chất béo trong trà sữa, từ đó đường và chất béo được tích tụ khiến bạn rất dễ tăng cân. Không những vậy, trà còn khiến cho bạn mất khá nhiều thời gian để có thể yên giấc.
 

Cần giảm đường trong trà sữa

Không thường, các quán trà sữa đều để cho khách hàng được lựa chọn mức đường tùy thích như: 0%, 30%, 50%, 70% hay 100%. Điều này cũng giúp bạn hoàn toàn tự chủ được lượng đường nạp vào cơ thể.
Nếu lo lắng về vấn đề cân nặng hay sức khỏe, không muốn bị tăng cân khi uống trà sữa thì bạn có thể lựa chọn mức đường là 30% hoặc 0% để hạn chế lượng calo nạp vào cơ thể.
 
uong-tra-sua-giam-can
 

Bạn cũng có thể tìm hiểu những cách ăn sữa chua để giảm cân hoặc cân nhắc nên uống sữa lúc nào để giảm cân.
 

Mua các thực phẩm giải khát tại siêu thị GO! & Big C với mức giá ưu đãi

Bạn có thể tự pha cho mình một ly trà sữa chất lượng hoặc có thể chọn các loại nước giải khát khác vẫn ngon mà lại tốt cho sức khỏe như trà, nước ép trái cây,... Nhớ ghé siêu thị GO! & Big C mua nguyên liệu uy tín, trái cây, hoa quả tươi mỗi ngày mà giá cả còn khuyến mãi liên tục cho bạn yên tâm mua sắm mà không lo về giá.

 

uong-tra-sua-giam-can

uong-tra-sua-giam-can

 

uong-tra-sua-giam-can

 

uong-tra-sua-giam-can