Rượu champagne khai tiệc cho cuộc vui bùng nổ
02
THÁNG 12 2023
Rượu champagne khai tiệc cho cuộc vui bùng nổ

Rượu champagne khai tiệc cho cuộc vui bùng nổ

Rượu champagne khai tiệc là một sự mở màn vô cùng đặc biệt dành cho buổi tiệc khai trương. Không chỉ tạo không khí phấn khởi, nó còn là biểu tượng của sự chào đón cơ hội mới, thành công mới đến với doanh nghiệp của bạn trong tương lai.

Những đặc điểm nổi bật của rượu champagne khai tiệc

Tạo không khí trang trọng và đáng nhớ cho buổi tiệc

Tiệc khai trương là một cột mốc vô cùng quan trọng trong kinh doanh ở bất cứ ngành nghề, lĩnh vực nào. Nó đánh dấu một khởi đầu mới nên ai cũng muốn khởi đầu này được suôn sẻ, vui tươi để quá trình kinh doanh được thuận lợi và thành công.

Được mệnh danh là “đại sứ tiệc tùng”, rượu champagne là lựa chọn hàng đầu để tạo không khí trang trọng, đặc biệt. Khi chủ tiệc bật nút chai champagne tạo tiếng nổ khai tiệc, tất cả khách mời cùng nâng ly sẽ tạo cho họ cảm giác buổi tiệc này là một dịp cực kì đáng nhớ.

Hương vị hảo hạng

Champagne là một loại rượu vang nổ được tạo ra từ quy trình lên men nho và ủ rượu tinh tế. Nho được trồng trên vùng đất Champagne Pháp với khí hậu khắc nghiệt và mùa vụ thất thường nhưng vị nho lại thơm ngon hiếm có.

Những trái nho đặc biệt thơm ngon kết hợp cùng quy trình chế biến, pha trộn, chưng cất, ủ công phu đã tạo nên hương vị rượu champagne say đắm lòng người.

Rượu Champagne có 3 hương vị chính là rượu Brut chua dùng để khai vị, rượu Demi-sec chua nhẹ ngoài khai vị còn dùng suốt bữa ăn và Champagne ngọt để tráng miệng sau bữa ăn.

Cùng GO! tìm hiểu: Say rượu nên uống gì

Mang ý nghĩa văn hóa sâu sắc

Nhờ hương vị hảo hạng hiếm có, từ xa xưa rượu champagne được giới quý tộc phương Tây ưa chuộng. Nó thể hiện sự đẳng cấp, sang trọng của người thưởng thức.

Về sau, champagne được dùng nhiều trong các buổi tiệc nhờ âm thanh bật nút tạo tiếng nổ sôi động nên đã dần trở thành biểu tượng của niềm vui và sự thành công. Thế nên, chọn rượu champagne khai tiệc sẽ góp phần giúp bạn có khởi đầu mới ấn tượng và hi vọng về một tương lai thịnh vượng.

Dễ dàng kết hợp với các món ăn

ruou-champagne-khai-tiec

Không chỉ mở màn buổi tiệc rộn ràng, champagne còn có thể thưởng thức cùng các món ăn nhẹ như hải sản, phô mai hoặc các món tráng miệng để kích thích vị giác, ăn ngon miệng hơn.

Cách lựa chọn và phục vụ rượu champagne tại buổi khai trương

Tìm hiểu về các loại rượu champagne phổ biến và đặc trưng

Vignier Brut

Là một trong những thương hiệu rượu champagne được ưa chuộng nhất hiện nay tại Việt Nam. Vignier Brut là sự kết hợp của 3 giống nho hảo hạng từ Pháp là Pinot Noir, Chardonnay và Pinot Meunier.

Nhờ sự pha trộn với tỉ lệ hợp lý lại kết hợp thêm hương vị sảng khoái quen thuộc của trái cây nhiệt đới như cam, quýt nên loại rượu này cực kì hợp khẩu vị người Việt và thường được chọn làm rượu champagne khai tiệc.

Vignier Prestige

Được sử dụng nhiều trong những buổi tiệc trang trọng, Vignier Prestige gây ấn tượng bởi hương vị lạ miệng, hậu vị khó quên cùng những bọt sủi mịn thú vị.

Không chỉ được trải nghiệm hương vị tuyệt vời được chưng cất từ nho, bạn còn có thể cảm nhận được mùi hương thơm dịu, tươi mát từ trái cây nhiệt đới đặc trưng như cam, lê, quýt.

Moet & Chandon

ruou-champagne-khai-tiec

Cùng GO! tìm hiểu: Uống rượu đau đầu nên uống gì

Là thương hiệu rượu lâu đời tại Pháp, Moet & Chandon là bảo chứng cho chất lượng tuyệt hảo. Thành phần cũng được pha trộn từ 3 loại nho trứ danh Pinot Noir, Chardonnay và Pinot Meunier nhưng loại rượu này có hương vị đậm đà và quyến rũ hơn Vignier Brut, thích hợp dùng trong các buổi tiệc sang trọng, đẳng cấp.

Cách lưu trữ và bảo quản rượu champagne để đảm bảo chất lượng

Bảo quản rượu champagne chưa mở nắp và đã mở nắp như thế nào cho đúng? siêu thị GO! và Big C bật mí ngay đây.

ruou-champagne-khai-tiec

Chưa mở nắp: Để ở nơi thoáng mát như hầm lạnh, tủ lạnh; không tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời để tránh ảnh hưởng đến hương vị của rượu.

Đã mở nắp: Đổi nút chai và bịt kín để tránh oxy hóa, duy trì bảo quản ở nhiệt độ thấp, đặt chai rượu nằm ngang hoặc nằm nghiêng để nút chai luôn ướt, tránh không khí lọt vào bên trong chai.

Trên đây là những kiến thức hữu ích về những đặc điểm nổi bật, các loại rượu champagne khai tiệc cũng như cách bảo quản. Mùa tiệc tùng cuối năm sắp đến, siêu thị GO! và Big C luôn có rất nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn dành cho các loại rượu champagne, rượu vang nổ thích hợp khai tiệc. Hãy đến mua ngay nhé!

Cùng GO! tìm hiểu: Uống rượu đau đầu có nên uống panadol