“Bỏ túi” 5 lưu ý giúp bạn chế biến thịt bò bít tết chuẩn nhà hàng 5 sao
04
THÁNG 12 2023
“Bỏ túi” 5 lưu ý giúp bạn chế biến thịt bò bít tết chuẩn nhà hàng 5 sao

“Bỏ túi” 5 lưu ý giúp bạn chế biến thịt bò bít tết chuẩn nhà hàng 5 sao

Những lưu ý khi chế biến thịt bò bít tết sau đây sẽ giúp bạn tự tay biến tấu món ăn phong cách phương Tây ngon mềm chuẩn vị. Cùng chuyên mục Vào bếp cùng GO! khám phá ngay tại bài viết bên dưới.

Những lưu ý khi chế biến thịt bò bít tết

Là một tín đồ của món bò bít tết, tuy nhiên, việc thường xuyên đến nhà hàng dùng món dễ làm bạn rơi vào trạng thái "viêm màng túi". Đừng lo! Chỉ với 5 mẹo sau đây bạn có thể vào bếp tự thưởng cho mình món bò bít tết chuẩn vị nhà hàng.

Tránh chọn thịt bò giá rẻ

thit-bo-bit-tet

Thịt bò là nguyên liệu quyết định đến chất lượng của món ăn, chính vì thế, bạn nên chọn mua thịt bò tại những nơi uy tín, có nguồn gốc rõ ràng thay vì ưu tiên giá rẻ. Đối với món bò bít tết, nên chọn những miếng thịt có thớ thịt mịn, khi ấn tay vào thì có độ đàn hồi thịt thăn nội, thịt thăn ngoại và thịt thăn vai.

Về màu sắc, thịt bò tươi ngon sẽ có màu đỏ tươi, không phải đỏ sẫm. Tránh chọn mua những miếng thịt có nang trắng, nhỏ và dễ rời ra vì đó có thể là sán.

Lưu ý sử dụng lượng muối ướp phù hợp

thit-bo-bit-tet

Đây là một mẹo hay giúp món bít tết của bạn không bị khô, chính là tránh ướp muối vào thịt một các "vô tội vạ". Thay vào đó, hãy ướp muối theo các cách sau:

Rắc hoặc thoa chút muối lên bề mặt thịt bò 30 phút trước khi nấu. Bằng cách này bề mặt của miếng thịt bò sẽ không bị khô khi chế biến.

Ngoài ra, đối với những bạn thích một miếng bít tết có hương vị đậm đà, có thể rắc và ướp muối vào thịt, sau đó cho vào tủ lạnh trước 1 ngày khi bắt đầu chế biến. Phương pháp này giúp gia vị ngấm sâu vào bên trong miếng thịt bò.  

Nhiệt độ là yếu tố quan trọng khi rã đông và khi nấu

thit-bo-bit-tet

Nếu sử dụng thịt bò đông lạnh làm bít tết, việc đầu tiên bạn cần làm là rã đông thịt 30 phút trước khi chế biến. Đây là khoảng thời gian hoàn hảo để đảm bảo bề mặt thịt vừa đủ thời gian mềm lại mà vẫn giữ đựng độ lạnh và cứng nhất định ở phần trung tâm. Điều này sẽ giúp bề mặt thịt có màu nâu đẹp mắt và bên trong thịt vừa chín tới, mềm ngon.

Bò bít tết đa dạng về mức độ chín, tùy theo khẩu vị và sở thích mà bạn có thể điều chỉnh các mức nhiệt khi chế biến một cách phù hợp:

  • Blue rare (chín 10%): Mỗi mặt áp chảo 1 phút, nhiệt độ từ 10-29 độ C.
  • Rare (chín 25%): Mỗi mặt áp chảo 2 phút, nhiệt độ từ 30-51 độ C.
  • Medium rare (chín 50%): Mỗi mặt áp chảo 3-3.5 phút, nhiệt độ từ 57-63 độ C.
  • Medium (chín 75%): Mỗi mặt áp chảo 4 phút, nhiệt độ từ 63-68 độ C.
  • Medium Well (chín 90%): Mỗi mặt áp chảo 5 phút, nhiệt độ từ 72-77 độ C.
  • Well done (chín 100%): Mỗi mặt áp chảo 6 phút, nhiệt độ là 80 độ C để tránh món ăn bị khô.

Quá nhiều lá và gia vị sẽ tạo mùi khét

Để giữa được hương vị tự nhiên vốn có của thịt bò, nên ướp một cách đơn giản nhất có thể. Nếu cho quá nhiều gia vị hoặc lá thơm vào thịt, khi nướng trực tiếp trên lửa sẽ dễ làm cháy các loại gia vị đã ướp và tạo mùi khét áp vào miếng thịt.

Tránh nướng Steak lửa nhỏ thời gian dài

thit-bo-bit-tet

Để đảm bảo thịt bò bít tết đặt được màu nâu đẹp mắt ở lớp vỏ bên ngoài và độ mềm mọng nước của phần thịt bên trong thì không nên nướng steak ở lửa nhỏ trong thời gian dài. Vì nướng bít tết ở lửa nhỏ sẽ làm thịt ra nước và có thể chín hoàn toàn trong thời gian quá lâu.

Hiện nay, ở các nhà hàng thường áp dụng 3 cách nướng beefsteak phổ biến sau: dùng chảo chiên, nướng bằng lò nướng và nướng BBQ.

Mua thịt bò thơm ngon, chất lượng cùng nhiều khuyến mãi tại siêu thị GO! và Big C

thit-bo-bit-tet

Trên đây là những lưu ý khi chế biến thịt bò bít tết, mong bạn sẽ bỏ túi cho mình những kinh nghiệm vào bếp và thành công biến tấu món bít tết chuẩn vị nhà hàng 5 sao. Đừng quên đến siêu thị GO! và Big C để hưởng những ưu đãi đặc biệt khi mua thịt bò tươi ngon và chất lượng nhé!