Cách trang trí phòng khách ngày Tết đẹp, thu hút tài lộc
10
THÁNG 1 2024
Cách trang trí phòng khách ngày Tết đẹp, thu hút tài lộc

Gợi ý cách trang trí phòng khách ngày Tết đơn giản mà ngập sắc xuân


Để mang lại sự may mắn và thịnh vượng, việc trang trí phòng khách ngày Tết đóng vai trò vô cùng quan trọng. Hãy cùng GO! & Big C khám phá những cách trang trí phòng khách đẹp và ấn tượng đầu năm nhé!
 

Những cách trang trí phòng khách ngày Tết

Sử dụng câu đối đỏ trang trí phòng khách ngày Tết

Câu đối không chỉ là vật dụng trang trí phòng khách ngày Tết quen thuộc mà còn là một trong những nét đẹp văn hóa của người Việt từ xưa đến nay. Không chỉ làm đẹp cho không gian tổ ấm thêm sinh động mà câu đối đỏ còn mang đến ý nghĩa sung túc, bình an, may mắn và thuận lợi cho năm mới. 

Khi treo câu đối đỏ ở phòng khách, nhiều gia đình sẽ chọn treo ở hai bên trước cửa nhà hoặc hai bên bàn thờ gia tiên để thu hút sự chú ý và tạo không khí xuân rộn ràng cho ngôi nhà. 


 

Trang trí phòng khách Tết bằng cây cảnh trang trí

Ngoài việc mang không gian xanh nhà mà cây cảnh còn là vật trang trí phòng khách ngày Tết giúp tạo điểm nhấn cho không gian. Vào mỗi độ xuân về, các loại cây như đào, mai, quất… sẽ được nhiều gia chủ chọn với mong muốn mang đến sự dễ chịu, mát mẻ, bình an và tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà.

Đặc biệt hơn, việc lựa chọn cây cảnh hợp với độ tuổi hay đặt tại những vị trí thích hợp trong nhà sẽ giúp gia chủ thu hút được tài lộc và may mắn trong năm mới. Chính vì thế, khi trang trí phòng khách ngày Tết bạn nên ưu tiên chọn những cây cảnh có màu sắc rực rỡ để tô điểm cho không gian phòng khách.

trang-tri-phong-khach-ngay-tet
Xem thêm: Các kiểu trang trí Tết
 

Góc đẹp cho phòng khách Tết với hoa tươi

Bên cạnh cây cảnh thì hoa tươi cũng là một lựa chọn yêu thích khi trang trí phòng khách ngày Tết. Mỗi loài hoa sẽ mang trong mình một thông điệp và ý nghĩa riêng biệt nên bạn cần lựa chọn sao cho phù hợp với không gian phòng khách và mong muốn của bản thân. Khi chọn hoa trang trí Tết nên chọn những loại hoa có màu sắc tươi thắm như vàng, đỏ, hồng, cam,... và cùng tông màu chủ đạo của không gian phòng khách. 

Dưới đây là một số gợi ý về loài hoa trang trí và ý nghĩa mà chúng mang lại:
  • Hoa mai vàng và hoa đồng tiền biểu trưng cho sự giàu sang và may mắn
  • Hoa trạng nguyên biểu trưng cho sự phát tài phát lộc
  • Hoa hướng dương biểu trưng cho sự ấm no, hạnh phúc

trang-tri-phong-khach-ngay-tet
 

Bố trí tranh treo tường phong thủy trong không gian phòng khách Tết

Để đón chào một năm nhiều thịnh vượng và may mắn, nhiều gia đình chọn trang trí phòng khách ngày Tết bằng những bức tranh treo tường phong thủy với thiết kế và ý nghĩa đặc sắc. Thông thường, nhiều người sẽ chọn những bức tranh với chủ đề như hoa cỏ tươi xanh, sơn thủy hữu tình, chim phượng hoàng, đàn chim hạc với mong cầu mang lại sự cát tường và sung túc. 

trang-tri-phong-khach-ngay-tet
Xem thêm: Ý tưởng trang trí nhà ngày Tết

Cách trang trí kính phòng khách với decal độc đáo

Nếu phòng khách nhà bạn sử dụng cửa kính thì hãy tạo ấn tượng và “nạp” sắc xuân với các cách trang trí sáng tạo như vẽ hình ảnh liên quan đến ngày Tết, treo các món đồ trang trí và đặc biệt là việc sử dụng decal trang trí. Món đồ trang trí Tết này không chỉ mang đến sự tiện lợi, sinh động mà còn giúp gia chủ tiết kiệm chi phí.

Trong quá trình chọn decal dán kính, bạn nên ưu tiên chọn những mẫu decal có tông màu đỏ với chủ đề về Tết như 12 con giáp, Phúc-Lộc-Thọ, hoa mai hoa đào, thỏi vàng, đồng xu, cá chép đỏ… Những chủ đề này sẽ khiến cho không gian phòng khách trở nên ấm cúng và ngập tràn không khí Tết Nguyên Đán.

trang-tri-phong-khach-ngay-tet
Xem thêm: Dây treo trang trí Tết
 

Sự hài hòa của mẹt tre trong trang trí phòng khách ngày Tết

Trang trí mẹt tre trong phòng khách vào đầu đầu năm nên tập trung và các hình ảnh mang tính vui nhộn của ngày lễ hoặc các câu thư pháp, câu chúc với ý nghĩa may mắn, tài lộc và mang lại thịnh vượng. Ngày nay, nhiều chiếc mẹt tre được thiết kế đặc sắc hơn bằng cách tết thêm hoa mai, hoa đào để tăng không khí ngày Tết, tạo cho không gian phòng khách tràn ngập sắc xuân. 

trang-tri-phong-khach-ngay-tet
Xem thêm: Lồng đèn treo Tết

Trang trí phòng khách ngày Tết bằng mô hình và tiểu cảnh

Một ý tưởng trang trí phòng khách ngày Tết mà bạn không nên bỏ qua chính là những mô hình, tiểu cảnh được thiết kế với các đặc trưng rõ nét của dịp lễ lớn này. Không chỉ tạo không khí sôi động, làm nổi bật không gian mà tiểu cảnh Tết còn mang nhiều ý nghĩa về sự thành công, may mắn cho gia chủ. 

trang-tri-phong-khach-ngay-tet
Xem thêm: Trang trí góc Tết trong nhà

Mua sắm những đồ trang trí Tết tại siêu thị GO! với vô vàn ưu đãi

Hy vọng với bài viết trên, bạn sẽ tìm được cho mình một ý tưởng trang trí phòng khách ngày Tết đẹp và thu hút nhiều điều may mắn trong năm mới sắp đến. Nếu chưa biết sắm sửa đồ trang trí Tết mua ở đâu để trang hoàng tổ ấm ở đâu thì hãy ghé đến siêu thị GO! & Big C gần nhất để được trải nghiệm thiên đường đồ trang trí Tết vừa đa dạng vừa tiết kiệm với vô vàn chương trình ưu đãi hấp dẫn.

trang-tri-phong-khach-ngay-tet