Góc giải đáp: Uống bia có giảm cân không?
04
THÁNG 12 2023
Góc giải đáp: Uống bia có giảm cân không?

Góc giải đáp: Uống bia có giảm cân không?.

Uống bia có giảm cân không? Uống bia có gây béo bụng? Uống bia có gây tăng cân hay không? Đây là những câu hỏi thường gặp mà nhiều người quan tâm khi muốn giữ dáng

Uống bia có giảm cân không?

Để trả lời câu hỏi này, chúng ta cần hiểu rõ về lượng calo và thành phần bia. Thành phần chính của bia là cồn và tinh bột, trong đó phần lớn calories trong bia đến từ tinh bột. Một ly bia thông thường có thể chứa khoảng 150-200 calo. Thực tế, lượng calo này không đáng kể để ảnh hưởng lớn đến quá trình giảm cân nhưng nếu mất kiểm soát có thể khiến bạn rơi vào tình trạng tăng cân không phanh.

Để trực quan hơn, nếu muốn tiêu hao hết 150 calo trong một cốc bia thì bạn sẽ cần:

  • 22 phút leo núi
  • 30 phút đạp xe
  • 30 phút đi bộ
  • 15 phút chạy bộ
  • 20 phút bơi lội
  • 10 phút nhảy dây

Ngoài ra, khi uống bia và các đồ uống có cồn khác, quá trình đốt mỡ trong cơ thể bị gián đoạn. Cơ chế này xuất phát từ việc hệ miễn dịch xem cồn là chất độc xâm nhập vào cơ thể nên sẽ tạm ngưng các hoạt động trao đổi chất khác để xử lý cồn trước. Do đó, thời gian đốt mỡ sẽ bị chậm lại trong khoảng từ 12 - 36 tiếng, tùy thuộc vào cơ địa và lượng cồn tiêu thụ.

Cách uống bia giảm cân hiệu quả

uong-bia-co-giam-can-khong
Cùng GO! tìm hiểu uống rượu đau đầu nên uống gì

Trong bia cũng có một số thành phần có lợi cho sức khỏe và sắc đẹp. Dưới đây là một số thành phần có trong bia các loại và lợi ích tương ứng:

  • Chất xơ: Bia có chứa một lượng chất xơ nhất định từ các nguyên liệu như lúa mạch và mạch nha. Chất xơ có vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe ruột và hỗ trợ quá trình tiêu hóa.
  • Polyphenol: Hoa bia và lúa mạch trong bia có chứa Polyphenol, có khả năng chống oxy hóa và có tác dụng bảo vệ tế bào khỏi tổn thương.
  • Vitamin B: Bia cũng cung cấp một số loại vitamin nhóm B, như vitamin B2, B6 và axit folic. Những vitamin này đóng vai trò quan trọng trong quá trình chuyển hóa chất béo, protein và carbohydrate, hỗ trợ chức năng thần kinh và tăng cường sức đề kháng.

Tuy nhiên, hãy nhớ rằng lượng thành phần có lợi trong bia là rất nhỏ và không đủ để thay thế cho một chế độ ăn lành mạnh và cân bằng. Để uống bia một cách giảm cân hiệu quả, hãy tham khảo các lời khuyên sau đây:

Lượng bia tiêu thụ

uong-bia-co-giam-can-khong

Theo nghiên cứu trên 58 người trưởng thành ở Tây Ban Nha, uống dưới 500ml bia mỗi ngày không có tác động lên cân nặng. Tuy nhiên, một lon bia (tương đương 355ml) sẽ phù hợp hơn với thể trạng người châu Á. Điều này không chỉ không ảnh hưởng đến quá trình giảm cân mà còn có thể mang lại những lợi ích cho sức khỏe như: hạ thấp nguy cơ đột quỵ, ngừa xơ vữa động mạch, đẹp da và tốt cho móng cũng như tóc.

Chọn loại bia phù hợp

Khi uống bia trong quá trình lấy lại sắc vóc, hãy chọn những loại bia và đồ uống giảm cân phù hợp với mục tiêu của bạn. Những loại ít calo, cồn thấp hoặc thậm chí những loại bia không độ cồn là lựa chọn tốt nhất để giảm lượng calo tiêu thụ.

Kết hợp chế độ ăn lành mạnh

Hãy kết hợp việc uống bia với một chế độ ăn lành mạnh, giàu chất xơ và chất dinh dưỡng để đảm bảo cung cấp đủ dưỡng chất cho cơ thể.

Thường xuyên vận động

Vận động giúp tăng tốc độ trao đổi chất, giúp cơ thể xử lý cồn nhanh chóng và không ảnh hưởng đến quá trình đốt mỡ thừa.

uong-bia-co-giam-can-khong
Cùng GO! tìm hiểu rượu champagne khai tiệc

Một số lưu ý khi uống bia giảm cân

  • Đặt mục tiêu giảm cân là một quá trình cần sự kiên nhẫn và kỷ luật. Trong quá trình này, việc uống bia có thể được xem là một phần thưởng hoặc thú vui nhưng cần được thực hiện một cách có kiểm soát:
  • Uống bia có trách nhiệm: Không nên uống bia quá nhanh và biết điểm dừng. Tìm hiểu về lượng calo trong bia và thành phần dinh dưỡng giúp bạn có thể lựa chọn những loại bia thích hợp nhất cho mục tiêu giảm cân.
  • Điều chỉnh khẩu phần ăn: Bia có thể gây cảm giác thèm ăn, dẫn đến việc ăn nhiều hơn khi uống bia. Hãy cân nhắc lượng calo từ cả bia và thức ăn để hạn chế ‘no bụng đói con mắt' trong mỗi cuộc vui nhé.
  • Tập trung vào chế độ ăn uống tổng thể: Đảm bảo lượng calo tiêu thụ ít hơn lượng calo bạn đốt trong ngày quan trọng hơn việc chỉ tập trung vào lượng bia uống. Hãy đảm bảo bạn duy trì một chế độ ăn uống và vận động cân đối.

Mua bia, đồ uống tại siêu thị GO! và Big C cùng vô vàn khuyến mãi hấp dẫn

Siêu thị GO! và Big C hiện đang có chương trình khuyến mãi bia Sài Gòn. Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi để mua bia và các đồ uống khác như: nước ngọt, nước khoáng,... Hãy ghé siêu thị GO! và Big C ngay hôm nay.