Cách tạo dáng chụp ảnh áo dài nhóm
15
THÁNG 12 2023
Cách tạo dáng chụp ảnh áo dài nhóm

Cách tạo dáng chụp ảnh áo dài nhóm

Cách tạo dáng chụp ảnh áo dài nhóm sao cho đẹp đồng đều không phải là điều dễ. Vì có quá nhiều người và muốn ai cũng xinh thì phải có bí quyết để vừa tiết kiệm thời gian vừa có ảnh chất lượng. Làm thế nào để tạo ra bộ ảnh không nhàm chán, có dấu ấn của riêng nhóm mình để tạo kỷ niệm đẹp cùng nhau? Cùng tham khảo ngay 4 cách tạo dáng “thần thánh” cùng áo dài cho nhóm bạn được siêu thị GO! và Big C bật mí sau đây nhé.

Cách tạo dáng chụp ảnh áo dài nhóm

Những yếu tố nào giúp các nàng có được bộ ảnh áo dài tập thể dịu dàng, thanh lịch và chất lượng? Các kiểu tạo dáng được gợi ý dưới đây theo phong cách tươi trẻ có, duyên dáng có, chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng.

Tạo dáng phong cách tự nhiên

Đưa tay vuốt tóc, trò chuyện vui vẻ hoặc cầm tà áo dài e ngại thẹn thùng như những cử chỉ thường thấy của cô gái truyền thống Việt Nam duyên dáng đều là những cách tạo dáng vừa tự nhiên vừa cuốn hút, giúp ảnh nhóm trở nên xuất sắc.

Đây cũng là cách tạo dáng đơn giản nhất mà bất cứ ai cũng có thể áp dụng khi chụp ảnh áo dài nhóm. Nếu nhóm bạn thân hình hơi mũm mĩm thì thay vì mặc áo dài hãy cân nhắc đến những kiểu áo sơ mi đẹp dành cho người mập.

cách tạo dáng chụp ảnh áo dài nhóm

cách tạo dáng chụp ảnh áo dài nhóm

Tạo dáng chuyển động

Những cô gái trẻ năng động thời nay cũng có thể tạo dáng kiểu hơi tinh nghịch, cá tính thậm chí lầy lội cũng được nhưng đừng quá phản cảm. Tạo dáng trẻ trung không có nghĩa làm nó khác xa hình ảnh truyền thống của người con gái Việt Nam trong tà áo dài. Đeo thêm phụ kiện độc đáo hoặc tương tác vui vẻ, nghịch ngợm với bạn bè đều sẽ giúp bạn tạo nên những khung hình đáng yêu. Và chắc chắn đó sẽ là những khoảnh khắc thanh xuân đáng nhớ trong kỷ yếu của thời học sinh, sinh viên.

Các xu hướng tạo dáng nổi bật hiện nay bạn có thể tham khảo là mô phỏng các điệu nhảy trending hoặc các hành động đặc trưng tuổi học trò tinh nghịch như cột tà áo dài với nhau, buộc tà áo dài ngắn lên, cõng, bế nhau, kéo co,... đều sẽ cho ra những bức ảnh vui vẻ, đáng nhớ. Còn nếu muốn “deep” hơn, hãy vờ như các bạn đang nắm tay nhay, bước đi trên sân trường có lá bay bay, bảo đảm ảnh đẹp lung linh, rất hợp ý của các cô nàng lãng mạn.

cách tạo dáng chụp ảnh áo dài nhóm
Cùng GO! tìm hiểu áo voan dành cho người mập

Tạo dáng trò chuyện

Một công thức để có ảnh tự nhiên nhất chính là tạo dáng như đang trò chuyện, cười đùa vui vẻ cùng nhau. Ngoài ra, bạn có thể vuốt nhẹ mái tóc nhau hoặc nắm tay nhìn nhau cười cũng rất tình cảm và dễ thương.

cách tạo dáng chụp ảnh áo dài nhóm

Tạo dáng đá chân

Tạo dáng áo dài chụp ảnh nhóm tuy có thể phá cách với những cô gái trẻ trung nhưng cũng đừng quên sự thùy mị vốn có của trang phục truyền thống dân tộc. Chỉ cần tạo dáng đá chân nhẹ nhàng cũng đã có bức ảnh đáng nhớ rồi. Và nhớ đá theo cùng hướng cho đồng bộ và đẹp nhé.

cách tạo dáng chụp ảnh áo dài nhóm

Tạo dáng ở bậc thang

Để tạo sự đa dạng và khác biệt cho album ảnh của nhóm bạn, hãy thay đổi nhiều địa điểm nhé. Ngoài sân trường, gốc cây, ghế đá thì bậc thang cũng là nơi lưu lại nhiều kỷ niệm của tuổi học trò. Các bạn có thể tạo dáng đứng hoặc ngồi theo chiều bậc thang. Bạn nào cao đứng trước, bạn nào chiều cao khiêm tốn thì đứng sau để tạo bố cục cân đối cho bức ảnh.

Về đội hình, bạn có thể xếp thành hình trái tim nếu bậc thang đủ rộng hoặc tạo dáng như đang đi xuống cầu thang để có thể ăn gian được chiều cao và trông tự nhiên, cuốn hút hơn.

cách tạo dáng chụp ảnh áo dài nhóm

Những lưu ý khi chụp ảnh áo dài nhóm

Trang phục và chất liệu

  • Chất liệu: Chọn vải voan dày dặn, đừng mặc áo dài ren, phi bóng hoặc trơn lên hình sẽ cảm giác bị mập.
  • Màu sắc: Nếu thân hình bạn mi nhon thì nên chọn những màu sáng như màu pastel, kem, trắng, còn hơi mũm mĩm thì ưu tiên các màu đậm và tối.
  • Họa tiết: Ít, vài điểm nhấn nhẹ nhàng, đừng quá to lên hình bị sến.
  • Cổ áo: Truyền thống, cao từ 2-3cm.

Phụ kiện

Để tôn lên vẻ đẹp của các bạn cũng như tạo sự mới mẻ cho album hình, hãy phối thêm vài phụ kiện nhỏ như giỏ mây, nón lá, khăn choàng hay túi đeo chéo.

Trang điểm

Chọn tông make up phù hợp để trở nên xinh đẹp hơn, chụp hình cũng có hồn và thần thái hơn. Nếu chưa biết trang điểm thì nhớ nhờ người chuyên nghiệp làm nhé để có những bức ảnh hoàn hảo.

Thường chụp ảnh với áo dài người ta sẽ chọn tông trang điểm nhẹ nhàng, tự nhiên, không quá đậm sẽ gây dừ.

Kiểu tóc

Cách kiểu tóc hợp chụp ảnh áo dài nhóm là buộc tóc cao hoặc thấp nửa đầu, tết tóc 2 bên, xõa tóc hoặc tóc xoăn tự nhiên.

Chọn background phù hợp

Ngoài sân trường, các bạn có thể chọn thêm các bối cảnh như khu vườn, cánh đồng hoa hoặc những công trình kiến trúc độc đáo để album ảnh trở nên sinh động hơn. Đặc biệt là mặc áo dài đi chùa đầu năm sẽ giúp bạn có thêm nhiều background đẹp.

cách tạo dáng chụp ảnh áo dài nhóm

Mua quần áo Tết tại siêu thị GO! và Big C với nhiều khuyến mãi hấp dẫn

Như vậy, siêu thị GO! và Big C đã mách bạn cách tạo dáng chụp ảnh áo dài nhóm để có những bức ảnh để đời. Nếu bạn đang muốn tìm nơi uy tín để mua trang phục đẹp mặc “sống ảo” ngày Tết thì đừng ngần ngại chọn siêu thị GO! và Big C nhé. Vì ở đây có đa dạng kiểu mẫu cho bạn chọn lại còn giá cả phải chăng, khuyến mãi ngập tràn. Tham khảo thêm các chương trình khuyến mãi của siêu thị GO! và Big C thường xuyên để không bỏ lỡ những dịp giảm giá hấp dẫn nhé.