Những cách trang trí nhà ngày Tết ở quê gần gũi, ấm cúng
10
THÁNG 1 2024
Những cách trang trí nhà ngày Tết ở quê gần gũi, ấm cúng

Gợi ý trang trí nhà ngày Tết ở quê cổ truyền, ấm cúng

Trang trí nhà ngày Tết ở quê được nhiều người ưa chuộng bởi sự mộc mạc, gần gũi, dân dã đến từ các phụ kiện và vật dụng trang trí.

Không chỉ tôn vinh vẻ đẹp yên bình của làng quê Việt Nam, phong cách trang trí nhà này còn mang không khí ấm cúng, vui tươi cho mọi người trong dịp Tết cổ truyền dân tộc. Cùng GO! & Big C tham khảo 7 ý tưởng trang trí nhà ngày Tết để áp dụng cho Tết Giáp Thìn sắp tới nhé.
 

Những cách trang trí nhà ngày Tết ở quê

Cách trang trí Tết cổ truyền với những dây treo trang trí Tết may mắn


Để không gian nhà toát lên nét đẹp Tết cổ truyền, khi trang trí chúng ta nên ưu tiên chọn các phụ kiện treo có màu đỏ, vàng để thu hút sự may mắn và tạo màu sắc rực rỡ.

Câu đối, chùm pháo đỏ, bông hoa mai, túi tiền vàng trên cành mai, cành đào là những phụ kiện không thể thiếu trong việc trang trí Tết ở quê. Tuy nhiên, nếu bạn muốn pha chút sáng tạo để mang dấu ấn của riêng mình thì hãy thử làm đồ handmade. Ví dụ, bạn có thể dùng vải để làm hoa mai, hoa đào; ống hút đỏ gắn thành chùm pháo hoặc giấy bìa cứng để chế lại thành chiếc lồng đèn nhỏ xinh… đều là những ý tưởng trang trí cực kì tuyệt vời.

trang-tri-nha-ngay-tet-o-que
 

Trang trí Tết cổ truyền đẹp mắt bằng hoa tươi


Tết là phải có hoa. Hoa tượng trưng cho mùa Xuân, cho sự tươi mới, đầy sức sống rất thích hợp để trang trí cho ngày đầu năm mới.

Mỗi loài hoa đều mang trong mình ý nghĩa khác nhau. Tùy vào mong muốn của gia chủ mà bạn hãy chọn hoa phù hợp nhé. Hoa đồng tiền, hoa mai tượng trưng cho sự may mắn, giàu sang. Hoa đào với sắc hồng thanh tao mang lại sự ấm cúng, niềm tin vào một năm mới bình an, tràn đầy hy vọng. 

Và dù hoa nào, màu gì, hãy sắp xếp và trang trí thật hài hòa để không gian ngôi nhà của bạn trở nên thật đẹp mắt trong ngày Tết nhé.
trang-tri-nha-ngay-tet-o-que
Tìm hiểu: Ý nghĩa các loại hoa trang trí văn phòng
 

Trang trí ngày Tết cổ truyền bằng đồ handmade


Những năm gần đây, cách tự làm đồ trang trí Tết dần trở thành xu hướng vì vừa thỏa sức sáng tạo lại còn tiết kiệm và góp phần bảo vệ môi trường. Bạn có thể tận dụng lại các vật dụng dư thừa trong nhà như ống hút đã dùng rồi, giấy, vải voan vụn, dây chỉ màu… để biến tấu thành các món đồ trang trí độc đáo.

trang-tri-nha-ngay-tet-o-que
 

Cách trang trí ngày Tết ở sân nhà

Trang trí sân nhà bằng tiểu cảnh lung linh, rực rỡ, gợi nhớ lại không khí Tết xưa cũng là một cách để giúp Tết vui hơn, sinh động hơn. Đặc biệt, với những người xa quê thì những tiểu cảnh như nhà tranh vách lá, gian hàng chợ quê xưa, ghe xuồng, nồi bánh tét,... đều khiến họ cảm thấy ấm lòng.

trang-tri-nha-ngay-tet-o-que
Tham khảo: Trang trí phòng khách ngày Tết
 

Cách trang trí Tết cổ truyền cùng với mâm ngũ quả

Dù là ở miền nào, trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là điều không thể thiếu vì chúng là nơi gửi gắm những mong ước tốt đẹp trong dịp năm mới. Đằng sau mâm ngũ quả với đầy đủ màu sắc vàng của xoài, xanh của bưởi, đỏ của táo, cam của quất,... là những mong cầu về một cái Tết ấm no, may mắn và bình an.

trang-tri-nha-ngay-tet-o-que
 

Chuẩn bị bánh, mứt để dùng cho trang trí Tết cổ truyền

Ngoài phụ kiện, tiểu cảnh thì cách trang trí bánh kẹo ngày Tết cũng góp phần khiến cho việc trang trí nhà ngày Tết ở quê trở nên đẹp mắt hơn. Bánh tét, bánh chưng, mứt dừa, mứt bí,... và các loại bánh Tết khác, vừa nhìn vào đã thấy ngay không khí Tết, không lẫn đi đâu được.

Thật ấm áp biết bao khi trong thời tiết se se lạnh dịp Tết, gia đình bạn cùng nhau quây quần canh nồi bánh tét, bánh chưng hay vừa nhâm nhi bánh mứt, vừa kể lại những kỷ niệm xưa.

trang-tri-nha-ngay-tet-o-que
 

Trang trí Tết cổ truyền với các vật dụng màu đỏ

Văn hóa phương Đông luôn xem màu đỏ là tượng trưng của may mắn, tài lộc nên Tết thiếu màu gì thì thiếu chứ không thể thiếu sắc đỏ được. Từ tranh, câu đối, liễn đến hoa, cây cảnh đều tràn ngập màu đỏ tươi sáng, rực rỡ để thu hút thịnh vượng, phú quý đến cho mọi người trong gia đình.

trang-tri-nha-ngay-tet-o-que
 

Mua sắm đồ trang trí góc Tết trong nhà với nhiều ưu đãi hấp dẫn tại siêu thị GO!

Với bài viết này, ắt hẳn các bạn đã có cho riêng mình những ý tưởng trang trí ngày Tết ở quê cực kỳ sáng tạo và độc đáo rồi đúng không nào? Trong quá trình chuẩn bị, nếu bạn còn đang băn khoăn đồ trang trí Tết mua ở đâu, cứ thẳng tiến đến siêu thị GO! & Big C mua sắm thả ga, không lo về giá vì có siêu nhiều các chương trình khuyến mãi hấp dẫn đang chờ bạn.

trang-tri-nha-ngay-tet-o-que