Các kiểu trang trí Tết mang không khí xuân tới gia đình
01
THÁNG 12 2023
Các kiểu trang trí Tết mang không khí xuân tới gia đình

Các kiểu trang trí Tết mang không khí xuân tới gia đình

Dọn nhà đón đón Tết là một cách thu hút tài lộc và chào đón những điều tốt đẹp trong năm mới. Bạn đã lên ý tưởng cho các kiểu trang trí tết, sắm sửa vật dụng trang trí Tết chưa? Nếu câu trả lời là chưa thì hãy "bỏ túi" cho mình 5 ý tưởng trang trí nhà ngày Tết đơn giản mà vẫn rộn ràng không khí xuân.

Các kiểu trang trí Tết đơn giản

Những ngày giáp Tết, bên cạnh không khí nô nức sắm sửa quần áo, quà tặng tết ý nghĩa thì những vật dụng trang hoàng cửa nhà cũng được nhiều gia đình quan tâm không kém. Ngoài việc dọn dẹp, sơn sửa cửa nhà, thì những vật dụng thân thuộc được siêu thị GO! và Big C gợi ý bên dưới sẽ giúp bạn trang trí nhà thật rực rỡ và bắt mắt  đồ trang trí tết mua ở đâu

Trang trí Tết với hoa tươi

cac-kieu-trang-tri-tet

Mùa xuân, mùa của ngàn hoa đua nhau khoe sắc, bởi lẽ thế mà hoa tươi chính là vật trang trí mà bạn không nên bỏ lỡ vào mỗi dịp Tết. Không chỉ muôn màu muôn sắc mà mỗi loại hoa còn mang trong mình những hương thơm khác nhau giúp cho không gian tổ ấm của bạn thêm bừng sáng và tràn đầy sức sống.

Hoa trang trí Tết cùng được xem là một nét đẹp truyền thống từ xưa đến nay của người Việt. Bởi họ tin rằng, sự tươi mới của những chậu hoa sẽ đem lại niềm vui cũng như sự may mắn và tài lộc.

Để sắm hoa tươi trang trí, bạn nên mua hoa trước 2 ngày để đảm bảo hoa luôn tươi trong 3 mùng Tết. Thông thường, một số loài hoa phổ biến trong dịp Tết như hoa đồng tiền, hoa cúc vàng, hoa vạn thọ...

Trang trí Tết với đèn nháy

cac-kieu-trang-tri-tet

Bên cạnh hoa tươi, trang trí Tết với đèn nháy,  dây treo trang trí tết cùng là một ý tưởng độc đáo giúp tăng thêm không khí rộn ràng và lung linh cho những ngày Xuân.  Bạn có thể gắn đèn led trên những vật dụng, góc tường trong nhà hay ngoài vườn trước cửa nhà. Ngoài ra, cây đào hay cây mai là những vị trí không thể bỏ qua để trang trí đèn led ngày Tết.

Phụ thuộc vào không gian, vị trí cũng như ý tưởng trang trí bạn đang hướng đến mà có thể chọn các loại đèn nháy phù hợp. Chẳng hạn, nếu bạn muốn một không gian ấm áp ngày đầu năm thì đèn led dây hoặc đèn dây bóng tròn nhỏ sẻ là lựa chọn không nên bỏ qua. Hay bạn muốn trang trí tết ở không gian rộng rãi như sân vườn thì đèn hình bông hoa, đèn hình ngôi sao, đèn hình pháo tết,.... là sự lựa chọn tuyệt vời.

Trang trí Tết với những phụ kiện treo

cac-kieu-trang-tri-tet

Nhờ sự đa dạng về màu sắc cũng như hình dạng nên trang trí tổ ấm ngày Tết bằng những phụ kiện treo Tết được xem là một trong những cách đón chào một năm mới đầy may mắn và tài lộc của người Việt Nam.

Phụ kiện có nhiều hình dạng khác nhau biểu trưng cho ngày Tết như lồng đèn treo tết, câu đối để trang trí cho ngôi nhà. Hay bạn có thể mua những bao lì xì, thỏi vàng, túi tiền để treo lên những cành mai, cây đào... sẽ giúp cho không gian nhà thêm phần đẹp mắt và thấy được không khí Tết về trên khắp mọi nẻo đường.

Sử dụng kệ gỗ trang trí Tết

cac-kieu-trang-tri-tet

Trang trí Tết bằng một chiếc kệ gỗ nghe thì tưởng chừng lạ nhưng với lợi ích mà siêu thị GO! và Big C sắp liệt kê sau đây sẽ khiến bạn muốn thêm ngay vào danh sách ý tưởng trang trí nhà đón Tết của mình.

Sắp xếp các vật dụng, đồ trang trí lên kệ gỗ không chỉ giúp bạn tiết kiệm được không gian mà còn tạo nên vẻ tinh tế và sang trọng cho tổ ấm của bạn trong dịp Tết Nguyên Đán.

Trang trí Tết với mâm ngũ quả

cac-kieu-trang-tri-tet

Một phần không thể thiếu trong ngày Tết cổ truyền của người Việt chính là mâm ngũ quả. Thông thường, một mâm cúng sẽ gồm 5 loại trái cây khác nhau nhằm thể hiện những mong ước, nguyện cầu của gia chủ trong năm mới.

Mỗi vùng miền sẽ có cách lựa chọn hoa quả ngày tết khác nhau. Chẳng hạn, người miền Nam sẽ quan tâm đến tên gọi của các loại quả nên thường mâm ngũ quả của họ sẽ là những loại trái cây như mãng cầu, dừa, đu đủ, xoài, sung.

Còn đối với người miền Trung, mâm ngũ quả họ có phần đơn giản hơn và sẽ là các loại quả quen thuộc hằng ngày như chuối, thanh long, dưa hấu, mãng cầu... Khác với 2 miền còn lại, mâm ngũ quả của người miền Bắc sẽ chú trọng vào màu sắc, sự trang trọng nên những loại trái cây họ chọn sẽ có màu sắc rực rỡ và hợp ngũ hành.

Mua sắm đồ trang trí Tết tại siêu thị GO với nhiều khuyến mãi hấp dẫn

Bài viết trên là gợi ý các kiểu trang trí Tết mang không khí xuân tới cho gia đình để giúp bạn có thêm nhiều ý tưởng “tân trang” tổ ấm của mình. Đừng quên đến siêu thị GO! và Big C mua sắm các vật dụng trang trí Tết với mức giá ưu đãi hấp dẫn về thực hành các ý tưởng trên nhé!