Hướng dẫn cách muối hành củ ngon ăn Tết, vừa dễ vừa nhanh
09
THÁNG 1 2024
Hướng dẫn cách muối hành củ ngon ăn Tết, vừa dễ vừa nhanh

Cách muối hành củ ngon ăn tết, vừa dễ vừa nhanh

Hôm nay, chuyên mục Vào bếp cùng GO! sẽ mách bạn cách muối hành củ ngon ăn Tết cay giòn, chua ngọt để kết hợp cùng với các món ăn khác như thịt kho tàu, bánh tét, bánh chưng. Cách làm cực đơn giản, đọc hết bài viết để không bỏ lỡ bí quyết nha.

Hướng dẫn cách muối hành củ ngon ăn tết

Chuẩn bị nguyên liệu

  • Hành tím 1 kg
  • Cà rốt 1/2 củ
  • Ớt 5 quả
  • Giấm 500 ml
  • Nước vo gạo 500 ml
  • Muối 50 gr
  • Đường 300 gr

Sơ chế nguyên liệu


Xem thêm: Cách làm dưa món củ cải khô
Ngâm hành tím 2 tiếng với nước vo gạo rồi lột vỏ, cắt bỏ rễ. Sau đó, rửa lại 2-3 lần với nước sạch rồi vớt hành ra khay để ráo. Cuối cùng, bạn mang hành ra nắng phơi trong vòng 1 tiếng để khi muối hành sẽ giòn và ngon hơn.
Rửa sạch cà rốt, cắt lát hoặc tỉa hoa theo sở thích. Ớt rửa sạch, để ráo nước.

Muối hành củ

  • Chuẩn bị nước ngâm
Khuấy đều 500ml giấm cùng 50gr muối và 300gr đường để làm nước ngâm. Làm xong bạn chuẩn bị một cái hũ để xếp hành, ớt và cà rốt xen kẽ nhau cho đẹp mắt. 
Tiếp đến, đổ nước ngâm cho ngập hết hỗn hợp bên trong, nhớ chặn hành bằng vật nặng hoặc xiên cố định bằng tăm tre để tránh trường hợp hành nhanh hỏng do nước bị nổi váng.
  • Ngâm hành


Bí quyết để muối hành củ ngon chính là bạn nên ngâm hành trong 2-3 ngày hoặc lâu nhất là 4 ngày nếu trời lạnh. Hành càng già sẽ càng dễ thấm và giúp món ăn ngon hơn.
  • Thành phẩm
cach-muoi-hanh-cu-ngon-an-tet
Xem thêm: Cách làm mứt củ dền

Vậy là chúng ta vừa làm xong món hành củ muối đầy màu sắc bắt mắt, vị chua ngọt giòn ngon, ăn kèm với thịt mỡ, bánh chưng, bánh tét ngày Tết không chỉ bắt cơm mà còn đỡ ngấy nên đừng chần chừ trổ tài làm ngay nhé.

Mẹo chọn lựa và bảo quản hành củ muối

Mẹo chọn củ hành ngon

Cách chọn mua hành tím ngon

cach-chon-hanh-tim-ngon
Xem thêm: Các loại mứt Tết thơm ngon, hấp dẫn

Trong cách muối hành củ ngon ăn Tết thì việc chọn hành tươi ngon là một trong những yếu tố quyết định. 
Nếu đi chợ mà thấy những củ hành tím vừa to, vừa tròn, căng mọng, chắc tay lại còn tươi màu, vỏ khô thì chọn ngay không chần chừ nhé. Tuyệt đối tránh những củ hành bị chảy nước, héo, mềm, bị mốc vì lúc muối sẽ dễ hỏng, không ngon.
Về nguồn gốc hành thì ưu tiên nhất là hành tím Lý Sơn vì nó sẽ giòn và cay hơn ở những nơi khác. Nếu không có thì hãy chọn hành bình thường nhưng của Việt Nam nhé, vì hành sẽ giòn và có màu sắc bắt mắt.

Mẹo bảo quản hành củ muối

Hành củ muối có thể sử dụng trong 5-7 ngày khi bảo quản ở nơi thoáng mát và 1 tháng khi để trong ngăn mát tủ lạnh. Lúc ăn, nhớ dùng đũa sạch để gắp hành và tránh khuấy đũa để tránh tạo bằng lớp màng trắng, dễ làm hỏng hành.

Mua hành tỏi, rau củ, gia vị, thực phẩm tươi sống ưu đãi ngập tràn tại siêu thị GO!

Tết Nguyên Đán là dịp lễ quan trọng nhất trong năm của người Việt Nam. Đây là thời điểm gia đình sum họp, quây quần bên nhau. Để chuẩn bị cho một cái Tết trọn vẹn, không thể thiếu những món ăn truyền thống như hành củ muối. Đến siêu thị GO! & Big C mua hành tỏi, rau củ, gia vị, thực phẩm tươi sống,... đầy đủ nguyên liệu mà giá rẻ bất ngờ, không lo đau ví nhờ các chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Nhanh chân đến GO! & Big C gần nhất để chuẩn bị Tết thật tiết kiệm nhé.

mua-hanh​​​​​​​