Cách làm chả giò tôm thịt dễ dàng dành cho các mẹ nội trợ
04
THÁNG 12 2023
Cách làm chả giò tôm thịt dễ dàng dành cho các mẹ nội trợ

Cách làm chả giò tôm thịt dễ dàng dành cho các mẹ nội trợ

Chả giò tôm thịt là món ngon quen thuộc xuất hiện trong các mâm cỗ của nhiều gia đình Việt trong các dịp giỗ chạp hay Lễ Tết. Với công thức này bạn sẽ có món chả giò tôm thịt giòn ngon khó cưỡng ngay tại nhà. Nếu bạn biết cách làm sốt chấm thịt nướng nữa thì tuyệt cú mèo!

Cách làm chả giò tôm thịt thơm ngon

Chả giò tôm thịt với lớp vỏ vàng giòn bên ngoài, mềm ngọt của tôm thịt bên trong là món ăn khoái khẩu của nhiều người Việt. Nếu bạn là một tín đồ của món ngon bắt miệng này thì đừng bỏ qua công thức làm chả giò tôm thịt đơn giản, hấp dẫn mà siêu thị GO! và Big C chia sẻ bên dưới nhé!

Bước 1: Chuẩn bị nhiên liệu

  • Tôm: 300gr
  • Thịt xay: 300gr
  • Trứng gà: 2 quả
  • Hành tím: 9-10 củ
  • Cà rốt: 1 củ
  • Nấm mèo: 1 tai
  • Bánh tráng cuốn chả giò: 1 gói
  • Gia vị: Dầu ăn, đường, hạt nêm, tiêu, bột ngọt

Bước 2: Sơ chế

cach-lam-cha-gio-tom-thit

Tôm sau khi mua về, bạn đem rửa sạch với nước muối, lột vỏ, rút chỉ, rồi để ráo.

Bạn đem cà rốt gọt vỏ, rửa sạch, sau đó bào sợi rồi cắt nhuyễn. Tiếp đến, bóc vỏ hành tím, sau đó rửa sạch và cắt lát nhỏ.

Ngâm nấm mèo với nước trong thời gian 3 – 4 tiếng để mềm ra rồi bắt đầu vớt để ráo nước sau đó đem đi cắt sợi nhỏ.

Bước 3: Ướp gia vị

Sau khi phi hành tím qua dầu nóng, lần lượt cho thịt heo băm, nấm mèo, cà rốt, hành phi, nửa thìa canh đường, nửa thìa cà phê tiêu, 1 thìa cà phê hạt nêm, 1 thìa cà phê bột ngọt vào thịt xay. Tiếp đến, cho 1 quả trứng gà vào và trộn đều cho ngấm gia vị.

Lưu ý: Bạn có thể gia giảm gia vị để hợp với khẩu vị của gia đình

Bước 4: Cuốn chả giò

cach-lam-cha-gio-tom-thit

Trải bánh tráng và gấp đôi thành hình tam giác, tiếp đến cho 1 thìa hôn hợp thịt đã ướp lên trên, dùng thìa cán mỏng phần thịt.

Tiếp theo, xếp 1 con tôm theo chiều ngang và gấp mép nhọn của bánh tráng vào và bắt đầu cuốn tròn đều lại, lần lượt cho tới hết bánh tráng và nhân tôm thịt.

Bước 5: Chiên chả giò

cach-lam-cha-gio-tom-thit

Đặt chảo lên bếp và cho khoảng 250ml dầu ăn vào vào chảo đang nóng, đợi dầu sôi thì tiến hành chiên chả giò ở lửa trung bình.

Đừng quên trở mặt chả giò tôm thịt liên tục đến khi chả giò có màu vàng đẹp mắt thì vớt ra và cho vào đĩa đã lót giấy thấm dầu hoặc giá lọc dầu trước khi bày ra để để hạn chế ngấy dầu và độ giòn của chả giò.

Mua tôm, hải sản tươi sống thơm ngon, chất lượng cùng nhiều khuyến mãi hấp dẫn tại siêu thị GO! và Big C

cach-lam-cha-gio-tom-thit
Cùng GO! tìm hiểu tiệc hải sản tại nhà chiêu đãi khách

Để đảm bảo món chả giò tôm thịt được thơm, ngon, tươi thì việc chọn lựa nguyên liệu cũng là yếu tố quan trọng để góp phần tạo nên một món ăn hoàn chỉnh. Với những nguyên liệu đơn giản cho công thức chả giò tôm thịt trên, bạn có thể dễ dàng tìm mua tại các hệ thống siêu thị GO! và Big C trên toàn quốc. Hiện tại chúng tôi đang có loại bánh mì tam giác kẹp thịt thơm ngon, mời các bạn ghé qua thưởng thức.

Bài viết trên là cách làm chả giò tôm thịt đơn giản tại nhà. Mong rằng với bí kíp vào bếp này, bạn sẽ có được món chả giò giòn thơm hưởng thức cùng gia đình.