Tìm hiểu ý nghĩa cây thông Noel trang trí văn phòng cùng GO!
11
THÁNG 12 2023
Tìm hiểu ý nghĩa cây thông Noel trang trí văn phòng cùng GO!

Tìm hiểu ý nghĩa cây thông Noel trang trí văn phòng cùng GO!

Việc đầu tư cây thông Noel trang trí văn phòng giúp nơi làm việc của bạn thêm lung linh, mang đến không khí sinh động của lễ hội cuối năm.

Hãy cùng siêu thị GO! và Big C tìm hiểu ý nghĩa việc trang trí văn phòng làm việc cực kỳ thú vị mùa Giáng Sinh này nhé.

Ý nghĩa của cây thông trang trí văn phòng

Từ xa xưa, người ta cho rằng thông là loại cây sống trong khí hậu khắc nghiệt nhất mà vẫn giữ được dáng vẻ mạnh mẽ, xanh tươi đầy sức sống.

Vì vậy, tại các văn phòng công ty thường bày trí thông Noel với ước mơ cuộc sống phồn thịnh, ấm no trong năm mới sắp đến.

Đem tới không khí giáng sinh

Giáng sinh được xem là một trong những ngày lễ lớn của Công giáo để kỷ niệm ngày Chúa Jesus sinh ra đời, đồng thời đánh dấu sự kết thúc một năm dài vất vả, nên cây thông luôn được chọn làm đại diện cho sự phục hồi năng lượng và biểu tượng cho tình yêu thương bao la mà Chúa dành cho nhân loại.

Tạo sự thoải mái trong văn phòng làm việc

Bạn có biết là khi không gian công sở của mình có sự xuất hiện của cây thông Noel trang trí văn phòng xanh xanh, điều này sẽ tạo được cảm hứng và tinh thần làm việc những ngày cuối năm hiệu quả hơn, chất lượng công việc cũng được nâng cao.

Nên việc đặt cây thông tại nơi làm việc không chỉ mang lại vẻ đẹp cho không gian làm việc của bạn. 
cay-thong-noel-trang-tri-van-phong

Tăng sự tập trung khi làm việc

Trong một cuộc phỏng vấn với Fast Company, nhà tâm lý học Rachel và Stephen Kaplan từ Đại học Michigan giải thích rằng  sở dĩ cây xanh đồng nghĩa với năng suất, giúp “khôi phục độ tập trung”.

Sự xuất hiện của cây xanh nói chung hay theo mùa chúng ta có thể chọn cây thông trang trí Giáng Sinh văn phòng sẽ giúp nhân viên tăng mức độ tập trung tại nơi làm việc.

Những lưu ý khi lựa chọn cây thông Noel trang trí văn phòng

Với những ai có điều kiện kinh tế sẽ có xu hướng mua thông thật vì thông thật có hương thơm tự nhiên, tán lá rộng, màu xanh tươi và thân thiện với môi trường.

Khi mua thông thật bạn nên chọn một cây còn tươi, nhiều cành, tán lá rộng. Điều này, giúp bạn dễ dàng trang trí cho cây thông của mình thêm ấn tượng và độc đáo. Không nên chọn mua những cây thông không có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, bị vàng lá, héo úa.

Nếu muốn dùng trong nhiều năm, bạn nên mua cây thông nguyên chậu để có thể tiếp tục chăm sóc sau khi tuần lễ Giáng Sinh kết thúc.

Ngoài ra, bạn có thể chọn thông nhân tạo để thỏa sức trang trí giáng sinh văn phòng mà không phải lo lắng cây bị hư hỏng gì.

Kích cỡ phù hợp

Với các loại thông để trang trí văn phòng, tòa nhà thường chọn các kích cỡ phổ biến: 90cm, 120cm, 150cm, 180cm, 210cm, 240cm, 300cm... Nếu trang trí Noel văn phòng, bạn nên chừa ít nhất 30cm giữa ngọn cây và trần nhà để tránh làm cong cành và khiến căn phòng trông quá nhỏ, chướng mắt. Hoặc nếu bị hạn chế không gian, bạn có thể chọn cây thân ốm, cùng chiều cao nhưng tán lá nhỏ hơn khoảng 30%.

cay-thong-noel-trang-tri-van-phong

Vị trí trang trí cây thông

  • Ngôi sao: Bạn cần gắn ngôi sao trên đỉnh, mặt chính của ngôi sao hướng về phía trước hoặc phía nào mà có nhiều người nhìn vào cây thông nhất.
  • Đèn LED: Khi đi dây đèn bạn nên đi từ gốc lên tới ngọn, và đi dây bên trong sát thân cây trước, đi dây ven vòng ngoài sau. Bạn đi từng dây một, xong dây này mới đi dây khác. Tập trung các đầu nối, phích nối điện tập trung ở gốc cây thông.
  • Phụ kiện trang trí: Treo loại cùng màu sắc lên trước.

Ví dụ các đồ trang trí noel văn phòng có 3 loại màu sắc khác nhau là vàng, đỏ và trắng, bạn hãy treo màu nào có số lượng nhiều lên trước, xong hết một màu rồi hãy treo sang các màu khác. Trong mỗi loại màu sắc khác nhau, bạn nhớ ưu tiên treo loại có kích thước lớn lên trước.

Và khi treo hãy treo từ dưới lên, những món đồ lớn thường ở khu vực thấp bên dưới, món nhỏ thường ở khu vực cao phía trên, lưu ý phải phân bố đều ra.

  • Dây ruy băng hay dây kim tuyến: Thường nên được treo lên sau cùng vì nó thường được trang trí ở vòng ngoài cùng của cây thông.
  • Các hộp quà: Các hộp quà dưới chân cây thông có tác dụng che khuyết điểm xấu ở gốc cây thông và giúp tăng giá trị thẩm mỹ rất cao.

cay-thong-noel-trang-tri-van-phong

Sắm ngay cây thông noel trang trí văn phòng với nhiều ưu đãi tại siêu thị GO! và Big C

Hy vọng qua những chia sẻ trên, bạn sẽ biết thêm được nhiều điều mới lạ để trang trí văn phòng Noel này nhé!

Hiện tại siêu thị GO! và Big C đang trưng bày rất nhiều đồ trang trí Noel đẹp, chất lượng, bạn tranh thủ mua sắm về trang trí văn phòng để hưởng không khí Giáng sinh nào.