Khám phá những cách trang trí bánh kẹo ngày Tết đơn giản ngay tại nhà
15
THÁNG 12 2023
Khám phá những cách trang trí bánh kẹo ngày Tết đơn giản ngay tại nhà

Khám phá những cách trang trí bánh kẹo ngày Tết đơn giản ngay tại nhà

Thực hành những cách trang trí bánh kẹo ngày Tết trong bài viết này không chỉ các sắp xếp bánh kẹo đẹp mắt mà còn mang đến cho không gian gia đình bạn thêm phần sinh động và rộn ràng không khí Tết. Cùng GO! và Big C tham khảo các cách trang khi bánh kẹo đơn giản bên dưới nhé.

Cách trang trí bánh kẹo ngày Tết

Trong những ngày đầu Xuân, bánh kẹo là những món không thể thiếu để mang lại không khí cũng như cảm giác vui tươi trong những buổi chuyện trò dịp Tết. Chính vì thế, việc trang trí bánh kẹo cũng đóng một vai trò quan trọng bởi nó không chỉ làm không gian nhà bạn ngập sắc xuân mà còn là một món quà ý nghĩa gửi đến người nhận.

Chuẩn bị nguyên vật liệu

  • Bánh Choco-pie 66gr: 9 hộp
  • Hoa giả: 3 bông
  • Lông công vàng giả: 1 cọng
  • Dây treo câu đối đỏ:1 sợi
  • Bìa cứng tròn: 1 miếng
  • Vải kim tuyến gói quà: 1 tấm
  • Dây ruy-băng: 1 sợi
  • Súng bắn keo

cách trang trí bánh kẹo ngày tết

Sắp xếp, cố định bánh kẹo Tết

Đặt tấm vải gói quà bên dưới, tiếp đến đặt bìa cứng được cắt tròn làm để lên trên.

Xếp 5 hộp bánh nằm ngang và đưa mặt có chữ Choco-pie ra trước, dùng keo nến cố định giữa các hộp là bạn đã hoàn thành tầng thứ nhất.

Tiếp đến tầng thứ 2, bạn vẫn dùng 3 hộp bánh nhưng sẽ đặt hộp dựng đứng lên, mặt chính của hộp ra trước. Sau đó, tiến dành dùng keo nến dán 3 hộp cố định với nhau và dính vào 5 hộp bánh ở tầng 1 lúc nảy.

Sau cùng, dùng 1 hộp bánh Choco-pie cho tầng thứ 3, đưa mặt chính của hộp bánh ra trước và đặt dạng ngang hay dọc đều được. Cuối cùng, dùng keo cố định hộp bánh với tầng 2.

cách trang trí bánh kẹo ngày tết

GO! mách bạn: Để tháp bánh kẹo Tết vừa đẹp vừa chắc chắn, bạn có thể dùng thêm tấm vải dưới cùng bao bọc tháp bánh và dùng dây ruy-băng cố định vải.

cách trang trí bánh kẹo ngày tết

Cùng GO! tìm hiểu: Cách gói quà Tết không cần giỏ tại đây!

Trang trí bánh kẹo Tết

Sử dụng keo nến để dán 3 bông hoa lên phần tháp tại vị trí bạn mong muốn và treo dây câu đối lên bông hoa giả vừa đính là bạn đã hoàn thành một tháp bánh kẹo đơn giản, bắt mắt cho ngày Tết.

cách trang trí bánh kẹo ngày tết

Bên cạnh đó, bạn có thể sáng tạo nhiều cách trang trí bánh kẹo ngày Tết khác nhau.

cách trang trí bánh kẹo ngày tết

GO! mách nhỏ: Bạn có thể chọn các loại bánh mình hoặc người nhận yêu thích có hình dạng giống như hộp bánh Choco pie và ưu tiên chọn những hộp bánh có màu sáng để tháp bánh thêm phần bắt mắt và thu hút may mắn, tài lộc.

Lưu ý khi trang trí bánh kẹo Tết

Về màu sắc phong thủy

Trong phong thủy, mỗi màu sắc đều mang một ý nghĩa riêng và tương ứng với từng bản mệnh. Chẳng hạn như màu đỏ đại diện cho người mệnh hỏa, màu xanh hợp mệnh thủy. Vì vậy, trang trí bánh kẹo Tết cũng phải có những màu sắc chủ đạo tương sinh với mệnh của gia chủ. Tuy nhiên, nếu không dựa theo mệnh thì bạn có thể chọn các màu sắc tươi sáng hoặc ưu tiên chọn sắc đỏ tượng trưng cho vận may và dương khí

Chọn các loại bánh, mứt

Khi chọn bánh kẹo, mứt Tết bạn không chỉ quan tâm đến sự thiết yếu mà còn cần chú ý đến ý nghĩa. Nên chọn những loại bánh mứt mang ý nghĩa may mắn, vui vẻ để mang lại điều tốt đẹp trong năm mới như:

  • Mứt kim quất: Có màu vàng mang ý nghĩa của sự phồn thịnh
  • Hạt dưa: Tiếng cắn hạt dưa “tí tách” nghe như tiếng pháo, mang hàm ý của niềm vui và may mắn
  • Hạt sen: Mang ý nghĩa có nhiều con cháu, sum họp
  • Mứt dừa: Thể hiện sự đoàn kết giữa các thành viên trong gia đình
  • Mứt cà rốt: Mang đến sự giàu có

Bên cạnh ý nghĩa và bao bì thiết kế, bạn nên chọn các loại bánh kẹo trang trí Tết chất lượng, an toàn, có nguồn gốc rõ ràng. Không nên chọn các loại bánh mứt có màu sắc quá rực rỡ vì đó có thể là màu công nghiệp, không đảm bảo sức khỏe. Chính vì thế, nên ưu tiên các loại bánh mứt được làm thủ công, các loại hạt sấy organic để tốt cho sức khỏe

cách trang trí bánh kẹo ngày tết

Mua bánh kẹo ngày Tết tại siêu thị GO! và Big C

Cách trang trí bánh kẹo ngày Tết trên sẽ giúp bạn tạo nên không gian tươi tắn, rộn ràng sắc xuân cho gia đình những ngày đầu năm. Ngoài việc tận dụng cách trang trí trên bạn cũng có thể tìm đến những đơn vị mua sắm để tìm và chọn cho mình một mẫu bánh kẹo Tết bắt mắt.
10-cach-trang-tri-banh-keo-ngay-tet

Khi mua hàng tại siêu thị GO! và Big C khách hàng sẽ yên tâm về hàng chất lượng, có nguồn gốc rõ ràng và an toàn thực phẩm. Tại đây, bạn còn được mua sắm các mẫu bánh kẹo Tết,  hộp đựng bánh kẹo Tết với giá tốt nhất thị trường cùng nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn khác.

Cùng GO! tìm hiểu: Cách làm giỏ quà Tết tại đây!