Khi uống rượu đau đầu có nên uống Panadol không?
04
THÁNG 12 2023
Khi uống rượu đau đầu có nên uống Panadol không?

Khi uống rượu đau đầu có nên uống Panadol không?

Hiện nay, việc uống rượu đau đầu có nên uống Panadol không đang là thắc mắc được nhiều người quan tâm do tình trạng nhức đầu khi sau khi say xỉn ngày càng phổ biến. Vậy uống rượu đau đầu uống Panadol có mang lại hiệu quả không? Nếu không dùng Panadol thì khi uống rượu đau đầu nên uống gì? Hãy cùng siêu thị GO! và Big C tìm hiểu ngay tại bài viết bên dưới nhé!

Tìm hiểu về Panadol

Chức năng của thuốc Panadol

Nhờ thành phần có chứa paracetamol, Panadol hỗ trợ người dùng có được cảm giác thoải mái nhanh chóng sau khi sử dụng. Panadol thường được dùng để điều trị các triệu chứng như đau đầu, nhức mỏi, cảm cúm… Tuy nhiên, theo các bác sĩ thì loại thuốc này điều trị tốt nhất đối với những người có triệu chứng đau đầu.

Đồng thời, trong Panadol còn chứa các thành phần như vitamin C giúp tăng cường đề kháng cho cơ thể. Vậy việc uống rượu đau đầu có nên uống Panadol không?

uong-ruou-dau-dau-co-nen-uong-panadol

Uống rượu đau đầu có nên uống Panadol không?

Trong trường hợp bạn là một người không uống rượu thường xuyên, bạn có thể dùng Panadol với liều lượng bình thường dành cho người lớn để khắc phục tình trạng đau đầu. Ngược lại, đối với những người thường xuyên uống rượu hay nghiện rượu nặng, thì cần thận trọng khi sử dụng Panadol vì các nguyên nhân sau:

  • Sử dụng rượu trong thời gian dài sẽ khiến các tế bào và mô ở gan sẽ bị tổn thương, dẫn đến bệnh gan.
  • Ngoài ra, việc sử dụng rượu thường xuyên sẽ làm giảm đi mạch lượng dự trữ cũng như khả năng đào thải chất glutathione của gan - chất đóng vai trò quan trọng để trung hòa chất độc ở rượu và Panadol.

Đối với những người nghiện rượu mãn tính, tình trạng đau đầu do uống nhiều rượu rất nghiêm trọng và cần đặc biệt quan tâm. Tuy nhiên, uống Panadol để giảm đau đầu sau khi uống rượu là một sai lầm vì:

  • Gan sẽ dễ bị tấn công bởi uống nhiều rượu đã làm giảm đi khả năng sản xuất glutathione. Bên cạnh áp lực từ bia rượu, gan còn phải chuyển hóa Panadol nên dẫn đến các tổn thương thêm cho gan.
  • Ngoài ra, lượng Panadol được nạp vào liên tục sẽ lấn át lượng glutathione còn lại đang chuyển hóa Panadol được hấp thụ, Đây là nguyên nhân khiến gan bị quá tải và gây tổn thương nghiêm trọng lên gan.

uong-ruou-dau-dau-co-nen-uong-panadol
Cùng GO! tìm hiểu giá bia corona hiện nay

Những lưu ý khi uống rượu bia

Uống rượu không phải là một hành động gây hại hoàn toàn cho sức khỏe nếu bạn biết kiểm soát và uống ở mức độ vừa phải. Tuy nhiên, nếu bạn mắc các triệu chứng như đau nửa đầu hay đau đầu thì tốt nhất không nên tiếp xúc với những thức uống có chứa cồn để bảo vệ sức khỏe bản thân.

Việc ghi lại triệu chứng sau mỗi lần uống rượu là một mẹo hiệu quả để bạn tìm ra chính xác nguyên nhân khiến bạn đau đầu sau khi uống rượu. Ngoài ra, bạn cũng cần cân nhắc việc lựa chọn các loại đồ uống phù hợp cho sức khỏe, chẳng hạn, nếu uống rượu khiến bạn đau đầu thì hãy thay nó bằng các loại thức uống khác.

Vậy cần làm gì để xử trí tình trạng đau đầu khi uống rượu? Uống một cốc nước lọc sau mỗi ly rượu, cách này không chỉ giúp bạn khắc phục triệu chứng đau đầu mà còn giảm tình trạng say rượu vì nó giúp bạn uống ít rượu hơn. Một điều quan trọng mà bạn cần lưu ý chính là không nên uống rượu khi bụng đói vì đây là lúc rượu được hấp thụ vào cơ thể nhanh và dễ dẫn đến nguy cơ đau đầu nhiều hơn.

uong-ruou-dau-dau-co-nen-uong-panadol

Mua thực phẩm, đồ uống tại siêu thị GO! Và Big C với nhiều khuyến mãi, ưu đãi hấp dẫn

Bài biết trên đã giúp bạn giải đáp thắc mắc uống rượu đau đầu có nên uống Panadol không để giúp bạn có được cách xử lý đau đầu hiệu quả.

Không chỉ bia rượu mới làm cho bàn tiệc thêm nhiệt mà bạn hoàn toàn có thể thay thế bằng các loại đồ uống khác như nước ngọt, nước trái cây, trà sữa… vừa đảm bảo an toàn cho sức khỏe mà vẫn đủ đầy cho cuộc vui. Đến siêu thị GO! và Big C để mua các loại rượu chúc tết, rượu champagne khai tiệc,... bạn nhé!

uong-ruou-dau-dau-co-nen-uong-panadol

uong-ruou-dau-dau-co-nen-uong-panadol