Review TOP 5 kem chống nắng dưỡng trắng da mặt
27
AUG 2024
Review TOP 5 kem chống nắng dưỡng trắng da mặt

Mách bạn TOP 5 kem chống nắng dưỡng trắng da mặt giúp bảo vệ da tối ưu

Kem chống nắng dưỡng trắng da mặt ngày càng được các tín đồ skincare yêu chuộng. Bởi không chỉ hiệu quả bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV, chứa thành phần làm sáng hoặc làm đều màu da. Vậy đâu là kem chống nắng tốt hiện nay? Hãy cùng GO! & Big C tìm hiểu!
 

Kem chống nắng có làm trắng da không?

Câu trả lời là KHÔNG. Kem chống nắng không mang lại hiệu quả dưỡng trắng trực tiếp như các hoạt chất như arbutin, niacinamide,... nhưng một số sản phẩm có thể chứa thành phần làm sáng hoặc làm đều màu da. Chức năng chính của kem chống nắng là bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV, bảo vệ da khỏi các yếu tố gây nên sạm nám, tăng sắc tố, xỉn màu có trong môi trường và ánh sáng mặt trời, giúp ngăn ngừa lão hóa da.

Kem chống nắng làm sáng da chỉ hoạt động trên lớp biểu bì và mang lại hiệu quả làm sáng da tạm thời. 
 

Vì sao nên sử dụng kem chống nắng?

Bảo vệ da khỏi tác động của tia UVA và UVB

Kem chống nắng giúp ngăn chặn quá trình lão hóa da sớm, hạn chế sự xuất hiện của các vấn đề như sạm da, nám và tàn nhang do tác động của ánh nắng mặt trời, bởi vì:
  • Tia UVA có khả năng xâm nhập qua lớp biểu bì của da, gây ra những đốm nâu, nám và tàn nhang.
  • Tia UVB là nguyên nhân chính gây cháy nắng và làm da trở nên không đều màu.
Do đó, dù bạn đã có phương pháp chăm sóc da nào đi chăng nữa, việc sử dụng kem chống nắng là rất quan trọng.
 

Tăng hiệu quả dưỡng trắng

Dù nhiều người tập trung vào việc sử dụng sản phẩm dưỡng trắng da ban đêm để đạt được làn da trắng hồng, việc bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời và tác động của môi trường cũng rất quan trọng. Nếu không bảo vệ da đúng cách, quá trình dưỡng trắng có thể không hiệu quả. Tia UV có thể oxy hóa các thành phần trong kem dưỡng trắng, giảm khả năng làm sáng và làm mờ vết nám, tàn nhang. Nếu bạn thấy da không trắng hồng như mong muốn, hãy kiểm tra lại việc sử dụng kem chống nắng để đảm bảo da được bảo vệ đúng cách.
 

Ngăn chặn thâm sạm và nguy cơ ung thư da

Ánh nắng mặt trời kích thích sản sinh melanin, dẫn đến hình thành các đốm nâu trên da. Đối với những người dùng sản phẩm dưỡng trắng, các kem và serum dưỡng trắng thường chứa thành phần tẩy tế bào chết, làm da nhạy cảm hơn. Khi da tiếp xúc với ánh nắng thường xuyên, ánh nắng có thể nhanh chóng sạm màu và tăng nguy cơ ung thư da.
 

Tăng khả năng miễn dịch của da

Ánh nắng mặt trời không chỉ làm da yếu và nhạy cảm hơn, mà còn làm tổn thương và suy giảm collagen và elastin, các thành phần quan trọng của da. Để bảo vệ da khỏi sự tổn thương do tia UV, việc sử dụng kem chống nắng là rất cần thiết.
 
kem-chong-nang-duong-trang-da-mat
 

Chuyên gia gợi ý top 5 kem chống nắng dưỡng trắng da

Gel chống nắng trắng da Anessa Tone Up Brightening UV Sunscreen SPF50+ PA++++

Gel Chống Nắng Anessa Brightening UV SPF50+ PA++++ 90g bảo vệ da khỏi ánh nắng mà không làm khô. Chứa chiết xuất thiên nhiên, sản phẩm dưỡng trắng, cấp ẩm, và giữ da căng mịn. Công nghệ Sun Dual Care Technology của Shiseido chuyển đổi ánh sáng UV thành ánh sáng có thể nhìn thấy, ngăn ngừa viêm nhiễm.

Sản phẩm có SPF50+/PA++++, bảo vệ da khỏi tia UV và bụi mịn PM2.5, thành phần Glycyrrhizic Acid cải thiện kết cấu da và m-Tranexamic acid làm sáng da. Gel mỏng nhẹ, thẩm thấu nhanh, không nhờn dính, và có hương hoa trái cây nhẹ. Phù hợp với da thường, da khô, da có khuyết điểm như tàn nhang và nám, và da xỉn màu. 
 
gel-chong-nang-Anessa-Brightening
 
 

Kem chống nắng La Roche-Posay Anthelios Shaka Fluid SPF 50+

Trong hơn 30 năm, Anthelios đã tiên phong về các cải tiến đột phá: màng lọc UVA, màng lọc quang phổ rộng, kết cấu và công nghệ mới. Anthelios Shaka Fluid là sản phẩm đạt được độ bảo vệ cao nhất khỏi tia UVA (PPD 46) trong lịch sử dòng Anthelios. Hiệu quả đã được chứng minh lâm sàng trên da nhạy cảm và dễ kích ứng với ánh nắng mặt trời. Hiệu quả của Anthelios đã được chứng minh bởi 31 nghiên cứu lâm sàng được thực hiện bởi các chuyên gia da liễu nổi tiếng thế giới.
 
kem-chong-nang-Laroche-posay

Kem chống nắng La Roche-Posay Anthelios Shaka Fluid SPF 50+ nổi bật với chỉ số SPF 50+ và PPD 46, bảo vệ da khỏi tia UVA, UVB, và tia hồng ngoại. Kết cấu dạng sữa nhẹ, thấm nhanh và để lại lớp finish căng bóng tự nhiên, không gây khô da hay vệt trắng. Công thức mới với màng lọc quang phổ rộng và công nghệ polymer thông minh giúp giảm nhờn dính và chống nắng hiệu quả. Sản phẩm còn kháng nước tốt, phù hợp cho da nhạy cảm và cung cấp độ ẩm cùng làm dịu da nhờ nước khoáng và glycerin.
 

Tinh chất chống nắng trắng da Senka Perfect UV Essence SPF50+ PA++++

Tinh chất chống nắng Senka Perfect UV Essence 50g là sản phẩm chống nắng dành cho da mặt & toàn thân, với kết cấu dạng tinh chất mỏng nhẹ, không nhờn rít, dịu nhẹ bảo vệ da với chỉ số chống tia UV vượt trội: SPF 50+, PA++++.
 
tinh-chat-chong-nang-Senka-Perfect-UV-Essence
 
Sản phẩm này phù hợp cho da dầu và da hỗn hợp thiên dầu, nhờ công nghệ Total Skin Defense độc quyền giúp ngăn 98% tia UV, lọc bụi mịn PM 2.5, chống khô da và lão hóa, đồng thời không bít tắc lỗ chân lông. Với hơn 40% thành phần dưỡng da như Tơ Tằm Trắng, 2X HA, Mật Ong, Cám Gạo và Trà Xanh Nhật, sản phẩm giúp da ẩm mượt và mịn màng. Chỉ số chống nắng SPF 50+, PA++++ bảo vệ da hiệu quả khỏi tia UVA/UVB. Kết cấu tinh chất nhẹ, thấm nhanh, không để lại vệt trắng và lâu trôi, kể cả khi tiếp xúc với mồ hôi và nước. Công thức không mùi, không màu, không chứa paraben và dầu khoáng.
 

Tinh chất chống nắng hỗ trợ sáng da Nivea Protect & White Sun SPF 50+ PA+++

Tinh Chất Chống Nắng Sáng Da NIVEA Protect & White Sun Serum SPF50+ PA+++ 30ml bảo vệ da vượt trội khỏi tác hại của tia UVB, UVA, và đặc biệt là tia UVA1 trong suốt cả ngày. Công thức bổ sung chiết xuất Cam Thảo và Vitamin E giúp làm sáng da, cung cấp độ ẩm sâu và phục hồi làn da. Sản phẩm với chỉ số chống nắng SPF50+ PA+++ hỗ trợ làm mờ đốm nâu, tàn nhang và nếp nhăn do nắng, đồng thời cung cấp độ ẩm tối ưu. Kết cấu tinh chất với các hạt phân tử siêu nhỏ thấm nhanh và sâu vào da, mang lại cảm giác dịu nhẹ, thoáng mịn mà không nhờn rít. Sản phẩm cũng có thể được sử dụng như lớp lót trang điểm, giúp da sáng hồng tự nhiên ngay sau khi thoa.
 
tinh-chat-chong-nang-NIVEA-Protect-White-Sun-Serum
 

Kem Chống Nắng Loreal Bright & Clear UV Defender Giảm Thâm

Kem chống nắng L'Oréal nâng tông giảm thâm là sản phẩm kem chống nắng hóa học, được thiết kế để tối ưu hiệu quả bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng. Ngoài khả năng chống nắng, sản phẩm còn có hiệu ứng nâng tông giúp da trở nên rạng rỡ hơn và làm mờ thâm nám. Với ba lớp màng lọc gồm Niacinamide, Mexoryl SX, và Mexoryl XL, sản phẩm cung cấp sự bảo vệ mạnh mẽ chống lại tia UVA và UVB, đồng thời duy trì hiệu quả trong suốt 8 giờ. Chỉ số chống nắng SPF 50+/PA++++ tăng cường khả năng bảo vệ da, trong khi kết cấu kem mỏng nhẹ, thấm nhanh và hương thơm dễ chịu. Kem chống nắng này đã được kiểm tra kỹ lưỡng, đảm bảo an toàn và hiệu quả, phù hợp cho mọi loại da, đặc biệt là da xỉn màu, thâm nám và có nếp nhăn.
 
kem-chong-nang-LOreal
 

Bôi kem chống nắng có cần tẩy trang không?

Kem chống nắng được biết như một "trợ thủ đắc lực" trong việc chăm sóc và bảo vệ làn da khỏe mạnh, giúp ngăn chặn tác động của tia cực tím từ ánh nắng mặt trời đến ánh sáng xanh phát ra từ máy tính và đèn điện, giúp da tránh bị lão hóa sớm và giảm khả năng bị ung thư da.

Đa số mọi người nghĩ rằng chỉ cần tẩy trang khi trang điểm, còn khi chỉ sử dụng kem chống nắng cho da mặt thì không cần tẩy trang. Tuy nhiên, quan điểm sai vì nếu không tẩy trang sau khi sử dụng kem chống nắng, làn da sẽ ngày càng trở nên xỉn màu và xấu đi.


Theo bác sĩ da liễu Elizabeth Tanzi, kem chống nắng chứa nhiều thành phần hóa học như kẽm, titanium dioxide và chất chống thấm nước, làm cho việc làm sạch chỉ bằng nước hoặc sữa rửa mặt thông thường rất khó khăn. Một số sản phẩm còn có thêm tính năng làm trắng da hoặc lớp lót trang điểm, có thể gây bít tắc lỗ chân lông nếu không được tẩy trang đúng cách. 

Vì vậy, dù kem chống nắng có chỉ số bảo vệ cao hay thấp, bạn vẫn cần dùng nước tẩy trang chuyên dụng để loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn và hoạt chất, giúp da sạch và hấp thu dưỡng chất hiệu quả. Hiện nay, nước tẩy trang cũng rất đa dạng như nước tẩy trang dành cho da dầu mụn, nước tẩy trang dành cho da nhạy cảm, bạn nên tìm hiểu để chọn loại nước tẩy trang an toàn phù hợp cho làn da của mình.
 

Siêu thị GO! - Địa chỉ uy tín cung cấp kem chống nắng, mỹ phẩm uy tín, chất lượng kèm ưu đãi hấp dẫn

Nếu bạn đang tìm kem chống nắng dưỡng trắng da mặt, mỹ phẩm hoặc nước tẩy trang cho các loại da, hãy đến siêu thị GO! & Big C gần nhất để khám phá các sản phẩm chất lượng đến từ những thương hiệu uy tín. Bạn cũng sẽ có cơ hội nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn khi mua sắm tại đây.
 
kem-chong-nang-duong-trang-da-mat