Say rượu nên uống gì để nhanh chóng tỉnh táo?
04
THÁNG 12 2023
Say rượu nên uống gì để nhanh chóng tỉnh táo?

Say rượu nên uống gì để nhanh chóng tỉnh táo?

Có rất nhiều người thắc mắc “Say rượu nên uống gì để giải rượu hiệu quả?” nhưng không phải ai cũng biết. Tết hay các dịp lễ đến việc phải uống rượu, bia là chuyện khó tránh khỏi. Để có một cái Tết khỏe vui, tỉnh táo, đừng bỏ lỡ các công thức giải rượu, bia hiệu quả sau đây nhé.

Say rượu nên uống gì?

Nước lọc

Đây là phương pháp đơn giản, nhanh chóng và dễ áp dụng nhất. Nước sẽ giúp bạn thải ra bớt chất cồn trong cơ thể và làm dịu dạ dày của bạn.

Uống nhiều nước còn có tác dụng làm giảm bớt nồng độ cồn trong cơ thể. Bạn hãy uống hai ly nước ấm trước khi đi ngủ sẽ có tác dụng hơn nước lạnh.

Bạn có thể uống ngay khi cảm thấy mình bắt đầu có dấu hiệu say để giúp làm giảm các triệu chứng khó chịu trong sáng hôm sau.

say-ruou-nen-uong-gi

Nước chanh, cam

Để giảm cảm giác nôn nao, khó chịu sau khi uống rượu, người ta thường pha nước cam, chanh với đường và muối để uống. Tuy nhiên, nếu bạn bị mắc bệnh dạ dày, tá tràng thì không nên áp dụng cách làm này.

Và đừng quên tất cả phải pha bằng nước ấm, uống trước khi đi ngủ để phát huy công dụng tốt nhất vào sáng hôm sau nhé.

say-ruou-nen-uong-gi
Cùng GO! tìm hiểu uống rượu đau đầu có nên uống panadol không?

Nước dừa

Một ly nước dừa tươi mát có thể là “liều thuốc” hữu hiệu giúp cơ thể hồi phục nhanh hơn sau khoảng thời gian mệt mỏi vì say xỉn. Vì trong nước dừa có chất điện giải góp phần tăng cường sức lực cho bạn.

say-ruou-nen-uong-gi

Nước ép rau cần

Vitamin B trong rau cần rất nhanh chóng sẽ phá vỡ các phân tử rượu, giảm đau đầu choáng váng sau cơn say và giúp bạn tỉnh táo hơn.

Để làm nước ép rau cần, bạn chỉ cần rửa sạch rau, bỏ vào máy xay nhuyễn cùng chút nước ấm và đường cho dễ uống rồi bỏ bã đi là được.

say-ruou-nen-uong-gi

Trà gừng

Một trong những nguyên liệu giải rượu bia nhanh chóng không thể bỏ qua đó chính là gừng.

Cách làm cực đơn giản, hãy chuẩn bị một cốc nước ấm, thả vào đó vài lát gừng mỏng, ngâm 5-10 phút rồi vắt thêm ít nước chanh vào là dùng được.

Để dễ uống hơn, bạn có thể hòa quyện cùng mật ong để dịu vị gừng. Công thức này rất tốt cho dạ dày, giảm bớt cảm giác nôn nao, khó chịu khi uống rượu.

say-ruou-nen-uong-gi

Nước ép trái cây

Giống như dừa, nước ép trái cây cung cấp chất điện giải giúp bạn nhanh chóng lấy lại năng lượng. Ngoài ra, chất fructose, axit tartaric còn giúp giảm nồng độ cồn rất hiệu quả.

Chưa hết, chúng còn giúp kìm hãm các cơn buồn nôn, làm dịu dạ dày, giảm đau đầu, giúp cơ thể thoải mái hơn sau khi quá chén.

Cà chua, cóc, nho, táo, dưa hấu,… là những loại nước ép trái cây giải rượu tiêu biểu.

say-ruou-nen-uong-gi

Nước chanh - sả - gừng

Sự kết hợp giữa vị chua nhẹ của chanh kèm vị cay nồng của gừng sả là không những là công thức giải rượu hữu hiệu mà còn giữ ấm và giải độc tố cho cơ thể của bạn.

Cách pha nước chanh, sả, gừng:

  • Đập dập gừng, chanh cắt lát, sả cắt khúc rồi đem tất cả đi đun sôi với nước.
  • Sau khi nguội, bạn vớt bỏ bã rồi cho thêm ít nước cốt chanh và đường vào.

Vitamin C trong chanh sẽ giúp bạn tăng sức đề kháng, thúc đẩy quá trình trao đổi chất để đẩy sạch độc tố ra ngoài.

say-ruou-nen-uong-gi

Những lưu ý sau khi uống rượu bia

Nên hạn chế sử dụng thuốc giảm đau sau khi uống rượu để không ảnh hưởng gan.

Dù bạn có lót dạ trước khi uống thì dạ dày của bạn cũng không “gánh” nổi khi bạn uống quá nhiều. Thức ăn chỉ giúp “tráng” dạ dày khi bạn uống trong 3-4 ly đầu mà thôi.

Đừng uống cà phê vì nó có tính axit sẽ làm cơn nôn nao của bạn trầm trọng hơn. Và cũng đừng uống nước chanh quá chua dễ gây xuất huyết dạ dày.

Mua thực phẩm, đồ uống với nhiều khuyến mãi hấp dẫn tại siêu thị GO! Và Big C

Hi vọng các mẹo kể trên sẽ phần nào giúp bạn giảm bớt cảm giác khó chịu sau khi say và hiểu rõ say rượu nên uống gì để giải rượu nhanh nhất. Trong Tết, bạn chỉ nên uống các loại rượu nhẹ như rượu champagne khai tiệc, rượu vang đỏ chile để xã giao thôi bạn nhé! 

Bạn có thể mua các thức uống khác để thay thế như nước ngọt, trà, trà sữa, nước ép trái cây các loại vừa không ảnh hưởng quá nhiều đến sức khỏe mà vẫn trọn tiệc vui. Đừng quên tham khảo chương trình khuyến mãi hấp dẫn hàng ngày, hàng tuần của siêu thị GO! và Big C rồi ra ngay nơi gần nhất để mua sắm sản phẩm bạn thích nhé.

say-ruou-nen-uong-gi

say-ruou-nen-uong-gi