Những lưu ý khi mặc áo dài đi chùa đầu năm
15
THÁNG 12 2023
Những lưu ý khi mặc áo dài đi chùa đầu năm

Những lưu ý khi mặc áo dài đi chùa đầu năm

Mặc áo dài đi chùa đầu năm để cầu may luôn là truyền thống tốt đẹp của người Việt bao đời nay. Với các quý cô thanh lịch, áo dài luôn là lựa chọn hàng đầu để vừa mặc đẹp vừa toát lên vẻ dịu dàng, quý phái và cũng rất thích hợp với chốn đền chùa trang nghiêm. Vậy có những lưu ý gì để mặc áo dài đi chùa thật hoàn hảo, cùng siêu thị GO! và Big C khám phá ngay.

Áo dài đi chùa đầu năm có ý nghĩa gì?

Chùa là nơi linh thiêng nên trang phục đi viếng chùa cũng phải phù hợp, không được quá ngắn, hở hang sẽ làm mất đi sự trang nghiêm, thanh tịnh. Áo dài vừa là trang phục truyền thống dân tộc, vừa kín đáo lịch sự nên được nhiều người chọn để mặc đi viếng chùa:

  • Mặc áo dài đi chùa không chỉ tôn lên vóc dáng đẹp của người phụ nữ Việt Nam mà đó còn là sự quảng bá văn hóa dân tộc cực kì tốt. Khi khách du lịch đến Việt Nam, họ sẽ cảm thấy ấn tượng và nhớ mãi không quên về hình ảnh con người Việt Nam yêu nước.
  • Áo dài còn tượng trưng cho sự thanh tao, trang nhã, giản dị - làm nổi bật cốt cách sang trọng của người mặc.
  • Những màu sắc rực rỡ như đỏ, vàng, hồng tượng trưng cho may mắn, tài lộc hoặc sắc hoa mùa xuân rực rỡ cũng mang lại sự vui vẻ và phấn chấn cho cả người mặc lẫn người nhìn.
  • Item thời trang quen thuộc trong đời sống hàng ngày. Cũng bởi, bộ trang phục này phù hợp với mọi lứa tuổi, góp phần gìn giữ nét đẹp truyền thống của văn hóa Việt.

Những lưu ý khi mặc áo dài đi chùa

Áo dài đi chùa đầu năm khác với áo dài ngày thường như thế nào?

Áo dài đi chùa ngày thường người ta thường chọn màu sắc nhã nhặn như kem, lam, hồng, nâu để hợp với cảnh chùa thanh tịnh. Còn áo dài đi chùa đầu năm Tết đến thì mọi người thích mặc áo dài cách tân với màu sắc đỏ, vàng rực rỡ để cầu may mắn.

Hoa văn trên áo dài

Họa tiết trên áo dài rất đa dạng nhưng Tết thì người ta thường chọn các hoa văn phù hợp như hoa sen, thư pháp, hoa mai, tranh cổ, hoa đào, câu đối… để vừa tôn lên sắc xuân vừa cầu phúc lộc.

áo dài đi chùa đầu năm
Cùng GO! tìm hiểu áo voan dành cho người mập.

Chất liệu may trên áo dài

Những loại chất liệu vải thích hợp may áo dài đi chùa đầu năm là:

  • Voan: nhẹ, mỏng vừa, hợp may áo dài cách tân.
  • Lụa: mềm mại, dịu dàng, phù hợp cảnh chùa.
  • Đũi: mát, hút mồ hôi, hợp thời tiết nắng nóng của Việt Nam.
  • Kate: ít nhăn, độ bền cao, không cần ủi nhiều, hợp người bận rộn.

áo dài đi chùa đầu năm

Trang điểm nhẹ nhàng

Để gương mặt tươi tắn, có sức sống hơn trong ngày Tết, các nàng nên chọn make up nhẹ nhàng để tạo thiện cảm với người đối diện.

Về kiểu tóc thì đừng làm quá cầu kỳ, chỉ cần xõa hoặc buộc một chùm gọn gàng là đã xinh rồi.

Về phụ kiện, một đôi giày cao gót từ 3-5 phân kèm khuyên tai, vòng cổ, chiếc nơ buộc tóc xinh xắn cũng đủ làm bạn nổi bật trước mọi người rồi.

áo dài đi chùa đầu năm
Cùng GO! tìm hiểu áo sơ mi cho người mập thấp

Những mẫu áo dài đi lễ chùa đầu năm được yêu thích

Áo dài lụa in 3D

Mẫu áo này được nhiều người lựa chọn do vừa có nhiều họa tiết lại áp dụng kỹ thuật in 3D nên giá cả cũng hợp túi tiền hơn những loại áo dài cần nhiều thủ công.

áo dài đi chùa đầu năm

Áo dài lụa cổ thuyền

Áo cổ thuyền sẽ giúp người mặc thoải mái hơn dưới tiết trời đa phần nóng ẩm của Việt Nam. Tết đi chùa đông người thì một chiếc áo có phần cổ thấp sẽ dễ thở, mát mẻ, không gây khó chịu. Nếu bạn hơi thừa cân tí thì mặc áo dài cho người mập là một lựa chọn hợp lý.

áo dài đi chùa đầu năm

Áo dài màu nâu mộc mạc

Áo dài nâu mộc mạc thích hợp nhất với không khí trang nghiêm, thanh tịnh của đền chùa. Không chỉ vậy, với người lớn tuổi hay thân hình hơi mũm mĩm sẽ giúp bạn trở nên thon gọn và sang trọng hơn.

áo dài đi chùa đầu năm

Mua quần áo đi chùa đầu năm tại siêu thị GO! và Big C cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn

Ngày nay, áo dài đi chùa đầu năm ngoài truyền thống thì rất nhiều người ưa chuộng chọn áo dài cách tân vì nó vừa thoải mái lại hiện đại, trẻ trung. Và dù bạn chọn mẫu mã, kiểu dáng nào, siêu thị GO! và Big C đều luôn có sẵn các chương trình giảm giá hấp dẫn dành tặng bạn dịp Tết này. Vì vậy, cần áo dài đi chùa hoặc đi chơi Tết cứ đến siêu thị GO! và Big C nhé.