Kem chống nắng có làm trắng da không? Tìm hiểu ngay
04
THÁNG 12 2023
Kem chống nắng có làm trắng da không? Tìm hiểu ngay

Kem chống nắng có làm trắng da không? Tìm hiểu ngay

Kem chống nắng là sản phẩm không thể thiếu trong quá trình chăm sóc da hàng ngày của bạn. Nhưng liệu kem chống nắng có thật sự giúp làm trắng da như nhiều người đang nghĩ không? Hôm nay sẽ cùng siêu thị GO! và Big C tìm hiểu qua bài viết này nhé.

Tìm hiểu về kem chống nắng

kem-chong-nang-co-lam-trang-da-khong

Kem chống nắng là sản phẩm bôi ngoài da có tác dụng bảo vệ da khỏi những tác hại của ánh nắng mặt trời đặc biệt là ngăn ngừa ung thư da bằng cách hấp thụ hoặc phản xạ một số bức xạ tử ngoại (UV) của mặt trời.

Theo cơ chế hoạt động, kem chống nắng được phân làm 2 loại: kem chống nắng vật  lý và kem chống nắng hóa học với những ưu nhược điểm khác nhau. Tùy thuộc vào loại da, tình trạng da mà bạn có thể chọn cho mình loại kem chống nắng phù hợp.

Kem chống nắng có dạng kem dưỡng, xịt, lotion, bọt, dạng thỏi, bột và sáp.
 

Ứng dụng của kem chống nắng

kem-chong-nang-co-lam-trang-da-khong

Kem chống nắng được sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới, đặc biệt là trong mùa hè hay khi ra ngoài trời. Bạn có thể sử dụng kem chống nắng trước khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong khoảng thời gian từ 15 đến 30 phút. Bạn cũng nên sử dụng lại kem chống nắng sau mỗi 2 giờ hoặc sau khi bơi hoặc vận động mạnh.
 

Những loại da nào phù hợp sử dụng kem chống nắng?

kem-chong-nang-co-lam-trang-da-khong

Mọi loại da đều cần được bảo vệ khỏi tác hại của tia UV, nhưng những người có làn da nhạy cảm, da dễ bị kích ứng hoặc da đang bị viêm đỏ cần phải lựa chọn sản phẩm kem chống nắng phù hợp với loại da của mình.

  • Da khô: Kem chống nắng có thành phần dưỡng ẩm cao như glycerin và bơ hạt mỡ rất phù hợp với làn da khô
  • Da dầu: Kem chống nắng làm mờ, không chứa dầu (thường có từ No Sebum hoặc Oil Free) là lý tưởng cho loại da này. Nên sử dụng kem chống nắng có thể đóng vai trò như một loại kem dưỡng ẩm để tránh làm da quá tải với các sản phẩm.
  • Da hỗn hợp: kem chống nắng ít thành phần sẽ được ưu tiên hơn để tránh làm tắc nghẽn lỗ chân lông mà còn cung cấp độ ẩm cho sự cân bằng hoàn hảo.
  • Da nhạy cảm: Kem chống nắng vật lý có chứa oxit kẽm và/hoặc titan dioxide có thể lý tưởng cho làn da nhạy cảm. Ngoài ra, bất kỳ loại kem chống nắng nào có công thức làm dịu da như cica đều rất tốt trong việc giảm mẩn đỏ và giúp làm dịu sự nhạy cảm.
 

Kem chống nắng có làm trắng da không?

kem-chong-nang-co-lam-trang-da-khong
Cùng GO! tìm hiểu cách dưỡng trắng da body tại nhà

Điểm giống và khác nhau giữa kem chống nắng và sản phẩm làm trắng da

Kem chống nắng khi thoa lên da sẽ hoạt động bằng cách hấp thụ hoặc phản xạ hoặc ngăn chặn tia UV của mặt trời; do đó, bảo vệ làn da của bạn khỏi bị sạm đen. Theo một cách nào đó, chúng ngăn chặn sự tổng hợp melanin được kích hoạt khi tiếp xúc với tia UV.

Các sản phẩm làm trắng da như serum dưỡng trắng da mờ thâm hoặc kem dưỡng trắng da mặt hoạt động bằng cách giảm sắc tố melanin trên da của bạn bằng một số cơ chế có thể như đã thảo luận trước đó. Chúng có thể làm giảm lượng melanin hiện có hoặc ngăn chặn sự tổng hợp melanin mới trong tế bào hắc tố. 

Điểm giống nhau giữa kem chống nắng và các sản phẩm làm trắng da là mục đích của cả hai đều là làm cho làn da của bạn trở nên trắng sáng hơn hoặc ngăn không cho da bị sạm màu. Kem chống nắng làm được điều này bằng cách ngăn chặn sự tổng hợp melanin để làn da của bạn không bị sạm đen, trong khi các sản phẩm làm trắng da làm được điều đó bằng cách giảm lượng melanin hiện có và cũng bằng cách ngăn chặn sự tổng hợp melanin mới trong tế bào hắc tố. Một số sản phẩm làm trắng da còn làm tăng tốc độ tái tạo tế bào da, dẫn đến các tế bào mới thay thế lớp tế bào cũ một cách nhanh chóng. Các tế bào mới có ít melanin hơn và do đó làn da của bạn trông sáng hơn trước.

Kem chống nắng có làm trắng da không?

Câu trả lời là KHÔNG. Dòng sản phẩm này không được thiết kế để làm trắng da, nhưng nó có thể giúp ngăn ngừa sự tối màu của da do tác hại của ánh nắng mặt trời. Nếu bạn muốn làm trắng da, bạn có thể sử dụng các sản phẩm dưỡng trắng khác, nhưng hãy lựa chọn sản phẩm có nguồn gốc và thành phần an toàn.
Review 5 loại kem chống nắng dưỡng trắng da mặt.

Mua kem chống nắng, mỹ phẩm dưỡng trắng tại siêu thị GO! và Big C cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn

kem-chong-nang-co-lam-trang-da-khong

Nếu bạn đang tìm kiếm các sản phẩm kem chống nắng và mỹ phẩm, bạn có thể ghé thăm siêu thị GO! và Big C gần nhất để được trải nghiệm các sản phẩm chất lượng cao từ các thương hiệu uy tín. Đồng thời, bạn cũng có thể tận hưởng các ưu đãi hấp dẫn khi mua sản phẩm tại đây.