Uống rượu đau đầu nên uống gì?
04
THÁNG 12 2023
Uống rượu đau đầu nên uống gì?

Uống rượu đau đầu nên uống gì?

Uống rượu đau đầu nên uống gì?” là câu hỏi phổ biến hiện nay. Đau đầu khi uống rượu là tình trạng thường gặp và là nỗi ám ảnh của nhiều người. Vậy để giải quyết nhanh triệu chứng đau đầu này, hãy cùng GO! khám phá nguyên nhân và cách xử trí đơn giản, hiệu quả tại bài viết bên dưới.

Nguyên nhân bị đau đầu sau khi uống rượu

  • Các chất ethanol, histamin và tyramine trong rượu khi vào cơ thể làm mất nước, giãn mạch máu dẫn đến đau đầu. Ngoài ra, histamin còn dễ gây viêm nhiễm, lâu dần gây viêm loét hoặc xuất huyết dạ dày.
  • Stress cũng có thể là nguyên nhân. Người stress thường tìm đến rượu bia nhưng chẳng những không giúp xả stress mà còn khiến họ đau đầu hơn gấp bội.
  • Uống rượu, bia có thể khiến bạn rất dễ buồn ngủ nhưng đó là giấc ngủ chập chờn, không chất lượng. Vì chất cồn ảnh hưởng dạ dày dễ đánh thức người say giữa đêm, khiến bạn choáng váng, đau đầu sau khi tỉnh dậy. Đọc thêm say rượu nên uống gì?

uong-ruou-dau-dau-nen-uong-gi

Uống rượu đau đầu nên uống gì?

Nước lọc

Nước lọc giúp làm loãng nồng độ cồn, giải rượu nhanh và giảm bớt cảm giác khó chịu trong dạ dày. Thế nên, hãy uống nhiều nước, đặc biệt là nước ấm trước khi đi ngủ nhé.

uong-ruou-dau-dau-nen-uong-gi

Thuốc giảm đau

Một sai lầm rất nhiều người gặp phải khi bị đau đầu do uống rượu là tìm đến thuốc giảm đau. Bởi paracetamol và aspirin rất có hại cho gan - nơi đang làm việc vất vả để chuyển hóa và đào thải ethanol ra khỏi cơ thể bạn. Bên cạnh đó, nó còn kích ứng niêm mạc dạ dày, gây chảy máu đường tiêu hóa.

Vì vậy, trước khi uống rượu, bạn nên lấp đầy bụng bằng thức ăn, tránh việc cơ thể hấp thụ nhanh dẫn đến dễ say. Sau khi uống rượu thì nên uống nước ấm, nước gừng thật nhiều hoặc ăn một chút súp nóng, cháo loãng để bổ sung chất điện giải, muối kali, natri giúp cơ thể phục hồi nhanh hơn. Với các loại nhẹ như rượu champagne khai tiệc, các bạn không nên lạm dụng thuốc giảm đau.

uong-ruou-dau-dau-nen-uong-gi

Thuốc chống viêm

Nên chọn thuốc không chứa steroid để làm giảm viêm, ngăn chặn quá trình sản xuất các enzyme và hợp chất gây đau đầu trong cơ thể.

Lưu ý: không được dùng Tylenol khi say do thuốc này làm hạn chế quá trình chuyển hóa rượu và cực kỳ gây hại cho gan.

Ngoài ra, bạn có thể dùng thuốc giải rượu trước khi uống 1 tiếng hoặc ngay sau khi uống rượu để đẩy nhanh quá trình chuyển hóa rượu thành các chất không gây độc như cacbonic và nước, giảm thiểu tác động của rượu bia đến sức khỏe người dùng.

Những lưu ý sau khi uống rượu

  • Bạn có thể uống một cốc nước lọc, nước gừng, nước ép trái cây không quá chua sau khi uống rượu để giải rượu hiệu quả.
  • Cứ nôn cho hết nếu buồn nôn, không nên nhịn, chất nôn tràn vào phổi dễ gây viêm phổi.
  • Tuyệt đối không được sử dụng thuốc giảm đau nếu chưa có chỉ định của bác sĩ để tránh gây hại cho gan và dạ dày.
  • Đi taxi hoặc nhờ người đưa về chứ đừng tự lái xe sẽ gây nguy hiểm cho mình và người xung quanh.
  • Tuyệt đối không để quạt gió thổi vào người khi nằm ngủ sau cơn say sẽ dễ gây đột quỵ.
  • Khi ngủ nên mặc áo quần thoáng mát để dễ thoát mồ hôi.

Hy vọng sau bài viết này, bạn sẽ có đầy đủ kiến thức cho câu hỏi uống rượu đau đầu nên uống gì để giảm đau mà không ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Tuy nhiên, cách tốt nhất để tạm biệt đau đầu là hạn chế uống rượu bia. Đây là thói quen không tốt, không chỉ gây nghiện mà còn gây bệnh khó chữa cho gan lẫn dạ dày.

uong-ruou-dau-dau-nen-uong-gi

Mua thực phẩm, đồ uống tại siêu thị GO! và Big C cùng hàng ngàn khuyến mãi hấp dẫn:

Cuối năm, siêu thị GO! và Big C tưng bừng khuyến mãi thực phẩm, đồ uống dành cho mọi buổi tiệc vui. Ngoài rượu ra, siêu thị hiện đang có chương trình khuyến mãi bia Sài Gòn.

Khi uống rượu bia bạn phải đi kèm đồ nhắm để rượu hấp thu chậm, không làm bạn say nhanh. Có đồ ăn cũng hạn chế gây cồn cào dạ dày, khó chịu sau khi quá chén. Ở GO! cũng có đa dạng món ăn từ thịt cá, hải sản tươi sống phù hợp tổ chức tiệc nướng tại nhà hoặc thức ăn chế biến sẵn cho hội người không yêu bếp, nghiện nhà. Cần gì cứ ra ngay siêu thị GO! và Big C mua sắm thả ga, không lo về giá nha.

uong-ruou-dau-dau-nen-uong-gi
uong-ruou-dau-dau-nen-uong-gi

uong-ruou-dau-dau-nen-uong-gi