Những mẫu trang trí cổng nhà ngày Tết đẹp, ấn tượng
11
THÁNG 1 2024
Những mẫu trang trí cổng nhà ngày Tết đẹp, ấn tượng

Tổng hợp những cách trang trí cổng nhà ngày Tết đơn giản, ấn tượng

Trang trí cổng nhà ngày Tết như thế nào để vừa tạo cho không khí căn nhà thêm lung linh, vừa hợp phong thủy thu hút may mắn? Đừng lo, GO! & Big C sẽ gợi ý đến bạn những ý tưởng trang trí cổng nhà được ưa chuộng trong dịp Tết Giáp Thìn 2024 nhé!
 

Ý nghĩa việc trang trí cổng nhà ngày Tết

Trang trí cổng nhà ngày Tết hay còn được gọi là trang trí cổng hoa, là một trong những hoạt động quan trọng và phổ biến đối với mỗi gia đình vào dịp Tết cổ truyền. Bên cạnh tạo ra cảnh quan đẹp mắt, và ngập tràn sắc xuân cho không gian tổ ấm thì các ý tưởng trang trí nhà ngày Tết cũng mang nhiều ý nghĩa phong thủy tốt lành.

Thông thường, những đồ trang trí Tết đều đại diện cho sự may mắn, hạnh phúc và tài lộc nên cổng chào cũng được xem là biểu tượng cho một năm mới bình an, suôn sẻ hanh thông. Ngoài ra, những chiếc cổng chào đầu năm còn được xem như một tác phẩm mang đậm tinh thần và văn hóa đặc trưng của người Việt.
 

Các mẫu trang trí cổng nhà ngày Tết

Trang trí bằng tre

Tre là một biểu tượng đặc trưng khi nhắc đến Việt Nam và việc trang trí cổng nhà ngày Tết bằng tre được xem là một hình thức nghệ thuật truyền thống, thể hiện được nét đẹp văn hóa và sự sáng tạo của các gia đình Việt. 

Ngoài thể hiện tinh thần đón Tết của người Việt Nam, cổng tre còn mang lại không khí vui tươi, phấn khởi và mang ý nghĩa cho một năm mới khai thông, an lành, may mắn và thịnh vượng cho gia chủ.

trang-tri-cong-nha-ngay-tet
 

Trang trí với hoa tươi

Khi nhắc đến mùa xuân, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến hình ảnh những chồi hoa sinh sôi phát triển và ngập tràn sức sống. Chính vì thể, dùng hoa tươi để trang trí cổng nhà ngày Tết là lựa chọn phổ biến của nhiều gia đình trong mỗi dịp đầu năm. 

Thông thường, những loại hoa được dùng để trang trí cổng nhà ngày Tết như đồng tiền, cẩm tú cầu, cúc, vạn thọ, hướng dương… Đây là những loại hoa không chỉ mang đến một khung cảnh rực rỡ sắc màu mà còn mang lại nhiều ý nghĩa tốt lành.

trang-tri-cong-nha-ngay-tet
 

Trang trí cổng ngày Tết bằng cây cảnh

Bên cạnh hoa tươi, những chậu cây cảnh xanh tốt chắc hẳn là một hình ảnh không quá xa lạ đối với nhiều người mỗi độ Xuân về. Đây là một trong những ý tưởng trang trí cổng nhà ngày Tết được nhiều người ưa chuộng.

Không chỉ tạo được quang cảnh tươi vui, xanh mát cho ngôi nhà mà cây cảnh còn mang nhiều ý nghĩa phong thủy như may mắn, thịnh vượng cho ngày đầu năm mới. Khi chọn cây cảnh trang trí cổng nhà ngày Tết nên chọn những loại cây như đào, mai, kim tiền… với màu sắc rực rỡ để làm rộn ràng thêm không khí dịp lễ này.

trang-tri-cong-nha-ngay-tet
 

Trang trí với lồng đèn

Theo quan niệm của người Việt, những chiếc lồng đèn đỏ tượng trưng cho hạnh phúc, may mắn, thu hút tài lộc và thịnh vượng. Chính vì thế mà mọi người thường chọn đây là vật trang trí lý tưởng cho cổng nhà mình trong những ngày đầu năm.

Hiện nay trên thị trường có đang dạng các loại lồng đèn treo Tết với các chất liệu khác nhau như khung gỗ, khung kim loại… được bọc vải hoặc giấy bên ngoài. Tùy theo nhu cầu trang trí mà bạn có thể chọn mua cho mình những chiếc lồng đèn phù hợp với phong cách để giúp cho cổng nhà thêm lung linh và bắt mắt hơn nhé.

trang-tri-cong-nha-ngay-tet
 

Một số lưu ý khi trang trí cổng nhà ngày Tết

Một số lưu ý khi trang trí cổng nhà ngày Tết đẹp, ấn tượng:
  • Màu sắc chủ đạo: Nên ưu tiên chọn những màu sắc tươi vui, rực rỡ và có ý nghĩa may mắn như vàng, đỏ, xanh, cam…
  • Biểu tượng tài lộc: Chọn những biểu tượng có ý nghĩa phong thủy tốt lành như bức tượng Phật, vàng, tiền… để trang trí cổng Tết
  • Bố trí cân đối: Cần chú ý đến việc sắp xếp các phụ kiện trang trí cổng nhà ngày Tết sao cho hài hòa. Không nên sử dụng quá nhiều phụ kiện, cần tập trung tạo điểm nhấn thu hút cho tổng thể cảnh quan
  • Luôn giữ vệ sinh cổng nhà sạch sẽ: Cần đảm bảo loại bỏ bụi bẩn, vật liệu thừa,... sau khi trang trí cổng nhà và luôn giữ sạch sẽ, thông thoáng. Việc này không chỉ giúp cổng nhà ngày Tết của bạn trở nên hoàn hảo mà còn mang giúp thu hút tài lộc và thịnh vượng vào nhà
trang-tri-cong-nha-ngay-tet
Tìm hiểu thêm:
Các kiểu trang trí Tết
Trang trí góc Tết trong nhà
Trang trí phòng khách ngày Tết

Mua sắm đồ trang trí Tết tại siêu thị GO! với nhiều khuyến mãi hấp dẫn

Bài viết trên của siêu thị GO! & Big C đã gợi ý đến bạn các ý tưởng liên quan đến hoạt động trang trí cổng nhà ngày Tết đẹp, chắc chắn thu hút nhiều ảnh nhìn của mọi người. Để tìm hiểu đồ trang trí Tết mua ở đâu chất lượng với giá thành tốt, hãy ghé đến siêu thị GO! & Big C để được chọn lựa và tận hưởng vô vàn chương trình khuyến mãi hấp dẫn cho dịp Tết Giáp Thìn 2024 nhé!

trang-tri-cong-nha-ngay-tet
trang-tri-cong-nha-ngay-tet​​​​​​​